Đừng nghĩ đến chiến thắng

26/08/2012 03:15 GMT+7

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Liverpool khó lòng kiếm được cả 3 điểm trước Man.City.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Liverpool khó lòng kiếm được cả 3 điểm trước Man.City. 

Kể từ tháng 12.1959 cho đến nay, Liverpool chưa bao giờ để thua hai trận liên tiếp vào đầu mùa bóng. Vậy mà vào đêm nay, sau khi thua trắng West Brom (0-3) trong ngày ra quân, ông Rodgers đang đứng trước nguy cơ trở thành vị HLV đầu tiên kể từ thời điểm đó phải đối mặt với điều tệ hại nhất nếu như Liverpool lại thất bại trước Man.City.

Do vậy, đây chính là trận đấu mà Liverpool cần phải thắng, hoặc ít nhất cũng phải kiếm được 1 điểm, để lấy lại niềm tin. Hồi giữa tuần, Liverpool vừa thắng Hearts 1-0 ngay trên sân đối phương ở trận lượt đi vòng play-off Europa League, nhưng đội bóng của Scotland làm sao có thể sánh với Man.City trên mọi phương diện. Man.City đang là ĐKVĐ Premier League với lực lượng rất hùng hậu, kể cả khi vắng Aguero, Barry và Richards vì chấn thương.

Liverpool (phải) sẽ chưa thể thắng được Man City vào lúc này - Ảnh: AFP
Liverpool (phải) sẽ chưa thể thắng được Man City vào lúc này - Ảnh: AFP
 

Vậy thì Liverpool dựa vào đâu để hy vọng sẽ tìm được ít nhất 1 điểm? Trước hết, đó là sân nhà Anfield, nơi “Đoàn quân đỏ” chưa hề bại trận trước Man.City kể từ tháng 5.2003. Thứ hai là sự trở lại đồng loạt của Suarez, Skrtel, Johnson và Enrique sau chấn thương cũng như đội trưởng Gerrard sẽ ra sân với tình trạng thể lực tốt nhất sau khi được nghỉ ngơi ở trận đấu với Hearts. Và cuối cùng là sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự của Man.City đã khiến đội bóng này phải trả giá bằng 4 bàn thua chỉ qua hai trận thắng trước Chelsea (Community Shield) và Southampton (Premier League).

Liverpool hy vọng Suarez sẽ khuấy đảo hàng phòng ngự Man.City bằng trình độ kỹ thuật điêu luyện, Gerrard thêm vào đó những đường chuyền dài chính xác và các cú sút xa đầy uy lực, còn Borini sẽ thể hiện được bản năng “sát thủ”. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó, hàng tiền vệ của Liverpool cần phải áp đặt được thế trận hoặc ít nhất cũng phải phát huy được khả năng cầm bóng.

Nhìn chung, Liverpool có thừa quyết tâm trước khi bước vào trận đấu này. Tuy nhiên, dù 1 điểm và 3 điểm chỉ cách nhau có một con số nhưng đó lại là một khoảng cách khá xa khi trước mặt họ là Man.City. Do vậy, có lẽ mục tiêu thiết thực nhất của Liverpool là kết quả hòa chứ không nên quá bay bổng với ý tưởng chiến thắng, để rồi phải trả giá đắt. 

M.U thắng nhọc Fulham

M.U đã phản ứng khá tốt sau cú sốc thua 0-1 trước Everton ở ngày ra quân bằng chiến thắng 3-2 trước Fulham trên sân nhà Old Trafford tối qua. Sau khi bất ngờ bị dẫn trước bởi cú sút của Daniel Duff ở phút thứ 3, M.U vùng lên và chỉ sau hiệp đầu đã lật ngược thế cờ khi ghi đến 3 bàn.

Các tân binh của M.U đã đồng loạt lên tiếng, đầu tiên là chân sút trị giá 26 triệu bảng Van Persie khi anh tung cú vô lê sau đường chuyền của Evra gỡ hòa ở phút 10. Đến phút 35, sau cú sút xa của Tom Cleverley, tiền vệ người Nhật Bản Kawaga - chơi rất nổi bật trong vai trò hộ công - đã sút bồi sau pha đỡ bật ra của thủ môn Schwarzer, nâng lên 2-1. Phút 41, hậu vệ phải Rafael chơi như một tiền đạo, chọn điểm rơi ngay trước cầu môn đánh đầu chính xác từ đường chuyền của Ashley Young, nâng lên 3-1.

Trong thế trận lấn lướt hoàn toàn như vậy, lẽ ra M.U dễ dàng gia tăng cách biệt. Thế nhưng sự chủ quan đã khiến hàng thủ đội bóng áo đỏ lại tiếp tục phơi bày yếu kém. Phút 64, Vidic tranh chấp bị lỡ bộ để bóng chạm chân sau bay ngược vào lưới giúp Fulham gỡ 2-3. Bàn thua đó khiến tinh thần của M.U chùng xuống và chơi kém mạch lạc. Những phút cuối, dù M.U tiếp tục đẩy cao đội hình để gia tăng cách biệt khi tung thêm bộ đôi tiền đạo Rooney - Welbeck vào, song các thay đổi này không mang lại hiệu quả.

Kết quả các trận còn lại: Aston Villa - Everton: 1-3, Norwich - QPR: 1-1, Southampton - Wigan: 0-2, Tottenham - West Brom: 1-1, Swansea - West Ham: 3-0. 

T.K

Tỷ lệ cược

26.8, 19 giờ 30: Stoke - Arsenal: Arsenal chấp đồng nửa, thắng 9

22 giờ: Liverpool - Man. City: Man.City chấp đồng nửa, thắng 8.

(Nguồn: Asianboookie, trực tiếp trên K+)

Trần Tôn

>> De Rossi và Pjanic từ chối sang Premier League
>> Premier League mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nhất
>> Ra đời giải U.21 Premier League
>> Cầu thủ Man City giàu to nhờ vô địch Premier League
>> Premier League bị điều tra vì nghi án cá độ
>> Premier League ngày chủ nhật vẫn chỉ trên K+

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.