El Shaarawy nổ súng trở lại trong trận hòa kịch tính của Milan

09/11/2014 06:54 GMT+7

(TNO) Stephan El Shaarawy đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng đã kéo dài 662 ngày trong trận cầu nghẹt thở, nơi Milan đã hòa Sampdoria 2-2 với trung vệ Bonera bị truất quyền thi đấu ở trận đấu sớm vòng 11 Serie A mùa bóng 2014-2015.

(TNO) Stephan El Shaarawy đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng đã kéo dài 662 ngày trong trận cầu nghẹt thở, nơi Milan đã hòa Sampdoria 2-2 với trung vệ Bonera bị truất quyền thi đấu ở trận đấu sớm vòng 11 Serie A mùa bóng 2014-2015, diễn ra vào rạng sáng nay.

>> Thua sốc Palermo, AC Milan lỡ cơ hội chen vào tốp 3
>> Inter Milan, Napoli và Fiorentina toàn thắng ở Europa League
>> Juventus, Lazio, Napoli và Sampdoria duy trì mạch toàn thắng

El Sharawy ăn mừng bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: Reuters
El Sharawy ăn mừng bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Sampdoria đang trở thành một hiện tượng thực sự của Serie A mùa bóng 2014-2015. Với điểm tựa sân nhà Luigi Ferraris nơi họ đã gom đến 13/15 điểm tối đa (chỉ kém Roma toàn thắng trên sân nhà mùa này), thầy trò HLV Mihajlovic đã bất ngờ vươn lên và lọt vào tốp 3 sau vòng 10.

Trong khi đó, dù chưa bùng nổ như kỳ vọng bởi hàng phòng ngự vẫn quen thói hào phóng, Milan của Filippo Inzaghi vẫn cho thấy bản lĩnh của mình với thành tích bất bại trên sân khách với 9 điểm có được trước chuyến hành quân đến Luigi Ferraris.

Bất chấp pháo đài Luigi Ferraris không hề thiện chí, đội bóng áo sọc đỏ đen đã có khởi đầu mạnh mẽ và vượt lên dẫn trước do công của tiền đạo Stephan El Shaarawy ở phút thứ 10 sau một cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa từ ngoài khu vực cấm địa.

El Shaarawy nổ súng trở lại sau hơn 600 ngày tịt ngòi - Ảnh: AFP
El Shaarawy nổ súng trở lại sau hơn 600 ngày tịt ngòi - Ảnh: AFP

Dễ hiểu khi anh chảy nước mắt vì hạnh phúc bởi đấy mới là bàn thắng đầu tiên của “tiểu Pharaoh” từ tháng 1.2013, vị chi đến 662 ngày trời khô hạn bàn thắng.

Càng ý nghĩa hơn khi ngôi sao trẻ sinh năm 1992 đã nổ súng dưới sự chứng khiến của HLV trưởng tuyển Ý Antonio Conte dự khán trên khán đài.

Bàn thắng sớm như kích thích tinh thần của cả 2 đội, cùng mở ra một bữa tiệc bóng đá giàu tính tấn công với một loạt pha hãm thành về phía nhau.

Sau rất nhiều cơ hội, Sampdoria có được bàn gỡ 1-1 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1. Từ cánh trái, Gabbiadini căng bóng vào rất vừa tầm để Stefano Okaka chạy cắt mặt chích mũi giày trước tay Diego Lopez, nơi Bonera nặng nề đã hoàn toàn bất lực trong việc kèm người.

Okaka ăn mừng bàn thắng cho Sampdoria - Ảnh: AFP
Okaka ăn mừng bàn thắng cho Sampdoria - Ảnh: AFP

Sau giờ nghỉ, Sampdoria là đội vượt lên sau một tình huống phạt góc ở phút 51. Diego Lopez đã rất xuất sắc khi cản phá cú đánh đầu cực mạnh của Pedro Obiang, nhưng đành thúc thủ trước cú đệm lòng rất nhanh của Eder từ khoảng cách chỉ hơn 2m ngay sau đấy.

Tuy nhiên, những nỗ lực sau đấy của Milan đã được đền đáp, dù khá may mắn khi Djamel Mesbah để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, chuyên gia đá phạt đền Menez dễ dàng hạ gục thủ thành Sergio Romero để quân bình tỷ số 2-2 cho Milan ở phút 65.

Menez cùng El Shaarawy ăn mừng bàn gỡ hòa 2-2 - Ảnh: AFP
Menez cùng El Shaarawy ăn mừng bàn gỡ hòa 2-2 - Ảnh: AFP

Ở những phút còn lại, với Torres vào sân, Milan liên tục bắn phá khung thành Sampdoria sau những pha dứt điểm của Torres, El Shaarawy, Essien và Bonaventura.

Tuy nhiên, với việc Bonera đánh dấu ngày làm việc tồi tệ của mình bằng một chiếc thẻ đỏ ở phút 84, thầy trò HLV Pippo Inzaghi buộc phải chấp nhận một trận hòa trên sân Luigi Ferraris, đồng nghĩa tiếp tục đứng sau đội bóng “ngựa ô” này với 3 điểm kém hơn.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 11 Serie A:

Sassuolo 0-0 Atalanta

Sampdoria 2-2 Milan (Sampdoria: Okaka 45’; Eder 51’ - Milan: El Shaarawy 10’; Menez (11m) 65’)

 

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.