Dynamo Kiev - Ajax: Ajax lo ngại Shevchenko

17/08/2010 08:32 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Dynamo Kiev là 49%, của Ajax là 24%, khả năng hòa là 27% Nếu như Dynamo Kiev đang hướng đến lần thứ 5 liên tiếp có mặt tại vòng bảng Champions League thì cũng đã tròn 5 năm Ajax vắng mặt tại sân chơi này. Dù là những cái tên lừng lẫy một thời, cả hai đội đều phải tham dự Champions League từ vòng sơ loại thứ ba do đến với tư cách á quân của những giải vô địch “hạng 2” ở châu Âu.

Shevchenko đang “hồi xuân” trong màu áo Dynamo Kiev - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Dynamo Kiev là 49%, của Ajax là 24%, khả năng hòa là 27%

Nếu như Dynamo Kiev đang hướng đến lần thứ 5 liên tiếp có mặt tại vòng bảng Champions League thì cũng đã tròn 5 năm Ajax vắng mặt tại sân chơi này. Dù là những cái tên lừng lẫy một thời, cả hai đội đều phải tham dự Champions League từ vòng sơ loại thứ ba do đến với tư cách á quân của những giải vô địch “hạng 2” ở châu Âu.

Con đường đến vòng play-off của Ajax chật vật hơn so với Dynamo. Họ chỉ vượt qua PAOK của Hy Lạp nhờ vào lợi thế bàn thắng trên sân khách sau 2 trận hòa 1-1 và 3-3, trong khi Dynamo đánh bại đội bóng ở Bỉ Gent với tổng tỷ số 2 lượt là 6-1.

Ajax chiếm một chút ưu thế so với Dynamo do được đá trận lượt về trên sân nhà. Điều này tác động đến đấu pháp của Ajax. HLV Martin Jol, người vừa mới xác quyết lòng trung thành với CLB bằng cách từ chối lời mời dẫn dắt Aston Villa, cho biết ông sẽ chơi phòng ngự phản công trên đất Ukraine. Tuy nhiên, Ajax đang gặp vấn đề ở hàng phòng ngự khi thủ thành Maarten Stekelenburg để thủng lưới đến 7 bàn chỉ trong 3 trận gần đây, trong đó có 2 bàn ở trận thắng Vitesse 4-2 cuối tuần rồi. Tiền vệ Siam de Jong nói với tờ De Telegraaf: “Khi đối đầu với Dynamo, chúng tôi không được phép để lộ nhiều sơ hở như tuần rồi”.

Sự cẩn trọng của Ajax hoàn toàn không thừa bởi trên hàng công của Dynamo là chân sút xuất sắc thứ 3 trong lịch sử Champions League, Andriy Shevchenko. Cựu cầu thủ của AC Milan đang có dấu hiệu “hồi xuân” với 5 bàn thắng sau 8 trận đấu từ đầu mùa, trong đó có pha ghi bàn vào lưới Gent giúp nâng tổng số bàn thắng ở Champions League của anh lên con số 58. Shevchenko cũng từng ghi 2 bàn vào lưới Ajax khi còn thi đấu cho Milan. Vừa có cơ hội giáp mặt bộ đôi tấn công của Dynamo Shevchenko và Artem Milevskiy trong trận giao hữu giữa Hà Lan và Ukraine vào tuần trước nên De Jong nhận xét: “Họ là những cầu thủ mà bạn không nên để họ có một nửa cơ hội. Dynamo là một đối thủ khó khăn song mục tiêu của chúng tôi là kiếm một kết quả có lợi trước khi đá lượt về”.

Ajax cũng có nhân tố tấn công xuất sắc là tiền đạo Luis Suarez, người sẽ quay trở lại đội hình sau khi được “nghỉ dưỡng” 2 lượt đầu tiên của giải vô địch Hà Lan do bị treo giò. Sự lợi hại của cầu thủ người Uruguay cùng với những pha bứt tốc độ của hai hậu vệ cánh Van der Wiel và Vurnon Anita là những giải pháp tấn công của Ajax trong một thế trận phòng ngự.

Totomaster dự đoán: Dynamo thắng 1-0.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.