Europa League - Chung kết: Chạm vào lời nguyền

14/05/2014 03:00 GMT+7

Kể từ năm 1962, cứ mỗi lần Benfica lọt vào trận chung kết Cúp châu Âu là lại thêm một lần họ “chết” vì lời nguyền. Liệu lần này có khác?

Kể từ năm 1962, cứ mỗi lần Benfica lọt vào trận chung kết Cúp châu Âu là lại thêm một lần họ “chết” vì lời nguyền. Liệu lần này có khác?

>> HLV Jesus: Benfica chơi hay hơn Juventus
>> HLV của Benfica: Có khi bàn thắng của Tevez sẽ giết chúng tôi
>> Benfica - Juventus: Chung kết sớm ở Europa League

Europa League - Chung kết: Chạm vào lời nguyền
Benfica (phải) có thể sẽ phải tiếp tục song hành với lời nguyền - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, sân Juventus ở thành phố Turin, Ý sẽ trở thành điểm dừng chân cuối cùng của cả Benfica lẫn Sevilla ở Europa League mùa này khi họ gặp nhau trong cuộc quyết đấu giành ngôi vô địch.

Sevilla chính là đội bóng gần đây nhất đã bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch ở giải đấu này (2006, 2007) trong khi đây là lần thứ hai liên tục Benfica góp mặt ở trận chung kết. Với Sevilla, cứ mỗi lần lọt vào trận chung kết Cúp châu Âu là họ đều giành được chiến thắng, nhưng với Benfica, thất bại luôn hiện hữu như một lời nguyền.

Còn nhớ, sau khi dẫn dắt Benfica đoạt liên tục 2 chiếc cúp C1 vào năm 1961 và 1962, HLV huyền thoại Guttman đã dứt áo ra đi (vì bất đồng về tiền lương) và để lại một lời nguyền: Benfica sẽ không thể bước lên đỉnh vinh quang ở châu Âu trong 100 năm nữa. Lời nguyền của ông Guttman đã ứng nghiệm ngay lập tức khi Benfica thất bại ở trận chung kết Cúp C1 năm 1963 và cho đến nay, sau hơn nửa thế kỷ, vẫn không thay đổi.

 

Tỷ lệ cược

15.5, 1 giờ 45: Sevilla - Benfica: Benfica chấp đồng nửa, thắng 9.

(Theo AsianBookie)

Lần này, sau 7 lần gục ngã ở các trận chung kết Cúp châu Âu, liệu Benfica có phá bỏ được lời nguyền đó? Không ai dám khẳng định điều này nhưng có một điều chắc chắn là Benfica sẽ phải xuất trận mà không có 3 cầu thủ quan trọng trong đội hình vì án treo giò (Markovic, Perez và Salvio), chưa kể Silvio và Fejsa không chắc sẽ kịp bình phục chấn thương. Tuy nhiên, HLV Jesus không phải là người mê tín dị đoan nên ông tin rằng kinh nghiệm, nỗ lực trên sân cỏ và chiến thuật sẽ đóng vai trò quyết định trong trận chung kết mà nếu xét đến những điểm này, Benfica có vẻ nhỉnh hơn Sevilla.

Đội bóng Tây Ban Nha cũng sẽ không có được đội hình mạnh nhất do án treo giò dành cho Jairo, chấn thương của Cheryshev, Cristoforo và có thể là cả chân sút chủ lực Gameiro. Thế nhưng, với lối chơi phòng ngự phản công khá tương đồng với Benfica, HLV Emery hy vọng Sevilla sẽ góp thêm sức mình vào sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha trên đỉnh châu Âu, sau khi chiếc cúp Champions League đã thuộc về thủ đô Madrid.

Vậy thì liệu trận đấu giữa 2 đội bóng cùng sứt mẻ lực lượng và có lối chơi khá giống nhau này sẽ phân thắng bại trong 90 hoặc 120 phút? Khó đấy, vì họ đều xây dựng đội bóng từ hàng phòng ngự. Thế nên có thể tin rằng số phận của chiếc cúp Europa League mùa này sẽ được quyết định bằng loạt “đấu súng” may rủi, mà điều đó chỉ càng khiến cho lời nguyền mà Benfica đang phải hứng chịu tiếp tục tồn tại.

Nam Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.