Ekotto chơi bóng vì... tiền

05/05/2010 10:21 GMT+7

Nếu có một điều nào đó làm Benoit Assou Ekotto, hậu vệ của Tottenham bực mình nhất, thì đó là thói đạo đức giả.

Mức lương của Ekotto tại Tottenham là 65.000 bảng/tuần - Ảnh: AFP

Nếu có một điều nào đó làm Benoit Assou Ekotto, hậu vệ của Tottenham bực mình nhất, thì đó là thói đạo đức giả.

Rắc rối đối với Ekotto là môi trường anh đang sống, Premier League, là môi trường dung dưỡng thói xấu đó tích cực nhất. Anh không cần chỉ ra nhiều dẫn chứng, anh chỉ cần chỉ ra điều các cầu thủ nói trước truyền hình.

“Khi máy quay bật lên thì tiếng nói của họ rất ôn tồn, nhu mì. Nhưng đằng sau ống kính, họ toàn chửi thề”, Ekotto phát biểu trên Guardian, “Tôi không muốn nghe những người như thế. Tôi ghét sự dối trá. Tôi trung thực ở mọi lúc mặc dù sự thật không luôn tốt đẹp gì để nói”. Quan điểm của anh về bóng đá rất rõ ràng: Bóng đá chỉ là cái gì đó hơn công việc một chút và động lực của nó luôn là đồng tiền.

“Nếu tôi chơi bóng với các bạn tôi ở Pháp thì đó là vì tôi yêu bóng đá”, anh nói, “Nhưng nếu tôi đến Anh, nơi tôi chẳng biết ai, chẳng biết nói từ tiếng Anh nào để chơi bóng đá, thì đó là vì cái gì? Vì công việc, phải nói đây là công việc rất tốt nhưng nó chỉ kéo dài có 10-15 năm. Tôi không nói tôi ghét bóng đá nhưng đó không phải đam mê của tôi”.

“Ông Gervais Martel, chủ tịch Lens, CLB cũ của tôi đã từng nói tôi rời CLB đến Anh chỉ vì tiền và tôi không thèm quan tâm đến màu cờ sắc áo. Tôi trả lời ông ấy: Vậy chứ các cầu thủ ký hợp đồng với Lens đều nói rằng họ đến Lens vì yêu màu áo CLB à? Điều đầu tiên họ thảo luận luôn là tiền bạc, vậy mà họ cứ nói dối để vuốt ve nhau là thế nào? Khi tôi nói tôi chơi bóng vì tiền, họ nhảy dựng lên: Ồ, anh ta là kẻ hám tiền”.

Cha của Ekotto, ông David từ Cameroon đến nước Pháp năm 16 tuổi và chơi bóng cho CLB Nice, là người đưa anh đến với bóng đá. Nhưng chính anh mới là người quyết định con đường của mình, cũng vì tiền: “Từ nhỏ, tôi không thích trường học, tôi cũng không muốn làm việc trong các văn phòng, nơi bạn được trả 1.500 euro mỗi tháng để đến cuối đời bạn có thể mua một căn hộ nhỏ ở ngoại ô. Năm 16 tuổi, vì học chểnh mảng, tôi bị đuổi và tôi càng quyết tâm theo bóng đá chuyên nghiệp từ đó”.

Mối quan hệ giữa anh với các đồng đội ở Tottenham? “Tôi có cảm giác tốt với Lennon và Defoe. Nhưng ngoại trừ Taarabt (cầu thủ được Tottenham cho QPR mượn), tôi không gọi điện cho ai vì tôi chơi với Taarabt từ Lens. Tôi không tin vào tình bạn trong bóng đá. Song dù vậy các CĐV vẫn luôn tin tôi là loại người sẵn sàng mất một cái răng hay một con mắt vì bóng đá”.

Ekotto phát triển mạnh dưới thời HLV Redknapp ở Tottenham. Anh gặp nhiều khó khăn dưới thời các HLV Martin Jol và Juande Ramos vì các vấn đề cá nhân. “Jol nói rằng tôi không cười nhiều, thiếu thân thiện. Còn Ramos nhận xét tôi hiếu chiến trong các buổi tập, tôi trả lời ông ấy: Chúng ta chơi bóng đá, chứ không phải tennis. Nhưng Redknapp thì rất bình thản, ông ấy chẳng quan tâm đến việc tôi cười ít hay cười nhiều. Tôi cứ làm việc tốt là ông ấy OK rồi”.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.