Euro 2020 sẽ được tổ chức trên khắp châu Âu

07/12/2012 07:50 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) hôm 7.12 đã công bố quyết định Euro 2020 sẽ được đăng cai tổ chức tại 10 - 15 thành phố ở châu lục thay vì một quốc gia như trước đây.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) hôm 7.12 đã công bố quyết định Euro 2020 sẽ được đăng cai tổ chức tại 10 - 15 thành phố ở châu lục thay vì một quốc gia như trước đây.

>> Nên áp dụng bài học từ Euro 2012
>> Khép lại "Mùa hè cuồng nhiệt cùng Euro"
>> Ukraine và Ba Lan: Lỗ nặng vì Euro 2012!

Euro 2020 sẽ được tổ chức trên khắp châu Âu
Chủ tịch UEFA Platini (phải) là người đưa ra ý tưởng tổ chức Euro 2020 ở nhiều quốc gia - Ảnh: AFP

Reuters cho hay quyết định được đưa ra sau một cuộc họp tại Lausanne (Thụy Sỹ). Theo đó, các trận đấu vòng bảng Euro 2020 sẽ được tổ chức bất kỳ nơi đâu trên 53 thành viên của UEFA thay vì chỉ diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia duy nhất đăng ký thầu đăng cai tổ chức sự kiện này.

Hiện tại, UEFA đang mong muốn trận chung kết sự kiện trên được tổ chức tại sân Wembley (Anh) nhằm mục đích kỷ niêm 60 năm thành lập tổ chức này.

“Một quyết định đã được đưa ra sau cuộc họp rằng Euro 2020 sẽ được tổ chức khắp lục địa, ở nhiều thành phố lớn. Một Euro thực sự cho châu Âu mà xuất trước đó xuất phát từ ý tưởng của chủ tịch UEFA là Michel Platini trước Euro 2012 và nhận được sự ủng hộ của hầu hết liên đoàn 53 quốc gia để đi đến quyết định hôm nay”, tổng thư ký UEFA là Gianni Infantino nói với Reuters.

Ông Gianni Infantino cho biết thêm, quá trình đấu thầu sẽ bắt đầu từ tháng 3.2013 và những thành phố chủ nhà sẽ được công bố vào mùa xuân năm 2014, trong đó không loại trừ những quốc gia thuộc Vương quốc Anh như Scotland, CH Ireland và Xứ Wales cũng được đăng cai tổ chức.

Ông này cho biết với việc tổ chức Euro 2020 trên 10 - 15 quốc gia sẽ làm giảm đáng kể chi phí phát sinh cho những quốc gia đăng cai do chỉ có một vài trận đấu được tổ chức ở một quốc gia.

Mô hình này còn giúp người hâm mộ không phải lo lắng và tốn nhiều tiền bạc để di chuyển, đồng thời các quốc gia đăng cai không phải tốn nhiều công sức để đầu tư dàn trải nhiều công trình cơ sở hạ tầng, sân vận động như những kỳ Euro trước đây. Tuy nhiên, các quốc gia tổ chức vòng bảng với 24 đội tham dự ở Euro 2020 có thể không được chọn tổ chức các trận bán kết và chung kết.

Trước đó, hồi tháng 9, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh là David Bernstein từng tiết lộ rằng Wembley đang nằm trong suy nghĩ của UEFA trong việc đăng cai tổ chức các trận bán kết và chung kết.

Bernstein nhấn mạnh: “UEFA muốn tổ chức bán kết và chung kết Euro 2020 tại một quốc gia và Wembley nằm trong danh sách ứng viên sáng giá nhất”.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.