EU cho phép phát sóng miễn phí World Cup

18/02/2011 10:51 GMT+7

(TNO) Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) khẳng định các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) có quyền cấm việc độc quyền phát sóng World Cup hoặc các sự kiện bóng đá lớn trên truyền hình trả tiền, theo Reuters. >> HTV lấy niềm vui của khán giả làm “lãi”! >> Người dân VN nên quen dần với thông lệ quốc tế >> Xem các giải châu Âu phải trả tiền

Các quốc gia EU có quyền cấm việc độc quyền phát sóng những sự kiện bóng đá lớn như World Cup - Ảnh: AFP

(TNO) Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) khẳng định các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) có quyền cấm việc độc quyền phát sóng World Cup hoặc các sự kiện bóng đá lớn trên truyền hình trả tiền, theo Reuters

>> HTV lấy niềm vui của khán giả làm “lãi”!
>> Người dân VN nên quen dần với thông lệ quốc tế
>> Xem các giải châu Âu phải trả tiền 

Hôm 17.2, ECJ đã đưa ra phán quyết giữ nguyên quyết định của Ủy ban châu Âu (EC) thông qua đề xuất từ Anh và Bỉ cho phép họ duy trì quyền phát sóng World Cup trên truyền hình miễn phí. Anh cũng đề nghị áp dụng điều này với các trận đấu ở giải EURO.

Quyết định của EC được coi là một đòn lớn giáng vào UEFA và FIFA, hai tổ chức bóng đá vốn thu được những món lợi khổng lồ từ các hợp đồng truyền hình trả tiền.

Phát ngôn viên của EC cho biết nhiều quốc gia khác đã thiết lập một danh sách tương tự gồm các trận đấu mà họ muốn duy trì quyền phát sóng miễn phí, bao gồm Áo, Phần Lan, Ireland, Pháp và Đức.

Luật của EU vốn cho phép các quốc gia thành viên cấm phát sóng độc quyền những sự kiện mà họ cho rằng “có tầm quan trọng lớn với xã hội” và ECJ đã phán quyết rằng các sự kiện bóng đá lớn thuộc về mục này.

Phản ứng trước phán quyết của ECJ, một quan chức của UEFA phát biểu với Reuters: “Chúng tôi thất vọng khi nghe phán quyết của ECJ. UEFA sẽ nghiên cứu chi tiết phán quyết này để đưa ra các bước đi kế tiếp”.

FIFA vẫn chưa đưa ra bình luận về phán quyết trên.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.