Đứng trước “bờ vực sâu”, Thái Lan chỉ còn con đường thắng Việt Nam

05/09/2019 14:40 GMT+7

Tựa đề chính là những nhận định trong bài viết của tờ Thai Rath trước trận chủ nhà Thái Lan đón tiếp Việt Nam (VN) ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào 19 giờ tối nay (5.9). Theo đó, sau chuỗi thành tích kém cỏi ở mọi cấp đội tuyển, Thái Lan dường như chỉ còn cách đánh bại VN mới tránh khỏi viễn cảnh u ám.

Trong quá khứ, người hâm mộ Đông Nam Á hiếm khi thấy tuyển Thái Lan lại hừng hực quyết tâm muốn đánh bại VN như hiện nay. Sau khi quyết theo đuổi đến cùng HLV Akira Nishino, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) gần đây liên tiếp tổ chức các cuộc họp bàn về sự chuẩn bị cho trận đón tiếp VN trên sân nhà Thammasat, cùng với đó là sự quan tâm đặc biệt của các quan chức bóng đá dành cho “Voi chiến”.

Trận Thái Lan - Việt Nam, nóng trên sân và cả phòng họp báo

Hiếm khi thấy một cuộc đụng độ giữa đội nhà với VN lại xuất hiện tràn ngập trên các tờ báo lớn Thái Lan suốt một thời gian dài. Trong đó, không ít tờ báo đã phải kêu gọi người hâm mộ gạt bỏ sự thất vọng để tập trung ủng hộ hết mình cho thầy trò HLV Nishino. Thậm chí, một số tờ báo địa phương hun đúc tinh thần cho đội nhà khi đăng tải cả thành tích đối đầu giữa 2 đội suốt 24 năm để chứng minh sự áp đảo của bóng đá Thái Lan trước VN… Những động thái trên ít nhiều cho thấy bóng đá Thái Lan dường như đang bị tổn thương thực sự và chỉ có thắng VN thì vết thương mới được chữa lành phần nào.

Tiền vệ Chanathip là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Thái Lan

ĐỘC LẬP

Tờ Thai Rath là một trong số kênh truyền thông địa phương phản ánh “nỗi khổ tâm” của tuyển Thái Lan và FAT trước một viễn cảnh u ám có thể đến nếu một lần nữa nếu bị VN đánh bại trên sân nhà. Tờ này nhấn mạnh rằng, trận “đại chiến” với VN có ý nghĩa rất quan trọng ở nhiều khía cạnh, không chỉ cho FAT, bóng đá nước nhà, mà còn cho ngành thể thao và người dân Thái Lan. “Tất cả đang tập trung vào trận đấu (gặp VN) vì kết quả sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bóng đá Thái Lan và tuyển quốc gia trong thời gian tới.”, tờ Thai Rath viết.

Đoàn Văn Hậu trở lại tập luyện, có thể ra sân đấu Thái Lan

“Kể từ khi lên lịch vòng loại thứ hai World Cup 2022, kết quả của trận gặp VN sẽ ảnh hưởng đến các trận đấu tiếp theo của tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đây là lần đầu tiên “Voi chiến” được chỉ huy bởi một nhà cầm quân mang “dòng máu Samurai”, nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến niềm tin từ chính các cầu thủ và cả người hâm mộ bóng đá nước nhà. Nhưng quan trọng nhất là sau màn trình diễn kém cỏi của tuyển quốc gia, U.15, U.18, U.22 và tuyển bóng đá nữ khi đều thất bại ở các giải Đông Nam Á vừa qua, Thái Lan đang đặt quyết tâm cao nhất hướng đến trận đón tiếp VN.
Mặc dù trong quá khứ, bóng đá Thái Lan tưởng chừng như đã có thể vượt ra ngoài biên giới bóng đá Đông Nam Á, nhưng cuối cùng, chúng tôi gần như phải trở lại điểm xuất phát. Do đó, trận đấu với VN lần này là cuộc đấu quan trọng nhất về mọi mặt cho dù “Voi chiến” có trở lại ngôi số 1 Đông Nam Á hay không”, tờ Thai Rath phân tích.

Điềm xui khiến người Thái Lan phải lo lắng trước đại chiến với Việt Nam

Tờ báo này cho biết thêm: “Sau khi đội nhà thua AFF Cup 2018 (bị Malaysia loại ở bán kết), rồi King’s Cup (thua VN và Ấn Độ) tại sân Chang Arena (tỉnh Buriram), người hâm mộ Thái Lan rất thất vọng về đội nhà, đồng thời dành lời khen ngợi cho sự phát triển vượt bậc của tuyển VN. Vì vậy, chúng ta có thể tiếp tục tự hào sau trận đấu này hoặc đối mặt với một viễn cảnh cay đắng”.

Thầy trò HLV Park Hang-seo lạc quan hướng đến trận "đại chiến" với Thái Lan

ĐỘC LẬP

Tờ Thai Rath còn đưa ra những nỗi lo mà tuyển Thái Lan phải đối mặt khi chuẩn bị cho cuộc đấu (với VN) mà người hâm mộ của “Voi chiến” đang đặt hết những kỳ vọng còn lại cho “Voi chiến” để vực dậy bóng đá nước nhà. “Tất nhiên, Chanathip Songkrasin sẽ là cầu thủ quan trọng nhất ở trận này. Cá nhân tôi cũng lo lắng về tình trạng thể chất của các tuyển thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, đặc biệt là 3 ngôi sao đang thi đấu tại J-League 1 (giải hàng đầu Nhật Bản) như Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan, cũng như “Messi Thái” (biệt danh của Chanathip), vì phải tiếp tục thi đấu ở J-League nên tập trung muộn nhất. Tuy nhiên, tại thời điểm này người hâm mộ bóng đá phải cùng nhau gắn kết ủng hộ để tạo sức mạnh tinh thần cho đội tuyển.
Như đã nói, trận đấu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đặc biệt là ở thời điểm mà niềm tin của người hâm mộ bóng đá Thái Lan đã trở nên bất lực. Nếu Thái Lan lại thua VN một lần nữa, không biết liên đoàn bóng đá quốc gia sẽ đối phó thế nào trước áp lực chỉ trích ngày càng gia tăng”, phóng viên của tờ Thai Rath kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.