Đừng xem thường Mexico

10/06/2010 07:36 GMT+7

4 thắng 2 thua trong 6 trận giao hữu diễn ra trong vòng 20 ngày, có thể nói Mexio là đội bóng có tần suất đá tập huấn nhiều nhất trong các đội tham dự World Cup.

Blanco vẫn còn rất hay dù đã 37 tuổi - Ảnh: Reuters

4 thắng 2 thua trong 6 trận giao hữu diễn ra trong vòng 20 ngày, có thể nói Mexio là đội bóng có tần suất đá tập huấn nhiều nhất trong các đội tham dự World Cup.

Điều này cũng dễ hiểu vì trong khi nhiều đội bóng châu Âu phải chờ đến khi mùa giải kết thúc mới gom đủ lực lượng thì Mexio đã tập trung sớm từ đầu tháng 5 và trong suốt quá trình tập huấn họ vừa điều chỉnh vừa nâng dần khối lượng, lúc chọn các đội tầm tầm như Gambia, Angola, Chile nhưng xen kẽ lại chọn các đối thủ tầm cỡ như Anh, Hà Lan, Ý để thi tài, qua đó hoàn thiện mình.

Giữa 2 trận Mexico gặp Anh thua 1-3 và khi đội này gặp Ý và thắng 2-1 là hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Khi Mexico đấu với thầy trò Capello, họ đang mày mò với công thức 4-2-3-1 và hơn nữa chưa thoát hết sức ì nên thiếu thanh thoát, nhưng tuần rồi khi đấu với Ý, đội bóng Trung Mỹ trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Có thể người Ý không chơi tốt trận này, nhưng Mexico đã gây ngạc nhiên lớn khi họ rất tự tin và liên tục dồn ép đối thủ đến mức khiến HLV Lippi vò đầu bứt tai với dàn cầu thủ đầy sao như Pirlo, De Rossi, Di Natale, Cannavaro mà không tìm được lối ra. Mexico còn cho thấy họ không những nguy hiểm từ 2 biên mà còn rất khéo léo với những đường chuyền chọc khe thẳng vào giữa cặp trung vệ hay 2 nách của đối phương rất khôn khéo.

Không những thế Mexico còn cho thấy họ có trong tay một tập thể rất đồng đều, biết kết hợp giữa những cựu binh như thủ môn Oscar Perez, 37 tuổi; trung vệ Osorio, 30 tuổi; Rafael Marquez, 31 tuổi; tiền vệ nổi tiếng gắp bóng một thời Blanco, 37 tuổi; tiền đạo Flanco 34 tuổi với những gương mặt còn rất trẻ nhưng đã khẳng định tên tuổi như chân sút Carlos Vela 21 tuổi của Arsenal, tiền đạo Javier Hernandez, 22 tuổi hay tiền vệ Pablo Barrera, 23 tuổi, nên đội hình dù có xáo trộn vẫn không làm mất đi sức mạnh. Như hiệp 1 trận thắng Ý, Vela ghi bàn từ pha dàn xếp rất đẹp mắt chỉ 3 đường chuyền, đến khi hiệp 2 Blanco vào sân lập tức anh đã chọc khe rất hay cho Medina vượt qua Cannavaro để nhân đôi cách biệt.

Ở góc độ truyền thống, Mexico cũng là đội 4 lần liên tiếp từ World Cup 1994 đến nay đều lọt vào vòng 2. Thế nên bề dày kinh nghiệm và ý chí khát vọng của họ cũng đáng sợ, đủ sức giúp Mexio khôi phục lại hình ảnh hào hùng một thời của Hugo Sanchez, Luis Garcia, Luis Hernandez hay Jorge Campos. Do vậy trong cuộc đua ở bảng A tử thần, Mexico sẽ là đội đóng vai trò quan trọng và có thể họ sẽ gây bất ngờ lớn trong trận khai mạc trước Nam Phi và sau đó là Pháp và Uruguay.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.