Đức và Thụy Điển thẳng tiến

09/06/2011 01:12 GMT+7

Đức đã đặt hơn một chân đến Ba Lan - Ukraine trong khi Thụy Điển cũng bắt đầu phả hơi nóng lên sau gáy Hà Lan ở bảng E.

Đức đã đặt hơn một chân đến Ba Lan - Ukraine trong khi Thụy Điển cũng bắt đầu phả hơi nóng lên sau gáy Hà Lan ở bảng E.

Chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Azerbaijan vào rạng sáng qua được xem là đòn quyết định của đội tuyển Đức trong cuộc đua giành quyền tham dự VCK Euro 2012. Bởi sau 7 trận toàn thắng, đội bóng của ông Loew chỉ cách Ba Lan - Ukraine đúng 1 điểm và cũng chỉ phải tính đến Thổ Nhĩ Kỳ trong chặng đường còn lại.

Bảy trận toàn thắng trước Áo, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, Azerbaijan (2 trận) và Kazakhstan (2 trận) ở bảng A không phải là điều gì ghê gớm cho lắm, nhưng điều đó cho thấy lực lượng hậu bị của Đức rất dồi dào và các cầu thủ của họ luôn thi đấu với quyết tâm rất cao và đầy bản lĩnh, ngay cả khi không có được tình trạng thể lực tốt nhất. Điều đó đã được thể hiện rất rõ trong chiến thắng 2-1 trước Áo hồi cuối tuần qua và lặp lại một cách thuyết phục trong trận gặp Azerbaijan tại Baku.

 
Azerbaijan (phải) không thể chặn đứng được đà tiến của đội tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Không thể hiện được sự vượt trội, thậm chí còn kém cả chủ nhà Azerbaijan về thời gian kiểm soát bóng và phải nhờ đến xà ngang mới tránh được bàn thua ngay ở phút thứ 9 sau cú dứt điểm của Nadyrov, nhưng đội hình trẻ trung của Đức vẫn dẫn trước 2-0 khi hiệp 1 khép lại. Sau khi Kroos sút dội cột ở phút 18 thì chỉ 12 phút sau đó Oezil đã mang lại bàn mở tỷ số cho đội tuyển Đức, và cũng chính Oezil đã thực hiện đường chuyền cho Gomez nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 41. Những nỗ lực của Azerbaijan được tưởng thưởng bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 89 (Huseynov lập công), nhưng cách biệt 2 bàn vẫn được đội Đức tái lập vào cuối trận nhờ pha lập công của cầu thủ dự bị Schurrle.

Như vậy, Gomez đã ghi được 4 bàn thắng chỉ trong 3 trận đấu gần đây nhất cho đội tuyển Đức, nhưng điều đó vẫn không ấn tượng bằng cú hat-trick của Ibrahimovic ngay trong lần trở lại đội tuyển Thụy Điển. Vắng mặt ở trận thắng Moldova 4-1 hồi cuối tuần qua vì chấn thương, Ibrahimovic đã nhanh chóng lấy lại thời gian đã mất bằng 3 bàn thắng vào lưới Phần Lan ở các phút 31, 35 và 53 để giúp Thụy Điển thắng chung cuộc 5-0.

Hai trận thắng liên tục, ghi được đến 9 bàn, chẳng những đưa Thụy Điển lên ngôi nhì bảng E mà còn giúp họ tự tin lên tiếng thách thức Hà Lan trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng. Cho dù Hungary (thắng San Marino 3-0) vẫn đang bám theo khá sát nhưng cái ngày mà đội tuyển này phải rời cuộc chơi sẽ không còn xa. Đơn giản vì Hà Lan và Thụy Điển quá mạnh!

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.