Đường một chiều vẫn kẹt

20/04/2012 03:31 GMT+7

Thế trận một chiều mà Barcelona tạo ra trước Chelsea đã không thể giúp họ rời sân Stamford Bridge với một kết quả tích cực.

Thế trận một chiều mà Barcelona tạo ra trước Chelsea đã không thể giúp họ rời sân Stamford Bridge với một kết quả tích cực. 

 
Drogba ghi bàn duy nhất giúp Chelsea hạ gục Barca - Ảnh: AFP

Barcelona đã thất bại (0-1) trong nỗ lực san bằng Stamford Bridge ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng qua, dù ai cũng tin rằng điều đó trước sau gì cũng sẽ đến.

Những con số thống kê và diễn biến trên sân cho thấy Barcelona đã tạo ra được thế trận một chiều qua 72% thời gian kiểm soát bóng, tung ra đến 24 cú dứt điểm (so với 4 của Chelsea) và được hưởng phạt góc 8 lần (1). Tuy nhiên, họ đã hoàn toàn bất lực trước khung thành của thủ môn Cech dù không thiếu những cơ hội ăn bàn. Thế mới biết đường một chiều đôi khi cũng kẹt xe, mà đó là do Chelsea dựng lên những chướng ngại bên cạnh một đêm quá đen đủi của đội bóng xứ Catalan.

Trước hết, cần phải tính đến hệ thống phòng ngự khá kín kẽ của Chelsea. Sự xuất sắc của trung vệ Cahill, những phương án phòng ngự hợp lý và khả năng bọc lót cho nhau khá tốt của hàng phòng thủ đã giúp đội chủ nhà đẩy lùi hầu hết những đợt tấn công của Barcelona. Tuy nhiên, trong một số tình huống, khi đã xuyên thủng được phòng tuyến này thì Barcelona lại phải đối mặt với một chướng ngại khác mang tên Cech.  

Có đến 6 lần thủ môn Cech phải trổ tài để cứu thua cho Chelsea, trong đó đáng kể nhất là những pha cản phá ngoạn mục trước những cú dứt điểm hiểm hóc của Iniesta (17’), Messi (28’), Adriano (51’) và Puyol (87’). Thế nhưng, Cech không phải là thánh nên cũng có những lúc anh đành bất lực, chẳng hạn như trước những cú dứt điểm của Sanchez (9’), Messi (43’) và Pedro (90+3’), may mắn là bóng vẫn không vào lưới do Sanchez không thắng được xà ngang, Pedro bị trụ thành từ chối, còn cú dứt điểm của Messi bị Cole cản phá trước vạch vôi khung thành. Quả là một ngày quá đen đủi cho Barcelona và như một quy luật bất thành văn trong bóng đá, họ đã phải trả giá cho việc phung phí quá nhiều cơ hội. Phút 45+2, đoạt được bóng trên phần sân nhà, Lampard phát động một đợt phản công nhanh bằng đường chuyền cho Ramires chếch bên cánh trái và tiền vệ này đã tạt bóng vào giữa cho Drogba tung cú sút hạ gục Valdes. Chỉ với cú sút đúng hướng khung thành đối phương duy nhất trong trận đấu mà Chelsea lại có được bàn thắng để khép lại trận lượt đi với chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ.       

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.