Eto'o tỏa sáng, Chelsea áp sát vòng knock out

07/11/2013 05:05 GMT+7

(TNO) Cú đúp của Samuel Eto'o và một bàn thắng siêu đẳng của Demba Ba đã giúp Chelsea nhấn chìm Schalke với tỷ số 3-0 và qua đó đưa đội chủ sân Stamford Bridge tiến gần hơn vòng knock out Champions League 2013-2014.

(TNO) Cú đúp của Samuel Eto'o và một bàn thắng siêu đẳng của Demba Ba đã giúp Chelsea nhấn chìm Schalke với tỷ số 3-0 và qua đó đưa đội chủ sân Stamford Bridge tiến gần hơn vòng knock out Champions League 2013-2014.

>> Mourinho và bài toán hàng công của Chelsea
>> Thua Newcastle 0-2 Chelsea mất cơ hội lên ngôi đầu
>> Chelsea và Arsenal cùng đại thắng

 
Chiến thắng đầy thuyết phục trước Schalke đã giúp Chelsea giữ chắc ngôi đầu bảng E - Ảnh: Reuters

HLV Jose Mourinho đã gây chút ít bất ngờ khi đưa ra sân một đội hình với nhiều thay đổi so với trận thua Newcastle hồi cuối tuần trước. Vị trí cánh trái quen thuộc của Eden Hazard đã bị Willian lấy mất và tiền vệ người Brazil đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi hoàn thành tốt nhiệm vụ tấn công và hỗ trợ phòng ngự.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Chelsea 3 - 0 Schalke
Basel 1 - 1 Steaua Bucuresti

Bảng F:

Napoli 3 - 2 Marseille
Dortmund 0 - 1 Arsenal

Bảng G:

Atletico Madrid 4 - 0 Austria Wien
Zenit 1 - 1 Porto

Bảng H:

Ajax 1 - 0 Celtic
Barcelona 3 - 1 AC Milan

 

 

Một thay thế khác là Samuel Eto’o cũng đã có một trận đấu xuất thần. Trong ngày Fernando Torres không thể ra sân vì chấn thương, tiền đạo người Cameroon phần nào đã tìm lại được bản năng sát thủ của mình khi chớp thời cơ rất nhanh để mang về 2 bàn thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Thế trận trong những phút đầu nghiêng về đội khách Schalke. Ngay phút thứ 4, Cech đã có phen giật mình khi Draxler dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng đi ngoài tầm với của Cech nhưng lại chệch cột dọc. Đội bóng nước Đức đang chứng tỏ quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận này.

Chỉ 2 phút sau, vẫn là Draxler đột phá trung lộ, vượt qua đến 3 cầu thủ Chelsea trước khi mớm bóng cho Szalai. Nhưng tiền đạo của Schalke lại không tận dụng được “món quà” này, Szalai đã tung ra cú dứt điểm quá thiếu chính xác.

Mãi đến phút 20, Chelsea mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ cú đá phạt của Schurrle. Trong ngày sinh nhật của mình, Schurrle thực hiện một cú đá phạt theo “phong cách Ronaldo”. Bóng đi vào góc xa hiểm hóc, nhưng Hildebrand đã xuất sắc đấm bóng, giải nguy cho Schalke.

Đang chiếm được thế áp đảo thì Schalke bất ngờ dính đòn hồi mã thương ở phút thứ 32. Từ một quả phát bóng lên, nhưng thủ môn dày dạn kinh nghiệm Timo Hildebrand đã chần chừ trong việc giao bóng cho đồng đội.

Nhận thấy sơ hở của thủ thành người Đức, Eto’o đã áp sát rất nhanh và trong khi Hildebrand luống cuống phá bóng, ngôi sao Cameroon đã kịp thời đưa chân ra cản cú sút của anh. Bóng đập chân Eto’o đi thẳng vào lưới trống.

 
Samuel Eto'o (áo xanh) đã trừng phạt Schalke sau pha mắc sai lầm của thủ môn Hildebrand (áo đỏ) - Ảnh: Reuters

Đây không phải lần đầu tiên Eto’o ghi bàn theo phong cách “chộp giật” này. Cách đây không lâu, tiền đạo lừng danh này từng gây ra khá nhiều tranh cãi khi tranh cướp bóng với thủ môn David Marshall của Cardiff City và sau đó ghi bàn vào lưới CLB xứ Wales.

Trong khi thủ thành Hildebrand trở thành tội đồ, thì người đồng nghiệp bên kia khung gỗ của anh là Cech lại chơi rất xuất sắc. Chỉ trong vòng ít phút đầu hiệp 2, Cech đã có hai pha cứu nguy xuất thần, cản phá cú sút của Uchida và Draxler.

 
Eto'o hoàn tất cú đúp bằng một cú nã đại bác vào lưới Schalke - Ảnh: Reuters

Đến phút 54, Chelsea có pha phản công sắc bén. Willian xử lý bóng khôn ngoan rồi chuyền cho Eto’o. Trong tư thế đối mặt, Eto’o dễ dàng nã một cú đại bác làm tung lưới của Schalke, hoàn tất cú đúp của mình.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt dường như đã đánh đổ ý chí của Schalke. Kể từ đây, các chân sút của đội khách chơi nhạt nhòa hơn hẳn. Trong khi, Chelsea lại đá rất thảnh thơi và hoàn toàn làm chủ trận đấu.

 
Demba Ba ấn định chiến thắng cho Chelsea bằng một cú vô lê đẹp mắt - Ảnh: AFP

Phút 83, chân sút mới vào sân là Demba Ba đã kịp thời điền tên mình lên bảng tỷ số. Từ đường câu bóng của Lampard, Ba tung cú vô lê đẹp mắt. Bóng đi thẳng vào góc xa, khiến thủ môn Hildebrand không kịp có một phản ứng nào.

Thắng tưng bừng 3-0, Chelsea đã xây chắc ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 4 lượt trận. Ở trận đấu còn lại của bảng E, Steaua và FC Basel đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.