Dybala lại đá hỏng 11m, Juventus ôm hận trước Lazio

15/10/2017 08:25 GMT+7

Nghịch lý đang xảy ra với tiền đạo đang có phong độ cao Paulo Dybala. Anh sút 11 mét rất dở, và điều này khiến Juventus tiếp tục trả giá ở vòng 8 Serie A (15.10).

Tiếp Lazio, Dybala chỉ được vào sân trong hiệp 2 vì HLV Max Allegri muốn chân sút người Argentina có thời gian nghỉ ngơi sau khi bận tập trung cùng tuyển Argentina tham dự vòng loại World Cup 2018. Sự có mặt của tác giả 10 bàn thắng tại Serie A từ đầu mùa phần nào đem đến sự khởi sắc trong các pha tấn công của Juventus.

Tuy nhiên, hôm nay không phải ngày của Dybala. Anh đá hỏng 11 mét vào những phút bù giờ của hiệp 2, khiến Juventus gục ngã 1-2 trước Lazio. Đây là trận thứ hai liên tiếp cựu sao Palermo không thể thực hiện thành công lần sút phạt trên chấm penalty. Hôm 2.10, chân sút này cũng đá hỏng khi Juventus làm khách tới sân Atalanta.
Dybala đá hỏng 11 trước Lazio AFP

Paulo Dybala rõ ràng đang chịu một nghịch lý khó hiểu. Tiền đạo này chơi rất hay từ đầu mùa, thể hiện phong độ ghi bàn chói sáng nhưng lại đá penalty rất tệ. Hai trận liên tiếp sút hỏng 11 mét, qua đó khiến đội nhà mất điểm trở thành hồi chuông cảnh báo cho cây săn người Argentina. Anh không phải người giỏi đá penalty.

Và hơn hết, đá hỏng 11 mét ở thời điểm quan trọng cho thấy tâm lý cầu thủ không vững. Nếu điều này xảy ra một lần, đó có thể do tai nạn. Nhưng khi hai trận liên tiếp Dybala đều tái hiện đúng một kịch bản, đó không còn trở thành ngẫu nhiên nữa. Rõ ràng, Juventus cần tìm người thay Dybala gánh vác trọng trách quan trọng này.
Tình huống sút hỏng 11 mét của Dybala khiến Juventus thua Lazio 1-2, chấm dứt chuỗi 42 trận không thua liên tiếp trên sân nhà AFP

Với Juventus, trắng tại trên sân nhà Allianz khiến họ đứt mạch 42 trận không thua liên tiếp. Cái tên khiến "Bà đầm già" ôm hận hôm nay là Ciro Immobile, tác giả cú đúp trong trận. Trước đó, Juventus đã có bàn dẫn trước do công Douglas Costa. Tuy nhiên, phong độ chói sáng của Ciro Immobile đã nhấn chìm Juventus.

Cùng vòng, Napoli xuất sắc đánh bại AS Roma 1-0 ngay tại sào huyệt Olympico để xây chắc ngôi đầu với 8 trận toàn thắng. Trong khi đó, Juventus lúc này bị đối thủ bỏ xa 5 điểm trên bảng xếp hạng. Họ đứng thứ 4, ngang bằng với Lazio.
Kết quả vòng 8 Serie A:

Juventus 1-2 Lazio
AS Roma 0-1 Napoli
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.