Dybala lấn át Messi, Juventus hạ gục Barcelona

12/04/2017 07:15 GMT+7

Tiền đạo Paulo Dybala đã hoàn toàn lấn át người đồng hương Lionel Messi khi lập một cú đúp, giúp Juventus đánh bại Barcelona với tỷ số 3-0 trong trận tứ kết lượt đi Champions League.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (12.4, giờ VN), Messi đã hoàn toàn bị lu mờ trước người đồng hương trẻ tuổi hơn là Dybala khi anh này lập một cú đúp trong hiệp 1, góp phần giúp Juventus đánh bại Barcelona với tỷ số 3-0, qua đó chiếm ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về vòng tứ kết Champions League.
Ở trận đấu trên sân Juventus Arena vừa qua, HLV Enrique đã tung ra sân đội hình 3-4-3 tương tự như trong trận lượt về vòng 16 đội với PSG. Tuy nhiên, lần này sơ đồ chiến thuật nói trên đã không phát huy tác dụng trước đội chủ nhà thi đấu tỉnh táo và đầy kinh nghiệm.
Không chỉ vậy, sơ đồ với 3 hậu vệ còn khiến cho khung thành của Barcelona thường xuyên bị uy hiếp. Ngay ở phút thứ 7, mành lưới của đội khách đã rung lên. Jeremy Mathieu, sự lựa chọn gây ngạc nhiên của HLV Enrique để cho Juan Cuadrado qua mặt trong vùng cấm địa và rồi anh này chuyền bóng cho Dybala lập công.
Bị thủng lưới, Barcelona đã có phản ứng mạnh mẽ. Phút 22, Messi có đường chuyền rất thông minh cho Andres Iniesta thoát xuống nhưng đội trưởng của đội khách lại không thắng được thủ môn Gianluigi Buffon.
Dybala dứt điểm rất chính xác và hiểm hóc AFP
Pha bỏ lỡ cơ hội đó đã khiến Barcelona trả giá bởi chỉ 1 phút sau, Juventus nhân đôi cách biệt. Mario Mandzukic nhả bóng cho Dybala dứt điểm thành công khi thủ môn Ter Stegen bị Gerard Pique che khuất tầm nhìn.
Trong khi Dybala tỏ ra rất chính xác trong các pha dứt điểm thì các chân sút của Barcelona như Luis Suarez hay Neymar lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Chính vì vậy, dù không thua kém về thế trận nhưng đội khách đã phải nhận một thất bại nặng nề. 
Chiellini đánh đầu ấn định chiến thắng cho Juventus AFP
Giorgio Chiellini là người ghi bàn thắng thứ 3 cho Juventus khi chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu làm tung lưới Barcelona trong một pha đá phạt góc. 
Như vậy là ở 2 vòng đấu liên tiếp tại Champions League, Barcelona đều để thua nặng nề trong trận lượt đi. Tại vòng 16 đội, đội bóng xứ Catalan cũng đã thua 0-4 trước PSG nhưng sau đó lật ngược tình thế một cách ngoạn mục khi thắng lại 6-1 ở lượt về. Giờ đây, người ta đang chờ đợi xem liệu thầy trò HLV Luis Enrique có thể tạo ra điều thần kỳ tương tự khi đối mặt với Juventus hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.