Dusseldorf 0-1 Dortmund: VAR từ chối bàn thắng, nhưng Dortmund đã có Haaland

Kim Chao
Kim Chao
13/06/2020 22:54 GMT+7

Haaland đã ghi bàn thắng ở phút 90+5 để mang về chiến thắng tối thiểu cho Dortmund trên sân Dusseldorf ở vòng 31 Bundesliga vừa kết thúc tối 13.6 (theo giờ VN).

Đang nằm trong nhóm xuống hạng của Bundesliga, Dusseldorf đã chọn lối chơi phòng thủ phản công mà họ rất thành thạo và đội chủ nhà đã rất thành công với phương án này. Dortmund thường chơi không sắc sảo trong hiệp một ở các trận đấu gần đây và một lần nữa, họ không thể cải thiện điểm yếu đó trước Dusseldorf. Cách tiếp cận trận đấu của các cầu thủ chủ nhà quá tốt khiến cho đoàn quân mặc áo vàng gặp muôn vàng khó khăn trong việc triển khai tấn công.
Haaland xuất hiện trên băng ghế dự bị đã mang lại niềm hy vọng cho người hâm mộ Dortmund nhưng HLV Favre vẫn cẩn thận cất anh suốt hiệp đấu đầu tiên, đó là 45 phút đầy chông gai của đội bóng đang xếp nhì bảng.  Sancho tiếp tục chơi mờ nhạt đến khó hiểu, có lẽ đầu óc anh đang nghĩ đến không khí của Ngoại hạng Anh, giải đấu có thể anh sẽ đến chơi sắp tới.

Hakimi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc ở phút 17

Ảnh: Reuters

Không có Haaland, Sancho thì chơi dở tệ, vẫn may là Dortmund còn có Julian Brant và Hakimi, hai cầu thủ quán xuyến hai cánh rất tốt và bộ đôi này suýt làm nên chuyện ở phút 17. Trong một pha phản công thần tốc, có hai cầu thủ của Dortmund đối diện với thủ môn của đội chủ nhà nhưng Hakimi không chuyền cho Brant mà quyết định dứt điểm cá nhân, bóng bât người thủ môn Kastermeier ra ngoài một cách đáng tiếc.
Vào hiệp hai, sự bế tắc của hàng công buộc ông Favre tung Haaland vào sân ở phút 60. Lúc này, Dortmund mới có một trung phong thực thụ và chính anh đã tham gia vào pha bóng mà Guerreiro chọc thủng lưới đội chủ nhà ở phút 65. Tuy nhiên, trọng tài Stegemann sau khi nghiên cứu VAR đã quyết định từ chối bàn thắng ấy dù bóng chạm vai Guerreiro trước khi anh sút chứ không hề trúng tay. 

Guerreiro bị tước bàn thắng bởi công nghệ VAR

Ảnh: Reuters

Kể từ đó, Dusseldorf chơi hay hẳn với nhiều pha tấn công sắc nét, thậm chí có lúc họ kiểm soát bóng nhiều hơn cả Dortmund. Một trong những pha phản công mẫu mực của đội chủ nhà đã đặt Hennings vào tư thế đối mặt với thủ môn Burki nhưng tiền đạo ghi đến 14 bàn thắng cho Dousseldorf đã sút bóng bật cột dọc đáng tiếc. Đây là khoảng thời gian Burki làm việc rất vất vả nhưng trong trận đấu thứ 100 cho Dortmund, thủ môn này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Những tưởng Dortmund đã bất lực trước Dusseldorf thì Haaland đã tỏa sáng ở phút 90+5 khi bật cao đánh đầu ngược ghi bàn thắng duy nhất cho các vị khách trong sự sụp đổ của các cầu thủ chủ nhà.
Đã hơn 30 trận Dortmund mới có chiến thắng 1-0 trên sân khách nhưng chừng đó cũng đủ giúp họ có 66 điểm để tiếp tục bám sát Bayern Munich trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Quan trọng hơn, họ đã gia tăng khoảng cách với nhóm giành vé dự Champions League mùa sau.
Một lần nữa, sân nhà đã không giúp được các đội chủ nhà khi có đến 5 chiến thắng thuộc về các đội khách trong 6 trận đấu sớm vòng 31 này.

Kết quả các trận đã đấu vòng 31 Bundesliga

Hoffenheim 0-2 RB Leipzig
Cologne 1-2 Union Berlin
Dussendof 0-1 Dortmund
Hertha Berlin 1-4 Frankfurt
Paderborn 1-5 Bremen
Wolfsburg 2-2 Freiburg
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.