Euro 2016: Đức, Ba Lan và hai bữa tiệc bóng đá

08/09/2015 07:01 GMT+7

(TNO) Hai đội bóng mạnh nhất bảng D Đức và Ba Lan đã có chiến thắng của riêng mình nhưng mỗi đội đã tạo ra những bữa tiệc khác nhau khiến họ tạo khác biệt trong loạt trận vòng loại Euro 2016 buồn tẻ diễn ra rạng sáng nay 8.9 (giờ VN).

(TNO) Hai đội bóng mạnh nhất bảng D Đức và Ba Lan đã có chiến thắng của riêng mình nhưng mỗi đội đã tạo ra những bữa tiệc khác nhau khiến họ tạo khác biệt trong loạt trận vòng loại Euro 2016 buồn tẻ diễn ra rạng sáng nay 8.9 (giờ VN).

Muller lập cú đúp cho Đức đêm qua - Ảnh: Reuters
Hơn 50.000 khán giả ngồi chật sân Hampden Park ở Scotland đã được đãi một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn vào đêm qua dù đội nhà của họ thất bại.
Nhưng đó là thất bại trước nhà đương kim vô địch Đức, một đội bóng hùng mạnh nhất thế giới vào thời điểm này. Đức không còn là cỗ xe tăng từ từ tiến lên nữa, họ đã biến thành cơn lốc cuốn phăng mọi trở ngại trên đường đi. Và đêm qua cũng vậy...
Với đẳng cấp vượt trội, Thomas Muller sớm mở tỷ số cho đội khách ở phút 18 bằng cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng khẽ chạm chân hậu vệ Scotland đổi hướng khiến thủ môn David Marshall không kịp trở tay. 
Gundogan (số 21) ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Đức trên sân Scotland - Ảnh: Reuters
Scotland chứng tỏ họ không phải dạng vừa khi gỡ hòa sau đó 10 phút. Từ pha đá phạt của Maloney, thủ môn Neuer đẩy bóng ra nhưng bóng bật vào người hậu vệ Hummels bay thẳng vào lưới tuyển Đức.
Muller một lần nữa đưa tuyển Đức vượt lên ở phút 34 khi cú sút cận thành của anh bật cột dọc bay thẳng vào lưới Scotland.
Trước khi hiệp một kết thúc, Scotland lại san bằng tỷ số khi cú ra chân của McArthur đưa bóng bay xuyên qua một rừng đầu người làm thủ môn Neuer phản ứng không kịp.
Trận đấu được định đoạt khá sớm khi Gundogan ấn định chiến thắng 3-2 cho Đức ở phút 54 sau khi kết thúc hoàn hảo đường chuyền từ cánh phải của Thomas Muller.
Ba Lan ăn mừng trong trận đấu hủy diệt Gibraltar 8-1 - Ảnh: Reuters
Thắng trận này, tuyển Đức đã chắc một suất cho vị trí play-off nhưng đời nào họ chịu như vậy bởi chỉ cần một điểm nữa từ hai trận đấu còn lại của họ (gặp CH Ireland và Georgia) Đức sẽ có vị trí chính thức tại Pháp.
Cũng ở bảng D, Ba Lan trên sân vận động quốc gia của mình đã hủy diệt đội bóng yếu ớt Gibraltar đến 8-1. Lewandowski, Grosicki và Milk đều lập cú đúp cho riêng mình đưa Ba Lan dẫn 8-0 trước khi Grosling ghi bàn thắng danh dự cho đội khách. Với 17 điểm đoạt được, Ba Lan đứng nhì bảng và sẽ tự quyết cơ hội đoạt vé tham dự vòng chung kết Euro 2016 của mình.
CH Ireland giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Georgia để tiếp tục nuôi hy vọng đến Pháp vào mùa hè năm sau.
Ronaldo không ghi bàn đêm qua nhưng Bồ Đào Nha vẫn có chiến thắng trước Albania - Ảnh: Reuters
Ở các diễn biến khác, Miguel Veloso ghi bàn thắng duy nhất trên sân Albania đưa Bồ Đào Nha chiếm ngôi đầu bảng I với 15 điểm sau 6 lượt trận. Đan Mạch đã có trận hòa lúng túng không bàn thắng trước đội chủ nhà Albania vào đêm qua và với chỉ 12 điểm sau 7 lượt trận, Đan Mạch đang kém thế so với Albania (11 điểm sau 6 trận) và chiếc vé chính thức đang xa dần tầm với của họ.
Trong khi đó ở bảng F, Bắc Ireland tiến gần đến Pháp sau trận hòa 1-1 với Hungary. Chỉ thi đấu với 10 người (Biard bị thẻ đỏ) và bị Hungary dẫn trước ở phút 74 nhưng lợi thế sân nhà đã giúp Kyle Lafferty gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng đem lại 1 điểm và vị trí đầu bảng cho Bắc Ireland. 
Lafferty (áo xanh) gỡ hòa cho Bắc Ireland ở phút bù giờ - Ảnh: Reuters
Rumani hòa 0-0 trên sân nhà trước đội cuối bảng Hy Lạp để duy trì vị trí thứ 2 của bảng F này với 1 điểm ít hơn Bắc Ireland. Phần Lan đánh bại Đảo Faroe 1-0 để nuôi hy vọng với vị trí thứ tư hiện tại.
Kết quả lượt trận vòng loại Euro 2016 diễn ra đêm qua
Bảng D:
CH Ireland 1 - 0 Georgia
Ba Lan 8 - 1 Gibraltar
Scotland 2 - 3 Đức

Bảng F: 
Phần Lan 1 - 0 Đảo Faroe 
Bắc Ireland 1 - 1 Hungary
Rumani 0 - 0 Hy Lạp

Bảng I:
Armenia 0 - 0 Đan Mạch
Albania 0 - 1 Bồ Đào Nha
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.