Dường như chỉ Leicester muốn vô địch Premier League mùa này

04/03/2016 11:58 GMT+7

Kết quả của loạt trận vòng 28 Premier League diễn ra vào giữa tuần này cho thấy dường như chỉ có Leicester là đội khát khao danh hiệu vô địch nhất khi các đối thủ của 'Bầy cáo' như Tottenham, Arsenal và Manchester City (Man City) đều thua trận.

Kết quả của loạt trận vòng 28 Premier League diễn ra vào giữa tuần này cho thấy dường như chỉ có Leicester là đội khát khao danh hiệu vô địch nhất khi các đối thủ của 'Bầy cáo' như Tottenham, Arsenal và Manchester City (Man City) đều thua trận.

Leicester đang có ưu thế lớn trong cuộc đua vô địch Premier League - Ảnh: AFP
Ở loạt trận vừa qua, Leicester là đội thi đấu sớm nhất khi có trận hòa 2-2 với West Brom trên sân nhà. Kết quả này khiến người hâm mộ Tottenham, Arsenal và Man City mở cờ trong bụng khi đội bóng họ yêu thích có cơ hội thu ngắn cách biệt với thầy trò HLV Claudio Ranieri.
Thế nhưng, kết quả của loạt trận diễn ra rạng sáng qua (3.3, giờ VN) đã khiến tất cả phải thất vọng. Tottenham nhận thất bại 0-1 trên sân West Ham, Arsenal cúi đầu ngay tại sân nhà Emirates trước một Swansea đang phải vật lộn để trụ hạng còn Man City thảm bại trên sân Liverpool.
Arsenal liên tục gây thất vọng - Ảnh: AFP
Những kết quả đó khiến cho con đường đến với chức vô địch Premier League mùa này của Leicester thêm rộng mở. Khoảng cách giữa họ với Tottenham đang là 3 điểm, Arsenal kém 6 điểm còn Man City dù còn 1 trận chưa đấu nhưng cách biệt đã là 10 điểm.
Những gì đã diễn ra khiến chúng ta đang được chứng kiến một mùa giải điên rồ và đáng nhớ nhất trong lịch sử Premier League. Đương kim vô địch Chelsea và một loạt đại gia như M.U, Man City, Liverpool thi đấu sa sút. Cờ đến tay Arsenal cùng Tottenham nhưng hai đội bóng này như mọi khi, không biết nắm bắt cơ hội vào thời điểm quan trọng nhất.
Với Ranieri và các học trò, mọi trận đấu đều là chung kết - Ảnh: AFP
Chỉ có Leicester chắc chiu từng điểm số một để tiến những bước vững chắc trên con đường đến với ngôi vô địch. Ranieri từng nói rằng mỗi trận đấu với ông và các học trò đều là những trận chung kết. Với tinh thần đó, "Bầy cáo" thắng 5, hòa 3 và chỉ để thua vào phút bù giờ cuối cùng trận đấu với Arsenal.
Tottenham (áo trắng) quyết đấu với Arsenal sẽ là cơ hội cho Leicester - Ảnh: AFP
Vào đêm mai, thầy trò Ranieri có thể khoanh tay xem Tottenham và Arsenal quyết chiến trong trận derby thành London. Kết quả trận đấu đó có thể sẽ một lần nữa đưa Leicester tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử. Bởi nếu Tottenham thất bại hoặc hai đội cầm chân nhau thì "Bầy cáo" sẽ càng có thêm động lực cho chuyến làm khách đến sân Watford sau đó không lâu.
Lần gần đây nhất Leicester tiến sát đến danh hiệu vô địch của giải đấu cao nhất nước Anh là vào mùa giải 1928-1929 khi họ giành ngôi á quân, sau Sheffied Wednesday. Lần này, có lẽ Leicester sẽ không lỡ hẹn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.