Đường cùng của Wolfsburg

29/01/2010 09:00 GMT+7

Wolfsburg đang trong cơn suy thoái từ 3 tháng nay. Đó là cơ hội tốt để Hamburg kiếm 3 điểm nuôi tham vọng lọt vào top 3 tại Bundesliga.

Đường về vinh quang ngày xưa  của Wolfburg và HLV Kostner vẫn còn xa lắm

Wolfsburg đang trong cơn suy thoái từ 3 tháng nay. Đó là cơ hội tốt để Hamburg kiếm 3 điểm nuôi tham vọng lọt vào top 3 tại Bundesliga.

Hamburg và Wolfsburg gặp nhau trong đêm nay với tâm trạng hoàn toàn khác nhau. Không khí tại Hamburg rất vui vẻ và lạc quan khi tiền đạo Ruud Van Nistelrooy vừa chuyển đến từ Real Madrid. Tiền đạo người Hà Lan sẽ chưa ra mắt trận đấu này vì anh cần phải tập luyện để có thể lực tốt nhất. Trong khi đó, tiền đạo người Peru, Paolo Guerrero vẫn chưa có mặt tại Đức. Guerrero được Hamburg cho về Peru chữa trị chấn thương và đúng hẹn thì anh phải đến Hamburg từ tuần trước. Thế nhưng tiền đạo này vẫn chưa bay tới Đức vì lý do “tự nhiên sợ đi máy bay”. Tờ Bild cho biết Guerrero đã 3 lần bước lên máy bay và xin xuống trước giờ cất cánh.

Nhưng HLV Bruno Labbadia không lo ngại vì sự vắng mặt của Guerrero và việc Nistelrooy chưa ra sân. Trong tay ông vẫn còn 2 tiền đạo tốt là Mladen Petric và Markus Berg. Cũng cần nhớ rằng hồi tháng 10 và 11, Hamburg chỉ có duy nhất Berg do Petric chấn thương nhưng vẫn thi đấu ổn định. Kể từ khi Petric bình phục, tiền đạo người Croatia không hề xuống phong độ mà anh vẫn ghi bàn đều. Trận thắng Freiburg 2 tuần trước, Petric vừa lập công. Trong trận Hamburg thắng Wolfsburg 4-2 hồi đầu mùa, Petric cũng là người nâng tỷ số lên 3-2. Với sự có mặt của Nistelrooy, sự cạnh tranh trên hàng công của Hamburg sẽ cao hơn và cả Berg cùng Petric phải gắng hết sức để ghi điểm trận này.

Về phía Wolfsburg, họ đang mất phương hướng khi không thắng trong liên tiếp 9 trận. Điều đó đã khiến HLV Armin Veh bị sa thải hồi giữa tuần và trong lúc chờ bổ nhiệm HLV mới, tạm thời Lorenz Gunther Kostner sẽ dẫn dắt Wolfsburg. Kostner vốn là HLV cho Wolfsburg B tại giải hạng Tư với thành tích khá ấn tượng: xếp thứ 2 bảng các đội khu vực phía Bắc. Nhưng việc điều hành một đội bóng tại Bundesliga khác với dẫn dắt một đội bóng tại giải hạng Tư.

Trận này, Wolfsburg sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Martins (bận đá tại CAN) nhưng hàng công của họ vẫn còn Dzeko và Grafite. So với mùa trước, hai chân sút này sa sút rất nhiều. Tại Bundesliga mùa trước, hiệu suất ghi bàn của Grafite đạt 75 phút/bàn còn của Dzeko là  100 phút/bàn. Còn tại Bundesliga mùa này, hiệu suất của Dzeko là 200 phút /bàn (giảm một nửa) và của Grafite là 260 phút/bàn. Wolfsburg đã vài lần cho Grafite về quê thư giãn trong mùa này nhưng anh vẫn chưa tìm được cảm hứng ghi bàn. Hàng thủ của Wolfburg cũng sa sút nhiều với 23 lần thủng lưới trong 9 trận gần đây. Từ 3 tháng nay, chưa trận nào Wolfburg giữ sạch lưới. Quá khó để  Kostner vực dậy con tàu đắm. Dự đoán: Hamburg thắng 3-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.