Dưới ánh mặt trời

09/05/2011 22:43 GMT+7

Rạng sáng mai, Man.City sẽ đón tiếp Tottenham trong trận đấu giành một chỗ đứng dưới ánh mặt trời Champions League.

Rạng sáng mai, Man.City sẽ đón tiếp Tottenham trong trận đấu giành một chỗ đứng dưới ánh mặt trời Champions League.

Cách đây đúng một năm, Man.City đã đón tiếp Tottenham trong một trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua giành tấm vé cuối cùng ở Premier League để tham dự Champions League mùa tới. Kết quả là đội chủ nhà đã bại trận và phải đứng nhìn Tottenham kết thúc mùa bóng bằng một vị trí trong tốp 4.

 
Lần này Man.City (phía trước) sẽ không để tấm vé dự Champions League vuột khỏi tầm tay - Ảnh: AFP

Một năm sau, số phận lại đưa đẩy hai đội bóng này chạm trán nhau trong một trận đấu có ý nghĩa tương tự. Tuy nhiên, lần này có vẻ như Man.City sẽ không lỡ hẹn với Champions League thêm một lần nữa khi đang có nhiều hơn đối thủ đến 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng - bại vượt trội (+21 so với +7).      

Ngoài ưu thế sân nhà, Man.City còn có một thuận lợi rất đáng kể nữa là Tottenham đang trong giai đoạn sa sút, như thể họ đang phải trả giá cho những màn trình diễn ngoạn mục ở Champions League mùa này. Trong 9 trận gần nhất, đội bóng của ông Redknapp chỉ có được một chiến thắng (3-2 trước Stoke) mà cũng bằng một phong độ đáng thất vọng. Có vẻ như các cầu thủ Tottenham, đặc biệt là các trụ cột, đã đánh mất động lực để rồi sa sút phong độ kể từ sau trận thua tan tác trước Real Madrid ở vòng tứ kết Champions League.

Mặt khác, chấn thương của Ekotto, Hutton, Palacios... cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống phòng ngự của Tottenham. Nhưng điều đáng lo nhất cho ông Redknapp là chấn thương của Bale, khiến Tottenham mất đi một mũi khoan bên cánh trái.    

Cơ hội để lần đầu tiên được đón nhận ánh sáng mặt trời Champions League đang ở gần tầm tay Man.City hơn bao giờ hết. Và có thể đó sẽ là nguyên nhân khiến cho Dzeko, Silva, Y. Toure, Milner... thi đấu hơn cả sức mình để mang chiến thắng về cho Man.City, và tất nhiên kèm theo đó là một tấm vé dự Champions League mùa tới.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.