Được gặp vợ vào ngày nghỉ

29/05/2010 09:11 GMT+7

Brazil là một trong số các đội tuyển đầu tiên đến Nam Phi chuẩn bị cho World Cup. HLV Dunga và trợ lý Jorginho đã có buổi họp báo tại Johannesburg. Ông Dunga tỏ ra thoải mái trước các câu hỏi của báo giới.

Các tuyển thủ Brazil sẽ thoải mái hơn trong sinh hoạt - Ảnh: AFP

Brazil là một trong số các đội tuyển đầu tiên đến Nam Phi chuẩn bị cho World Cup. HLV Dunga và trợ lý Jorginho đã có buổi họp báo tại Johannesburg. Ông Dunga tỏ ra thoải mái trước các câu hỏi của báo giới.

Nhân chuyện tuyển Argentina cho các cầu thủ được gặp mặt vợ (hoặc bạn gái), uống rượu, ăn kẹo ngọt trong thời gian diễn ra World Cup, các phóng viên đã hỏi luôn Dunga về chuyện kiêng khem ở tuyển Brazil. Vị HLV này cho biết: “Không phải ai cũng khoái chuyện tình dục, uống rượu hay ăn kem… Nhưng vào những ngày nghỉ, họ được phép làm tất cả những gì họ muốn”. Dunga cũng cho rằng các tuyển thủ nên gặp người thân trong thời gian đá World Cup: “Trong thời gian giải diễn ra, khi sự quá tải với các cầu thủ ngày càng lớn, họ sẽ tỏ ra mệt mỏi. Việc gặp người thân sẽ giúp họ giải tỏa điều đó”.

Các HLV khác thường mất ăn mất ngủ trước World Cup, nhất là với HLV các đội tuyển có tham vọng lớn. Dù là HLV của một đội bóng chịu nhiều sức ép như Brazil nhưng HLV Dunga cho biết ông không bị áp lực. “Tôi không cảm thấy lo lắng. Mọi thứ bình thường, tôi cảm thấy hạnh phúc khi có mặt ở đây và mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng. Các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị tâm lý rất tốt, họ không bị ảnh hưởng bởi những gì người khác nói”, Dunga khẳng định.

“Tôi nghĩ rất khó để tìm được không khí y hệt như tại World Cup 1994, thời điểm mà chúng tôi chịu rất nhiều áp lực. Nhưng tinh thần, sự sẵn sàng và vui vẻ của đội tuyển lúc này cũng giống như 16 năm trước”, HLV của tuyển Brazil nhận xét. Khi hỏi về đội tuyển nào có cơ hội vô địch, Dunga cho rằng đó là những đội tuyển có truyền thống chiến thắng tại các giải lớn. Về chuyện tiền thưởng của đội tuyển tại World Cup lần này, trợ lý Jorginho đã trả lời thay Dunga. Theo Jorginho, các cầu thủ thi đấu tại giải này vì danh dự chứ không vì tiền.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.