Dzeko giúp Man City nhấn chìm M.U tại Old Trafford

26/03/2014 05:04 GMT+7

* Arsenal 2-2 Swansea City: Ngôi vương mờ dần(TNO) Một sự thất vọng cùng cực đã bao trùm lên sân Old Trafford khi 'Quỷ đỏ' M.U đã để cho kình địch cùng thành phố Man City nã 3 bàn vào lưới trống trước sự chống trả yếu ớt.

* Arsenal 2-2 Swansea City: Ngôi vương mờ dần

(TNO) Một sự thất vọng cùng cực đã bao trùm lên sân Old Trafford khi 'Quỷ đỏ' M.U đã để cho kình địch cùng thành phố Man City nã 3 bàn vào lưới trống trước sự chống trả yếu ớt.

>> HLV Moyes: M.U sẽ chiến đấu đến cùng
>> M.U bị dồn vào chân tường: Tội Sơn, vạ Moi
>> M.U bàn chuyện sa thải HLV David Moyes

 
Edin Dzeko lập cú đúp giúp Man City đánh bại M.U 3-0 ngay tại Old Trafford - Ảnh: Reuters

Thi đấu sân khách nhưng Man City là đội chủ động dâng cao đội hình. Thậm chí, các học trò của HLV Manuel Pellegrini còn có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở giây 43 sau cú sút dễ dàng của Dzeko.

Kết quả

M.U 0-3 Man City
Arsenal 2-2 Swansea City
Newcastle 0-3 Everton

Công đầu ở pha bóng này phải kể tới tình huống xử lý và sút bóng trúng cột dọc của Nasri trước khi bóng tới chân ngôi sao người Bosnia.

Sau bàn thắng sớm, Man City tiếp tục tạo sức ép lên phần sân đội chủ nhà. Và cũng phải mất khoảng 15 phút đầu tiên, Quỷ đỏ thành Manchester mới tìm lại thế trận và tạo ra các cơ hội lên phần sân đội khách.

Dù vậy, trong suốt khoảng thời gian hiệp 1 trận đấu, các cầu thủ 2 đội không tạo ra quá nhiều những pha bóng có thể chuyển thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, M.U thi đấu đầy cố gắng. Các học trò của David Moyes quyết tâm tạo ra thế trận tấn công trước Man City.


Edin Dzeko 2 lần lập công để đưa Man City dẫn M.U 2-0 - Ảnh: AFP

Thế nhưng, trong một ngày thi đấu xuất thần, tiền đạo Dzeko bất ngờ giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-0 ngay ở phút 56 với cú dứt điểm chính xác sau pha đá phạt góc của Nasri.

Dẫn trước 2-0, các cầu thủ khách thi đấu khá tự tin và việc họ có thêm bàn ấn định tỷ số ở những phút cuối trận cũng là điều dễ hiểu.


Yaya Toure ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City bằng một cú sút chéo góc đầy hiểm hóc - Ảnh: Reuters

Ngay ở phút 90, Yaya Toure đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City bằng một cú sút chéo góc đầy hiểm hóc.

3 điểm tại sân Old Trafford đã đưa Man City vươn lên vị trí thứ 2 với 66 điểm, kém đội xếp đầu Chelsea 3 điểm nhưng thầy trò Pellegrini thi đấu ít hơn đến 2 trận.

Arsenal 2-2 Swansea City: Ngôi vương mờ dần

Thoạt đầu, đội khách Swansea đã thiết lập một thế trận phòng ngự vững chắc phía phần sân nhà để ngăn cản các đợt lên bóng của Arsenal.


Wilfried Bony đánh đầu tung lưới Arsenal ở phút 11 - Ảnh: Reuters

Bất ngờ đã đến ở phút thứ 11, trong một pha dâng cao Taylor tạt bóng đẹp mắt để Bony bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Szczesny.

Sau bàn thua, Arsenal nhanh chóng dồn lên để tìm bàn gỡ nhưng không có được sự sắc sảo trong các pha bóng cuối cùng. Các đợt tấn công của đội chủ nhà tỏ ra khá bế tắc và thiếu tính đột biến.

Sang hiệp 2, HLV Wenger liên tục có những điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự, một trong số đó là quyết định đúng đắn khi đưa Podolski vào sân. Chỉ ít phút ngắn ngủi ra sân, tiền đạo người Đức đã ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Arsenal.


Lukas Podolski san bằng 1-1 cho Arsenal chỉ ít phút được tung vào sân - Ảnh: AFP/Reuters

Ở bàn đầu tiên, Gibbs đi bóng bên góc trái, vượt qua hậu vệ Swansea căng ngang vào trong cho Podolski dễ dàng đệm bóng tung lưới Swansea (phút 73).


Oliver Giroud đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-1 - Ảnh: Reuters

Đúng 1 phút sau, Podolski ghi dấu ấn với pha dốc bóng ở biên trái và đưa vào thuận lợi cho Giroud kết thúc ghi bàn thứ 2 cho Arsenal.

Những tưởng khi có bàn dẫn trước, tinh thần Pháo thủ sẽ càng dâng cao, nhưng không phải vậy.



Flamini 'đốt lưới nhà' từ một pha quay về hỗ trợ phòng ngự


HLV Arsene Wenger chỉ biết ôm đầu thất vọng - Ảnh: AFP/Reuters

Trong những phút cuối trận, các cầu thủ Arsenal có dấu hiệu chủ quan, đặc biệt nơi phòng ngự. Đỉnh điểm chết người là ở ngay ở phút 90, Wenger và hàng vạn khán giả tại Emirates phải ôm đầu thất vọng khi Flamini trong lúc băng về hỗ trợ phòng ngự đã vô tình chạm bóng vào lưới trống đội nhà.

Chỉ có được 1 điểm từ sân nhà, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 4 với 63 điểm, kém Chelsea 6 điểm và hiện tại, thầy trò HLV Arsene Wenger đã hoàn tất vòng đấu thứ 31.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.