EURO 2012: Các "ông lớn" thắng dễ, trừ Pháp

04/09/2010 08:06 GMT+7

(TNO) Cuộc khủng hoảng của Les Blues vẫn chưa có hồi kết khi triều đại mới Laurent Blanc tiếp tục nếm mùi thất bại. Cay đắng hơn, đó là trận thua ngay trên sân nhà Stade de France trước Belarus trong loạt trận mở màn vòng loại EURO 2012 rạng sáng nay (4.9).

Tuyển Pháp (xanh) quỵ ngã trước Belarus - Ảnh: AFP

(TNO) Cuộc khủng hoảng của Les Blues vẫn chưa có hồi kết khi triều đại mới Laurent Blanc tiếp tục nếm mùi thất bại. Cay đắng hơn, đó là trận thua ngay trên sân nhà Stade de France trước Belarus trong loạt trận mở màn vòng loại EURO 2012 rạng sáng nay (4.9).

Ngoài thất bại đáng chú ý nói trên thì những ông lớn khác đều giành trọn 3 điểm theo những cách khác nhau. Trong khi Ý khó nhọc giành thắng lợi 2-1 trước Estonia thì Anh cùng Tây Ban Nha dễ dàng đại thắng 4-0 trước Bulgaria và Liechtenstein. Đội hạng ba World Cup 2010 là Đức cũng có được 3 điểm trước một chủ nhà Bỉ khó nhằn…

Pháp tiếp tục gây thất vọng

Việc vắng mặt hàng loạt những tên tuổi như: Ribery, Nasri… đã khiến tuyển Pháp thực sự gặp bế tắc trong các pha lên bóng. Chính vì vậy dù cầm bóng áp đảo nhưng “Gà trống" vẫn không sao tìm được đường vào khung thành đối phương.

Chỉ một lần duy nhất bóng nằm gọn trong lưới của Belarus thế nhưng nụ cười đã không xuất hiện trên môi của tuyển Pháp khi Malouda đã ở vào thế việt vị. Không thể có được bàn thắng, hàng phòng ngự áo xanh còn chơi như lơ mơ ở những phút cuối trận, để Belarus biến cơ hội duy nhất của mình thành bàn thắng quý giá.

Hai chiếc áo đỏ anh em nhà Hleb đi bóng và phô diễn như chỗ không người trước một rừng hậu vệ Pháp, để rồi Vyacheslav Hleb chuyền ngược vào trong cho Kislyak dễ dàng đệm tung nóc lưới của thủ thành Lloris.


Kislyak khiến những trái tim người hâm mộ "Gà trống" tan nát - Ảnh: Reuters

Kết quả trên khiến cục diện bảng D trở nên sôi nổi hơn khi Romani và Bosnia-Herzegovina đều có điểm ở lượt đấu này.

** Không đến nỗi bi đát như “Gà trống” nhưng trận hòa 4-4 trước tí hon Cyprus của Bồ Đào Nha cũng là một kết quả đáng thất vọng. Màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục của hai bên khiến trận đấu vô cùng hào hứng nhưng trước cửa thiên đường, Bồ Đào Nha lại đánh mất 3 điểm (bị gỡ hòa ở phút 89).

Anh, Ý trở lại

Cùng bết bát như tuyển Pháp nhưng Ý và Anh đã có thể thở phào với màn trở lại của mình. “Tam sư” có thể đã trở lại với chính mình bằng một lối chơi tốc độ và thanh thoát hơn rất nhiều.

Defoe là người chói sáng trong chiến thắng 4-0 trước Bulgaria của thầy trò ông Capello bằng một hattrick ghi được, bàn thắng còn lại thuộc về A.Johnson. Đáng chú ý nhất trong chiến thắng của tuyển Anh là họ đã dễ dàng có 3 điểm không bằng một đội hình mạnh nhất.

Những Dawson, Jagielka, Walcott đã có thể tự hào trong lần hiếm hoi được xuất hiện trong tư cách đá chính của “Tam sư”. Nhiệt huyết và sự tươi trẻ đã trở lại mà điểm nhấn là màn ra mắt hoàn hảo này.


Defoe giúp "Tam sư" vực dậy mạnh mẽ - Ảnh: AFP

Dù không có một chiến thắng hoành tráng nhưng HLV Prandelli cùng các học trò áo thiên thanh cũng có thể hạnh phúc mỉm cười sau cuộc lội ngược dòng trước Estonia. Đây là hạnh phúc đầu tiên sau chuỗi 7 trận không biết đến mùi chiến thắng của tuyển Ý.

Sự trở lại của A.Cassano đã không làm phụ lòng kỳ vọng của HLV Prandlli. Chính tiền đạo này đã đem lại hy vọng sống còn của tuyển Ý sau khi họ bị Zenjov sút thủng lưới ở gữa hiệp 1.

Chỉ trong 3 phút ngắn ngủi của hiệp 2, Cassano và L.Bonucci ghi liền hai bàn thắng để đem về 3 điểm quý giá cho màu thiên thanh ở bảng C.

Những kết quả vui buồn lẫn lộn đã sớm xuất hiện ở lượt đấu đầu tiên và chặng đường đến với EURO 2010 vẫn còn xa.. Đó cũng là cơ hội để Pháp sửa sai hay những ông lớn khác hoàn thiên mình…

Kết quả lượt trận đầu tiên:

Bảng A
Bỉ 0-1 Đức (Klose 51')
Kazakhstan 0-3 Thổ Nhĩ Kỳ

Bảng B
Andorra 0-2 Nga
(Porgebnyak 14' & pen 64')
Slovakia 1-0 Macedonia
(Holosko 90')

Bảng C
Đảo Faroes 0-3 Serbia
(Lazovic 14', Stankovic 18', Zigic 90')
Estonia 1-2 Italy
(Zenjov 31' - Cassano 60', Bonucci 63')
Slovenia 0-1 Bắc Ireland
(Evans 70')

Bảng D
Pháp 0-1 Belarus
(Kislyak 86')
Romania 1-1 Albania
(Stancu 80' - Muzaka 87')

Bảng E
Thụy Điển 2-0 Hungary
(Wernbloom 51' & 73')
San Marino 0-5 Hà Lan
(Kuyt pen 16', Huntelaar 38', 48' & 67', Van Nistelrooy 89')

Bảng F
Latvia 0-3 Croatia
(Petric 43', Olic 51', Srna 82')
Hy Lạp 1-1 Gruzia
(Spiropoulos 72' - Dvalishvili 3')

Bảng G
Montenegro 1-0 Xứ Wales
(Vucinic 30')
Anh 4-0 Bulgaria
(Defoe 4', 61' & 86', Adam Johnson 83')

Bảng H
Iceland 1-2 Na Uy
(Helguson 38' - Hangeland 59', Abdellaoue 75')
Bồ Đào Nha 4-4 Cyprus
(Almeida 8', Meireles 29', Danny 51', Manuel Fernandes 60' - Aloneftis 3', Konstantinou 11', Okkas 57', Avraam 89')

Bảng I
Lítva 0-0 Scotland
Liechtenstein 0-4 Tây Ban Nha
(Torres 18' & 54', Villa 26', Silva 62')

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.