Đừng xem thường Cluj

15/09/2010 08:45 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Cluj là 41%, khả năng Basel thắng là 30%, khả năng hòa là 29% Cluj là đội bóng khá vô danh tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, ngay trong lần đầu tiên dự giải đấu danh giá nhất châu Âu, CLB đến từ Romania này đã gây tiếng vang.

Tân HLV của Cluj, ông Sorin Cartu - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Cluj là 41%, khả năng Basel thắng là 30%, khả năng hòa là 29%

Cluj là đội bóng khá vô danh tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, ngay trong lần đầu tiên dự giải đấu danh giá nhất châu Âu, CLB đến từ Romania này đã gây tiếng vang.

Ở mùa giải 2008-2009, nằm cùng bảng đấu với Roma và Chelsea, Cluj đã đánh bại đội nước Ý ngay tại Rome và cầm hòa đội bóng thành London ở hai trận đầu tiên. Tuy nhiên, kinh nghiệm non kém đã khiến họ thua liền 4 trận sau đó và đứng cuối bảng. Trong thời gian gần đây, Cluj đã đầu tư khá nhiều tiền để tăng cường lực lượng. Các cầu thủ đến từ Brazil, Bồ Đào Nha, Ý và Argentina đã lần lượt đầu quân cho đội bóng này. Trong số đó, hai chân sút Lacina Traore (Bờ Biển Ngà) và Yssouf Kone (Burkina Faso) sẽ là niềm hy vọng trên hàng công của Cluj. Mới chỉ 20 tuổi nhưng Traore đã thu hút sự chú ý từ các CLB lớn như Arsenal, Chelsea. Trong lần đầu xuất hiện tại đấu trường châu Âu năm 2008, chân sút này đã ghi bàn khi Cluj gặp Copenhagen ở cúp UEFA.

Trong khi đó, Basel có nhiều lần tham dự vòng bảng Champions League hơn và thành tích tốt nhất của họ là lọt vào vòng đấu bảng thứ hai năm 2002. Thành phần chủ lực của đội bóng Thụy Sỹ là các tuyển thủ quốc gia nước này, nổi bật là tiền đạo Alexander Frei.

Trong một bảng đấu có Bayern và Roma, cơ hội đi tiếp của cả Cluj lẫn Basel rất mong manh. Chính vì vậy, cả hai sẽ tận dụng tối đa cơ hội để có được càng nhiều điểm càng tốt. Trong trận này, Cluj và Basel đều có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với lợi thế sân nhà, đội bóng Romania vẫn được đánh giá cao hơn một chút.

L.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.