Đức - Úc (1 giờ 30 ngày 14.6, sân Moses Mabhida): Công thành

12/06/2010 23:12 GMT+7

Muốn đánh bại đội tuyển Úc, người Đức cần phải tìm cho bằng được mật khẩu để giải mã bài toán phòng ngự mà HLV Verbeek sẽ giăng ra.

Đội tuyển Đức rất cần sự sáng tạo trong đôi chân của Oezil (trái) - Ảnh: Reuters

Muốn đánh bại đội tuyển Úc, người Đức cần phải tìm cho bằng được mật khẩu để giải mã bài toán phòng ngự mà HLV Verbeek sẽ giăng ra.

Xét về tên tuổi, Úc chẳng là gì so với Đức, nhưng riêng ở trận đấu này, sự trẻ trung của “Mannschaft” khó có thể tạo ra được sự vượt trội so với kinh nghiệm của “Socceroos”.

Trong đội hình dự kiến, Đức chỉ có 2 cầu thủ trên 30 tuổi, còn con số đó ở Úc là 8. Từ độ tuổi bình quân quá chênh lệch như thế, người ta có thể hình dung được phần nào thế trận của cuộc đối đầu này: Úc sẽ chơi thận trọng, thiên về thủ, còn người Đức sẽ cố gắng tạo ra sự bùng nổ để săn lùng chiến thắng.

Úc sẽ xuất quân với sơ đồ 4-4-1-1, trong đó, Cahill đóng vai trò hộ công cho mũi nhọn Kennedy và hầu như tất cả những cầu thủ còn lại đều chơi thiên về phòng ngự. Họ tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ với quan điểm chiến thắng bắt đầu từ việc giữ nguyên vẹn mành lưới nhà. Dù đã lớn tuổi nhưng các cầu thủ Úc vẫn chơi rất dũng mãnh dựa trên nền tảng thể lực dồi dào và kinh nghiệm sẽ là yếu tố bổ khuyết, giúp họ giữ được sự điềm tĩnh để không bị cuốn theo lối chơi của đối phương.

Đó là một hệ thống phòng ngự mà HLV Loew của đội tuyển Đức cho rằng đã tiến đến rất gần sự hoàn hảo. Trước hết, ông Loew vẫn tin dùng Klose trong vai trò mũi nhọn để tận dụng cái duyên ghi bàn của tiền đạo này ở các VCK World Cup (10 bàn) và bố trí cầu thủ trẻ Mueller chơi ở cánh phải, thay vì Trochowski. Thứ hai, ông sẽ đẩy mạnh lối chơi giãn biên để kéo mỏng phòng tuyến của Úc. Và cuối cùng, tạo sức ép ngày càng nặng nề lên hàng phòng ngự Úc để buộc họ phạm sai lầm.  

Không có gì để chê trách ý đồ của HLV Loew, nhưng cần phải phân biệt giữa kiểu húc đầu vào đá thường thấy và chiến thuật đắp đất công thành của Thành Cát Tư Hãn. Nghĩa là không chỉ xua quân tràn lên tấn công mà phải tấn công có tính toán và sáng tạo. Nhiệm vụ nặng nề này sẽ được giao phó cho Oezil, Podolski và hy vọng hai nhà sáng tạo này sẽ thành công trong việc giúp đội tuyển Đức giải mã bài toán phòng ngự của Úc. 

Đối với Đức, hòa là thất bại. Đối với Úc, 1 điểm cũng có thể được xem là thành công. Tuy nhiên, nếu “Socceroos” vào trận với tư tưởng chỉ cốt kiếm được 1 điểm thì sẽ dễ dẫn đến thất bại.  

- HLV Joachim Loew (Đức): “Chúng tôi chịu nhiều tổn thất về lực lượng trước giải, nhưng tôi rất yên tâm với phong độ của các cầu thủ trong những trận giao hữu gần đây. Úc đang sở hữu một đội hình với đa số cầu thủ đều chơi bóng ở châu Âu, nên họ sẽ là thử thách lớn đầu tiên mà chúng tôi phải vượt qua”.

- HLV Pim Verbeek (Úc): “Đức luôn được xem là ứng viên cho chức vô địch ở mọi giải đấu, nên chúng tôi sẽ phải tận dụng tối đa những cơ hội có được trong trận này nếu muốn có một kết quả tốt”.

- Thành tích đối đầu: Lần gần đây nhất 2 đội gặp nhau là ở FIFA Confederations Cup năm 2005, Đức thắng 4-3.

- Tỷ lệ cược: Đức chấp 1 trái, ăn 9.

T.Nguyên
(Nguồn: Asianbookie)

Úc chưa phải là đối thủ của Đức

 
Tuyển thủ Đoàn Việt Cường (HAGL)

Dù Úc đã có một vài trận đấu hay ở các kỳ World Cup trước đây, nhưng ở thời điểm này họ chưa phải là đối thủ của Đức. Vắng đội trưởng Ballack nhưng Đức vẫn rất mạnh, nên họ sẽ không gặp khó khăn ở vòng bảng. Chắc chắn Đức sẽ thắng, nhưng tỷ số không cao, có thể là 2-1. Trong khi đó, Serbia và Ghana tỏ ra ngang tài. Tôi dự đoán trận này sẽ hòa 2-2. 


.

Slovenia không bị áp lực tâm lý

 
Tuyển thủ Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB)

Với một đất nước có dân số chỉ hơn 2 triệu người mà có một đội tuyển dự World Cup thì đó là một kỳ tích. Tôi cho rằng, Slovenia không bị áp lực như Algeria nên họ sẽ áp dụng thành công lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh. Tôi tin Slovenia giành chiến thắng với tỷ số 1-0. 

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.