Đức và Hà Lan công bố lực lượng

09/05/2012 03:03 GMT+7

Hôm qua, HLV Joachim Loew đã công bố danh sách 27 cầu thủ tập trung cho Euro 2012 và sẽ loại 4 trước ngày lên đường đến Ukraine.

Hôm qua, HLV Joachim Loew đã công bố danh sách 27 cầu thủ tập trung cho Euro 2012 và sẽ loại 4 trước ngày lên đường đến Ukraine.

Trong danh sách này chỉ có 1 cái tên gây ngạc nhiên là tiền vệ mới 19 tuổi, Julian Draxler của CLB Schalke 04 (ghi 3 bàn tại Bundesliga) lần đầu tiên có mặt. Còn lại, hầu hết đều là những cầu thủ từng chơi ấn tượng ở World Cup 2010 như thủ môn Neuer; các hậu vệ Lahm, Badstuber; tiền vệ Ozil, Khedira, Schweinsteiger, Podolski, Mueller; tiền đạo Gomez, Klose. Tuy nhiên, vị trí của trung vệ Mertesacker (đang chơi cho Arsenal) sẽ phải cân nhắc dù cũng có tên, do phải chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương. HLV Loew cho biết ông bác bỏ thông tin Đức đòi tẩy chay VCK Euro 2012.

Trong khi đó, HLV Van Marwijk của Hà Lan công bố danh sách sơ bộ lên đến 36 cầu thủ với đầy đủ lực lượng từng là á quân thế giới như thủ môn Stekelenburg, Tim Krul (Newcastle); các tiền vệ Sneijder, Van der Vaart, Nigel de Jong, Van Bommel, Arjen Robben; các tiền đạo Huntelaar, Dirk Kuyt, Van Persie… Đội hình toàn sao này sẽ gút lại còn 23 người trước ngày 29.5 tới. Đức và Hà Lan sẽ chung bảng B “tử thần” với Bồ Đào Nha và Đan Mạch.

Trước đó, đội đồng chủ nhà Ba Lan cũng công bố danh sách sơ bộ với gần 30 cầu thủ, trong đó đáng chú ý có thủ môn Szczesny (Arsenal) và bộ ba vừa giúp Borussia Dortmund vô địch Đức là Piszczek, Blaszczykowski và Lewandowski. Còn HLV lão làng Trapattoni của Ireland chỉ triệu tập đúng 23 tuyển thủ, trong đó bất ngờ xuất hiện cầu thủ chạy cánh của Sunderland là James McClean. Ngoài ra là những cái tên quen thuộc như tiền đạo Robbie Keane, tiền vệ Duff, các trung vệ O'Shea, Dunne hay thủ môn Given…

T.Quyết

>> Carles Puyol vắng mặt tại EURO 2012
>> Abou Daiby không thể dự EURO 2012
>> Cựu ngôi sao Playboy phản đối ban tổ chức EURO 2012
>> HLV Trapattoni không cấm sex ở EURO 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.