El Shaawary tỏa sáng giúp AC Milan có 3 điểm

28/10/2012 05:42 GMT+7

(TNO) Tiền đạo trẻ Stephan El Shaawary một lần nữa trở thành cứu tinh của AC Milan khi anh ghi bàn đúng vào sinh nhật thứ 20 để giúp "Rossoneri" có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Genoa, trong trận đấu ở vòng 9 Serie A diễn ra rạng sáng nay (28.10, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo trẻ Stephan El Shaawary một lần nữa trở thành cứu tinh của AC Milan khi anh ghi bàn đúng vào sinh nhật thứ 20 để giúp "Rossoneri" có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Genoa, trong trận đấu ở vòng 9 Serie A diễn ra rạng sáng nay (28.10, giờ VN).

>> Chủ tịch CLB AC Milan bị kết án 1 năm tù
>> AC Milan sắp "trảm" HLV Allegri
>> AC Milan có thể rớt hạng!


AC Milan (phải) gặp khá nhiều khó khăn trước Genoa - Ảnh: Reuters

AC Milan bước vào trận đấu này với những thông tin rất bất lợi. Ông chủ của đội bóng áo sọc đỏ đen là cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi vừa bị tòa án tuyên phạt 1 năm tù vì gian lận tài chính.

Phong độ của AC Milan cũng đang rất kém cỏi khi họ vừa để thua Malaga tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần. Đó là trận thua thứ 6 trong 11 lần ra sân chính thức của "Rossoneri" và HLV Massimiliano Allegri đang đứng trước nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào.

May mắn cho AC Milan là họ chỉ phải tiếp Genoa, một đội bóng cũng đang bất ổn về phong độ khi không thắng trong 4 trận gần đây ở vòng đấu này. Không chỉ vậy, Genoa còn vừa thay HLV Gigi De Canio bằng Gigi Del Neri cách đây vài ngày.

Tuy nhiên, đội chủ sân San Siro cũng không hoàn toàn lấn lướt được các vị khách đang gặp khó khăn. Ngược lại, Genoa là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 16, hậu vệ Cristian Zapata để mất bóng ngay trong vùng cấm địa, để cho Luca Antonelli tạt bóng vào trong. May mắn cho AC Milan là thủ môn Marco Amelia kịp phá bóng trong chân Ciro Immobile.

Phòng thủ lỏng lẻo, những pha tấn công của đội chủ nhà cũng chẳng mấy sắc sảo. Alexandre Pato được ra đá chính lần đầu tiên ở mùa giải này nhưng dấu ấn mà chân sút người Brazil để lại là rất nhạt nhòa.

El Shaawary tỏa sáng giúp AC Milan có 3 điểm
El Shaarawy đã có bàn thắng thứ 8 trong mùa giải này - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, El Shaarawy lại biết cách đánh dấu sinh nhật thứ 20 của mình. Phút 77, tiền đạo trẻ của AC Milan có mặt đúng lúc nhận quả tạt của Ignazio Abate, đệm bóng tung lưới Genoa, mang về 3 điểm cho "Rossoneri".

Đó là pha lập công thứ 8 trên mọi mặt trận của El Shaarawy trong mùa giải này. Trong lúc AC Milan đang gặp rất nhiều khó khăn thì có thể nói El Shaarawy là điểm sáng hiếm hoi của đội bóng này.

"Đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Tôi luôn cố gắng thi đấu hết mình theo sự chỉ đạo của HLV. Thật hạnh phúc khi ghi bàn trong đúng sinh nhật và giúp AC Milan giành chiến thắng", chân sút 20 tuổi nói trên kênh Sky Sport Italia sau trận đấu.

Với chiến thắng này, AC Milan đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Serie A khi có 10 điểm.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 9 Serie A

Siena 0 - 0 Palermo

AC Milan 1 - 0 Genoa

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.