Eric Abidal nhận cúp - một Barca toàn mỹ

29/05/2011 13:46 GMT+7

(TNO) Bốn giờ sáng nay (29.5), đội trưởng của Barcelona đã giương cao chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 4 ngay tại Wemley. Nhưng thật ngạc nhiên, đó không phải là C.Puyol hay Xavi mà lại chính là Eric Abidal, cầu thủ đã trải qua cuộc phẫu thuật u gan cách đây hơn 2 tháng.

Hình ảnh Eric Abidal (phải) nhận cúp vô địch càng tôn thêm vẻ đẹp hoàn mỹ của Barcelona - Ảnh: AFP

(TNO) Bốn giờ sáng nay (29.5), đội trưởng của Barcelona đã giương cao chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 4 ngay tại Wemley. Nhưng thật ngạc nhiên, đó không phải là C.Puyol hay Xavi mà lại chính là Eric Abidal, cầu thủ đã trải qua cuộc phẫu thuật u gan cách đây hơn 2 tháng.

>> Barcelona đăng quang tại Wemley

Xavi đã mang băng đội trưởng dẫn đầu Barca tiến ra sân Wemley ngày hôm qua nhưng khi Chủ tịch UEFA - M.Platini - trao chiếc cúp vô địch danh giá thì Abidal lại là người nhận lãnh vinh quang. Một cái kết rất đẹp và đầy tình cảm mà tập thể Barcelona đã dành tặng cho Abidal.

Đó là nghĩa cử thể hiện tinh thần đồng đội không thể tuyệt vời hơn tại Barca. Một tập thể với vô số những ngôi sao như: Alves, Messi, Iniesta, Xavi, D.Villa, nhưng bóng đá, vinh quang chưa phải là trên hết mà chính tình người, tình đồng đội mới là thứ vượt trên tất cả.

Giữa tháng 3.2011, hậu vệ người Pháp phát hiện một khối u ở gan và phải trải qua phẫu thuật. Ít ai nghĩ được số phận Abidal sẽ như thế nào sau ca phẫu thuật sinh tử này, còn chuyện trở lại với bóng đá được không lại càng xa vời. Một viễn cảnh anh sẽ đá chính tại chung kết Champions League và đại diện Barca nâng cúp vô địch lại càng không.

Nhưng rạng sáng nay, Abidal đã trở lại đầy ấn tượng, ngoại trừ pha mắc lỗi giúp M.U gỡ hòa (tình huống Giggs đã việt vị), Abidal đã làm Valencia lẫn Nani (trong hiệp 2) phải tắt tiếng. 

Sự trở lại của anh thật bất ngờ, bởi chỉ hai tháng sau phẫu thuật, Abidal đã có vài phút xuất hiện ở trận bán kết lượt về với Real Madrid. Rồi sau đó là khoảng chạy đua với thời gian để tham dự trận chung kết.

Ngay cả với việc huấn luyện viên Pep Guardiola điền tên anh trong đội hình xuất phát mà không phải là C.Puyol cũng đã là một bất ngờ. Đó chính là niềm tin lớn và là phần thưởng mà Pep đã trao cho cậu học trò với sự nỗ lực quá phi thường của bản thân anh.

Hai tháng sau ca phẫu thuật sinh tử, Abidal đã chạy không biết mệt trên sân Wemley. Ý chí phi thường ấy của Abidal như tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để các đồng đội tuyến trên càng thăng hoa hơn ở Wemley.

Barca đã thêu hoa dệt gấm ở Wemley khiến M.U phải chạy theo đến "hụt hơi" nhưng trong đó cũng có công sức thầm lặng của hàng thủ mà Abidal là một nhân tố không thể chối bỏ.

Giờ đây, với một lối đá hoa mỹ đến hoàn hảo, Barca xứng đáng ngự trị trên tầm cao của bóng đá châu Âu. Trong sự thuyết phục ấy, ý chí, lòng quả cảm của Abidal và nghĩa cử nhường băng đội trưởng cho chàng hậu vệ người Pháp trong giây phút vinh quang nhất càng khiến Barca trở nên toàn mỹ hơn trong mắt người hâm mộ.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.