Đúng là “Bà đầm già”

11/01/2010 23:18 GMT+7

Với tất cả sự trân trọng, người ta thường gọi Juventus bằng biệt danh “Lão phu nhân”, nhưng trong trận thua tan tác trước Milan vào rạng sáng qua thì hình ảnh mà họ để lại chỉ là một “Bà đầm già”.

Juventus (phải) chỉ còn biết chạy theo đuôi Milan - Ảnh: AFP

Với tất cả sự trân trọng, người ta thường gọi Juventus bằng biệt danh “Lão phu nhân”, nhưng trong trận thua tan tác trước Milan vào rạng sáng qua thì hình ảnh mà họ để lại chỉ là một “Bà đầm già”.

Trong mùa bóng này, Juventus đã phải đón nhận đến hai trận thua với 3 bàn cách biệt ngay trên sân nhà. Lần đầu, thất bại 1-4 trước Bayern Munich đã tống tiễn Juventus ra khỏi Champions League. Và lần này, trận thua 0-3 trước Milan có thể sẽ là điểm khởi đầu cho sự giãy chết của họ ở Serie A. Trong một trận đấu mà Juventus buộc phải thắng để tiếp tục hình thành thế chân vạc tại Giải vô địch Ý thì họ đã đầu hàng vô điều kiện. 

Tất nhiên, HLV Ferrara đã không có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu quan trọng này một phần vì nhiều trụ cột bị chấn thương. Nhưng ở đây, lỗi lớn nhất thuộc về cặp tiền vệ trụ Melo - Poulsen và tiền đạo Amauri trong sơ đồ 4-4-1-1 của Juventus. Hai tiền vệ trụ không hoàn thành được nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi khiến cho Juventus chỉ nắm được quyền kiểm soát bóng trong 39% thời gian bóng lăn (kém gần một nửa so với Milan), còn Amauri gần như mất hút với chỉ một cú dứt điểm chệch mục tiêu ở phút 46. Mặt khác, tiền vệ hộ công Diego cũng chẳng làm nên “cơm cháo” gì còn chuyên gia đá phạt Del Piero có đến 3 lần sút phạt trực tiếp cũng không thể mang bàn thắng về cho Juventus.  

Tuy nhiên, đêm thê lương của “Bà đầm già” chính là hàng thủ chơi thiếu tập trung và kém cỏi trong những phương án chống những tình huống cố định. Từ hai quả phạt góc, Nesta (29’) và Ronaldinho (72’) đã mang lại 2 bàn thắng cho Milan, trước khi cũng lại Ronaldinho - cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu này - ấn định tỷ số chung cuộc 3-0 bằng một cú dứt điểm cận thành.

Điều còn đáng lo hơn nữa là Juventus đang đứng trước nguy cơ bị đánh bật ra khỏi tốp 3 qua sự bám sát của Napoli, Roma, Fiorentina và Palermo nếu như không kịp thời cải thiện hình ảnh của chính mình.

Tại Primera Liga, cuộc đua song mã giữa Barcelona và Real Madrid vẫn diễn ra rất quyết liệt khi cả hai đội bóng này vừa cộng thêm 3 điểm nữa vào bảng thành tích của mình. Real đánh bại Mallorca 2-0 trên sân nhà Bernabeu trong lúc sự tỏa sáng của Messi với cú hat-trick đã giúp Barcelona đè bẹp Tenerife 5-0 ngay trên sân đối phương.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.