Đừng xem thường Juve

10/01/2010 09:06 GMT+7

Juventus (3) - AC Milan (2), 2h45, 11.1, sân Olimpico, HTV2 trực tiếp Phong độ kém cỏi, không thể tung ra sân những cầu thủ tốt nhất, Juve đang bị đánh giá thấp hơn so với Milan. Tuy nhiên, đừng quên Juve có lợi thế sân nhà

HLV Ferrara đang đứng trước thách thức rất lớn - Ảnh: AFP

Juventus (3) - AC Milan (2), 2h45, 11.1, sân Olimpico, HTV2 trực tiếp

Phong độ kém cỏi, không thể tung ra sân những cầu thủ tốt nhất, Juve đang bị đánh giá thấp hơn so với Milan. Tuy nhiên,  đừng quên Juve có lợi thế sân nhà

Những ngày này người ta đã nói rất nhiều về những ứng cử viên cho chiếc ghế HLV tại Juventus. Cứ như thể Ciro Ferrara sẽ phải ra đi trong nay mai. Tuy nhiên, nhà cầm quân trẻ tuổi cho thấy ông không buông xuôi. Juventus đã khởi đầu năm mới theo cách mà họ muốn: giành ba điểm trên sân Parma để tiếp tục cuộc đua tranh Scudetto.

Tuy nhiên, thử thách dành cho Ferrara vẫn còn đó. Cuộc đối đầu với Milan nhiều khả năng sẽ quyết định tương lai của nhà cầm quân 42 tuổi. Thế nhưng, sự khắc nghiệt của Serie A đang đòi hỏi Ferrara phải chứng tỏ bản lĩnh của mình. Chiến thắng trước Parma đã khiến Juve phải trả giá khá đắt. Hậu vệ Caceres sẽ vắng mặt trong cuộc đối đầu với Milan vì chiếc thẻ đỏ nhận hồi giữa tuần. Bên cạnh đó, chân sút David Trezeguet cũng sẽ nghỉ thi đấu hơn một tháng vì chấn thương mắt cá. Sự vắng mặt của tiền đạo người Pháp thực sự là một tổn thất lớn với Juve bởi HLV Ferrara chỉ còn một trung phong duy nhất là Amauri.

Hai cái tên trên đã được bổ sung vào danh sách chấn thương vốn đã làm suy yếu đáng kể sức  mạnh của Juve. Như vậy, cộng thêm Sissoko trở về dự CAN 2010, có đến 6 cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình chính của Juve vắng mặt khi đối đầu với Milan. Đó sẽ là một bài toán khó mà Ferrara phải tìm cho ra lời giải.

Tuy vậy, nếu Ferrara gặp khó khăn về nhân sự, Leonardo cũng chẳng lấy gì làm sung sướng.  Một loạt trụ cột của đội bóng áo sọc đỏ đen cũng đang phải điều trị các loại chấn thương khác nhau. Zambrotta, Seedorf và có thể cả Pato sẽ không thể góp mặt trong cuộc thư hùng được chờ đợi vào rạng sáng mai.

Nếu xét về phong độ trong thời gian gần đây, Milan hơn hẳn so với đối thủ. Kể từ tháng 9 đến nay, thầy trò Leonardo chỉ thua duy nhất một trận. Trong khi đó, Juve đã thua 3 trong 5 trận gần đây. Bên cạnh đó, Leonardo đang có trong tay những cầu thủ thi đấu rất ấn tượng. Ronaldinho, Borriello và ngay cả Beckham cũng sẽ là mối nguy cho khung thành bất cứ đội bóng nào.

Những yếu tố trên chỉ ra rằng Milan chiếm ưu thế hơn so với Juve vào thời điểm này. Tuy nhiên đừng quên rằng trong thế dựa lưng vào tường, “Bà đầm thành Turin” sẽ chiến đấu đến cùng để có thể tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cùng Inter và chính Milan. Ngoài ra, trận này, Juve còn có lợi thế sân nhà.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.