Được xem như người hùng nhờ cứu thủ môn đối phương khỏi... nuốt lưỡi

27/02/2017 08:10 GMT+7

Một cầu thủ bóng đá gốc Togo được phong là người hùng sân cỏ khi ngăn thủ môn đối phương khỏi bị... nuốt lưỡi sau cú va chạm kinh hoàng.

Sự cố trên xảy ra hôm 25.2, trong trận đấu tại giải bóng đá của Cộng hòa Czech giữa CLB Bohemians 1905 và Slovacko. Thủ môn Martin Berkovec của Bohemians 1905 va chạm cực mạnh với hậu vệ đội nhà là Daniel Krch khi trận đấu diễn ra được chừng 30 phút, theo Mirror.
Thủ môn Berkovec đổ gục xuống sân. Ngay lúc đó, cầu thủ Francis Kone của Slovacko đã chạy đến kiểm tra tình trạng sức khỏe của Berkovec. Phát hiện thấy Berkovec bị tụt lưỡi, Kone đã nhanh tay kéo lưỡi ra và cứu sống kịp thời tính mạng của thủ môn 28 tuổi.

Sau trận đấu với kết quả hòa 0-0, Berkovec đã bày tỏ lời cảm ơn đến Kone vì sự can thiệp nhanh nhạy của anh. Berkovec viết trên Facebook trong lúc được thăm khám tại bệnh viện: "Tôi muốn cảm ơn Francis Kone vì đã sơ cứu kịp thời cho tôi trong trận đấu hôm nay". Berkovec được cho đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn sau khi được chăm sóc y tế. 
Francis Kone AFP
Với hành động tuyệt vời nói trên, Kone được ban huấn luyện và đồng đội cũng như các cầu thủ dành hết lời khen ngợi và tán dương như một "người hùng sân cỏ".

Điều bất ngờ là cầu thủ mới 26 tuổi Francis Kone đã có kinh nghiệm 4 lần "sơ cứu kéo lưỡi" tương tự trong sự nghiệp của mình để ngăn chặn thảm họa trên sân cỏ. 

Tuyển thủ của Togo tiết lộ rằng trong thời gian chơi bóng ở châu Phi và châu Á, anh đã cứu sống nhiều cầu thủ gặp sự cố tương tự như Berkovec. 

"Tổng cộng là 4 lần rồi đấy. Lần đầu ở Thái Lan, hai lần khác ở châu Phi. Lần này ở Czech. Tôi luôn có ý thức kiểm tra tình trạng của các cầu thủ gặp va chạm hay chấn thương để xem họ có nuốt phải lưỡi của mình hay không", Kone cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.