Đứng dậy đi, Milan!

27/01/2010 09:55 GMT+7

Thất bại trong trận derby với Inter là một đòn đau cho Milan. Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn khá dài và thầy trò Leonardo cần phải tiếp tục chiến đấu.

Beckham (trái) và Borriello cần phải chứng tỏ bản lĩnh trong những thời điểm khó khăn - Ảnh: Reuters

Thất bại trong trận derby với Inter là một đòn đau cho Milan. Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn khá dài và thầy trò Leonardo cần phải tiếp tục chiến đấu.

Thất bại trong thế hơn người trước Inter ở trận derby della Madonnina đã kéo Milan trở về mặt đất sau chuỗi trận ấn tượng từ sau kỳ nghỉ đông. Với khoảng cách 9 điểm so với đối thủ cùng thành (dù rằng Milan vẫn còn một trận chưa đấu), đội bóng của HLV Leonardo không còn nhiều hy vọng trong việc theo đuổi danh hiệu scudetto mùa này.

Đó là một nỗi thất vọng lớn lao với các fan đội bóng áo sọc đỏ đen. Đã 6 năm trôi qua Milan chưa giành được danh hiệu nào ở các giải đấu trong nước. Cũng trong 6 năm đó Inter đã có 5 scudetto và 2 chức vô địch Coppa. Nhờ đó mà Nerazzurri đã san bằng thành tích vô địch ở cả Serie A lẫn Coppa với Milan. Nhiều khả năng Inter sẽ vượt lên vào cuối mùa này.

Để ngăn điều đó không xảy ra, Milan cần phải đứng lên sau thất bại cay đắng vừa rồi, dù rằng điều đó chẳng dễ dàng gì. Với những cầu thủ kinh nghiệm dạn dày của Rossoneri, có thể tin vào một sự chuyển biến trong thời gian tới.

Milan có cơ hội tìm lại niềm cảm hứng chiến thắng khi tiếp đón Udinese trên sân nhà trong khuôn khổ tứ kết Coppa Italia vào rạng sáng mai. Nếu như trong những mùa giải trước, Udinese luôn là một đối thủ rất đáng gờm thì nay, họ đã sa sút rất nhiều.

Điều đó được thể hiện qua vị trí của Udinese trên bảng xếp hạng. Hiện đang đứng thứ 17 và chỉ hơn khu vực xuống hạng 1 điểm, Udinese có thể lâm nguy bất cứ lúc nào.

Kể từ khi bán chân sút Quagliarella cho Napoli hồi đầu mùa giải, khâu ghi bàn của Udinese hoàn toàn phụ thuộc vào đội trưởng Di Natale. Dù vẫn giữ được phong độ rất tốt (đang dẫn đầu giải vua phá lưới Serie A với 13 bàn) nhưng một mình Di Natale không thể giúp Udinese có được những trận thắng. Sự phụ thuộc một cách quá đáng vào Di Natale chính là một điểm yếu mà các đối thủ của Udinese thường xuyên khai thác.

Trong hoàn cảnh hiện nay, Udinese khó lòng mà dồn toàn lực cho Coppa. Đó chính là cơ hội cho Milan tìm một chiến thắng để quên đi nỗi sầu derby.

Trong trận này, HLV Leonardo vẫn sẽ không có trung vệ Nesta và tiền đạo Pato. Tuy nhiên, chỉ cần chơi đúng sức, những cầu thủ còn lại của Milan vẫn có thể vượt qua một Udinese đang rệu rã về mặt tinh thần khi vừa trải qua chuỗi 6 trận không thắng tại Serie A.

Dự đoán: Milan thắng 1-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.