Đức và Bồ Đào Nha về đích

17/06/2012 04:00 GMT+7

Cánh cửa dẫn vào vòng tứ kết đang mở rộng trước mặt Đức và Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối của bảng B diễn ra vào rạng sáng mai.

Cánh cửa dẫn vào vòng tứ kết đang mở rộng trước mặt Đức và Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối của bảng B diễn ra vào rạng sáng mai. 

Đan Mạch - Đức (1 giờ 45 ngày 18.6 trên VTV2, HTV7, VTC3 HD thể thao):

“Mannschaft” toàn thắng

 Đức và Bồ Đào Nha về đích
Cả Hà Lan (phải) lẫn Đan Mạch nhiều khả năng sẽ phải rời cuộc chơi sau vòng bảng - Ảnh: AFP

Với đội tuyển Đức, việc kiếm được một điểm vào lúc này xem ra quá đơn giản, dù lối chơi của họ vẫn chưa thật sự thuyết phục. Ít nhất, sự hiệu quả trên hàng công của họ vẫn có thể tạo nên sự khác biệt và điều đó sẽ làm buồn lòng người Đan Mạch trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai.

Dù chỉ cần 1 điểm nhưng chắc chắn người Đức vẫn ra sân với tinh thần quyết thắng cùng một đội hình mạnh nhất để tránh những rủi ro có thể xảy đến. Tuy nhiên, do hậu vệ phải Boateng bị treo giò nên nhiều khả năng HLV Loew sẽ điều Lahm trở lại cánh này và giao hành lang trái lại cho Schmelzer.

Đan Mạch tổn thất nặng nề hơn khi tiền đạo Rommedahl phải vắng mặt do chấn thương còn tiền vệ Zimling vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Thay thế họ nhiều khả năng sẽ là Mikkelsen và J.Poulsen.

Vẫn biết lối chơi phòng ngự phản công của họ khó có thể gây rắc rối cho hàng phòng ngự tỉnh táo của Đức nhưng cặp trung vệ Badstuber - Hummels vẫn cần phải cảnh giác với cái đầu của Bendtner. Ngược lại, sức tấn công đa dạng là vũ khí cực kỳ nguy hiểm của Đức, với mũi nhọn Gomez đang hưng phấn, sẽ là một bài toán nan giải cho hàng phòng ngự của Đan Mạch. Nhiều khả năng Đan Mạch sẽ không thể giải được hai bài toán kể trên để đành phải ngậm ngùi chia tay Euro 2012 sau vòng bảng. Tỷ lệ cược: Đức chấp nửa một thắng 8. 

Bồ Đào Nha - Hà Lan (1 giờ 45 ngày 18.6 trên VTV3, HTV9, VTCHD thể thao):

Bất phân thắng bại

Nếu Đan Mạch bại trận trước Đức (khả năng này rất dễ xảy ra) thì Hà Lan sẽ giành được quyền vào chơi ở vòng tứ kết nếu thắng Bồ Đào Nha từ hai bàn cách biệt trở lên. Thế nhưng, đây lại là một nhiệm vụ không đơn giản dù Hà Lan đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tấn công tài năng mà bất kỳ HLV nào cũng mơ ước. Đó là do lối chơi tấn công của họ dưới thời HLV Van Marwijk quá đơn điệu, thiếu hẳn tính sáng tạo và bất ngờ. Thậm chí, kể cả khi ông quyết định tung Huntelaar và Van der Vaart vào sân ngay từ đầu ở trận đấu quyết định này để thay cho Affelay và Van Bommel thì e rằng mọi chuyện cũng khó lòng thay đổi.

Dĩ nhiên, Hà Lan vẫn có thể tìm được bàn thắng trước hàng phòng ngự không mấy vững vàng của Bồ Đào Nha, nhưng e rằng hàng công của họ không đủ khả năng để “che giấu” sự yếu kém của hàng thủ. Ai cũng thấy Bồ Đào Nha đang ngày càng trở nên nguy hiểm trong tấn công, dù Ronaldo vẫn chưa ghi bàn. Với ngôi sao này bên cánh trái và Nani ở cánh phải, Bồ Đào Nha có thể khoét sâu vào phòng tuyến của Hà Lan rồi tự mình ghi bàn hoặc tạo điều kiện cho đồng đội lập công. Nhiệm vụ này có thể càng trở nên dễ dàng hơn nếu Hà Lan chỉ chơi với một tiền vệ phòng ngự thực thụ (De Jong).

Nói chung, mọi chuyện đều đang chống lại Hà Lan mà e rằng họ không có đủ khả năng để vượt qua kiếp nạn này. Thôi thì hãy chơi một trận thật hay trước Bồ Đào Nha, dù có thể không thắng, để cho người hâm mộ vẫn còn chút tiếc nuối về “cơn lốc màu da cam”.  Tỷ lệ cược: đồng banh thắng 9.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.