Eto'o tiết lộ thông tin sốc về LĐBĐ Cameroon

11/02/2013 11:59 GMT+7

(TNO) Tay săn bàn nổi tiếng Samuel Eto’o vừa đưa ra một tuyên bố khiến không ít người phải kinh ngạc, khi cho biết Liên đoàn Bóng đá Cameroon (FCF) từng muốn lấy mạng anh.

(TNO) Tay săn bàn nổi tiếng Samuel Eto’o vừa đưa ra một tuyên bố khiến không ít người phải kinh ngạc, khi cho biết Liên đoàn Bóng đá Cameroon (FCF) từng muốn lấy mạng anh.

>> Eto’o trở lại đội tuyển Cameroon
>> Sắc màu của Bóng đá châu Phi
>> Nỗi buồn giải vô địch châu Phi

Eto'o tiết lộ thông tin gây sốc về LĐBĐ Cameroon
Eto'o có mối bất hòa sâu sắc với các quan chức FCF - Ảnh: AFP

Eto’o là một trong những ngôi sao sáng giá trong thành phần “những chú sư tử bất khuất” khoảng hơn 1 thập kỷ trở lại đây, khi cùng đội nhà hai lần lên ngôi ở Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN) vào các năm 2000 và 2002, cũng như giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại Olympic Sydney 2000 trên đất Úc.

Kể từ năm 1997 đến nay, cựu tiền đạo Barcelona và Inter Milan đã ghi được 53 bàn thắng sau 111 trận khoác áo tuyển Cameroon.

Dù vậy, mối quan hệ giữa Eto’o và Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Cameroon lại thỉnh thoảng rơi vào cảnh “cơm không lành, canh chẳng ngọt”.

Năm 2011, chân sút từng 4 lần được vinh danh với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi là người đứng đầu cuộc đình công của các tuyển thủ Cameroon để phản đối việc LĐBĐ nước này không trả tiền thưởng.

Vì hành động trên mà trận giao hữu giữa Cameroon và Algeria buộc phải hủy bỏ, đồng thời Eto’o phải nhận án phạt cấm thi đấu.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tạp chí Je Wanda mới đây, chân sút đang chơi bóng cho Anzhi Makhachkala bất ngờ tiết lộ những chi tiết kinh hoàng xoay quanh cách đối xử của LĐBĐ Cameroon với anh.

Eto;o cho biết: “Những thành viên đứng đầu của FCF muốn phá hoại cuộc sống và thậm chí còn muốn lấy mạng tôi.

Bản thân tôi phải sống dưới sự bảo vệ của một nhóm hiến binh và một người trong số họ luôn túc trực ngay trước nhà. Tôi làm điều đó nhằm bảo vệ cho sự an toàn của tôi và gia đình”.

Trước đây, tiền đạo 31 tuổi này từng lên tiếng cáo buộc những quan chức thuộc LĐBĐ Cameroon là “bất tài và tham nhũng”.

Hiện tại, LĐBĐ Cameroon vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào sau tuyên bố của Samuel Eto’o. Dù vậy, một quan chức cách đây một tuần đã cáo buộc ngôi sao này đang làm mất sự ổn định trong làng bóng đá nước nhà.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.