Dunga bỏ quên các thần đồng

03/06/2010 09:58 GMT+7

Trong danh sách 23 cầu thủ của Brazil được triệu tập cho World Cup, HLV Dunga ưu tiên sử dụng các cầu thủ ở độ chín trong sự nghiệp (từ 25 đến 31).

Pato (phải) bị HLV Dunga loại vào giờ chót - Ảnh: AFP

Trong danh sách 23 cầu thủ của Brazil được triệu tập cho World Cup, HLV Dunga ưu tiên sử dụng các cầu thủ ở độ chín trong sự nghiệp (từ 25 đến 31).

Trong các World Cup gần đây, Brazil thường có những cầu thủ rất trẻ được đi theo các bậc đàn anh như Ronaldo có mặt ở giải USA 94 khi mới 17 tuổi, tiền vệ Denilson dự World Cup 1998 khi mới 20 tuổi. World Cup 2002 có Kaka được dự khi 20 tuổi… Còn tại giải đấu tại Nam Phi, tuyển Brazil không có cầu thủ nào dưới 22 tuổi. Người trẻ nhất được Dunga triệu tập là Ramires, 23 tuổi. Nhưng Ramires đến giải này cũng khó có hy vọng đá chính trước các đàn anh.

Nhưng bù lại, Dunga cũng không gọi các ông già đi dự World Cup. Trong đội Brazil không có cầu thủ nào trên 35 mà chỉ có 1 cầu thủ 34 tuổi (hậu vệ Gilberto), 1 cầu thủ 33 tuổi (tiền vệ Gilberto Silva). Vì thích những cầu thủ ở độ tuổi chín nên Dunga đã không ngần ngại bỏ qua một số cầu thủ được coi là tài năng trẻ như tiền vệ Anderson của M.U hay tiền đạo Pato của Milan.

Trước World Cup, dư luận Brazil đã gây sức ép rất dữ với Dunga để ông đưa tài năng trẻ Neymar (18 tuổi) vào tuyển. Thậm chí, họ còn tập trung cả trăm người trước nhà Dunga để la ó nhưng vị HLV này vẫn kiên quyết nói không. Dunga thích những cầu thủ Fabiano (29 tuổi), Grafite (31 tuổi), Robinho (26 tuổi) hay Nilmar (25 tuổi) hơn. Sự tranh cãi về việc chọn quân của Dunga đến giờ vẫn chưa hết. Chính tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva cũng phải lên tiếng trên truyền hình kêu gọi mọi người hãy thôi chỉ trích Dunga. Tổng thống của Brazil cho biết: “Tôi tin HLV Dunga đã gọi những cầu thủ tốt nhất mà chúng ta có hiện nay. Đó không phải là đội tuyển của những cá nhân xuất sắc nhất nhưng là đội tuyển có sức mạnh tập thể và cơ động”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.