Europa League: Cú sốc cho “bà đầm già”

20/03/2010 10:46 GMT+7

HLV Alberto Zaccheroni ngồi thừ trên sân Craven Cottage nhìn Juventus bị Fulham hành hạ. Juventus đã bị loại khỏi Europa League theo cách sốc nhất, giống như hồi năm 2004, Milan bị loại tại tứ kết Champions League bởi Deportivo.

Cannavaro (5) nhận thẻ đỏ thể hiện sự bất lực của Juve trước Fulham - Ảnh: AFP

HLV Alberto Zaccheroni ngồi thừ trên sân Craven Cottage nhìn Juventus bị Fulham hành hạ. Juventus đã bị loại khỏi Europa League theo cách sốc nhất, giống như hồi năm 2004, Milan bị loại tại tứ kết Champions League bởi Deportivo.

Thời điểm đó, Milan thắng Deportivo 4-1 lượt đi trên sân nhà và tưởng chắc sẽ giành vé vào vòng sau thì bị Deportivo quật ngã 4-0 tại Riazor. Còn Juventus thì cũng tương tự. Lượt đi trên sân nhà tuần trước, Juventus thắng Fulham 3-1. Họ tưởng sẽ có cuộc đi dạo trên đất Anh nhưng cuối cùng lại thất bại 1-4 và bị loại với tổng tỷ số thua 4-5.

Nhìn chung, người Anh luôn làm cho HLV Zaccheroni ảo tưởng rồi sau đó đưa ông rơi xuống vực. Khi dẫn dắt Inter năm 2003 ở vòng bảng Champions League, ông đã từng giúp Inter thắng Arsenal 3-0 tại Highbury nhưng rồi đến trận lượt về tại Meazza, Zaccheroni cũng lại “nghệt mặt” nhìn Inter bị Arsenal hạ 5-1 và trận thua đó dẫn đến việc Inter mất vé vào giai đoạn hai.

Trận thua Fulham 1-4 của Juventus còn đau hơn khi họ là đội dẫn trước ngay phút thứ 2 nhưng sau đó họ lại bất lực và để Fulham tạo ra một bản anh hùng ca với 4 bàn thắng ghi liên tiếp. Hai hậu vệ kỳ cựu Cannavaro và Zebina dính thẻ đỏ thể hiện sự khốn cùng của Bà đầm già. Bị loại tại Europa League, Juventus coi như trắng tay trong mùa này vì họ không còn cơ hội tại Serie A và đã bị loại tại cúp Ý. Phần còn lại của mùa bóng này, Juventus chỉ còn một mục tiêu là cố lọt vào top 4 và chờ một cuộc cách mạng nào đó trong mùa hè.

Liverpool cũng viết một bản anh hùng ca tại Anfield khi giành chiến thắng 3-0 trước Lille để giành thắng lợi chung cuộc 3-1 với sự tỏa sáng của hai thủ lĩnh Torres và Gerrard. Á quân Bremen bị loại bởi Valencia sau một trận đấu có 8 bàn thắng chia đều cho 2 hai đội. Tỷ số hòa 4-4 giúp Valencia đi tiếp nhờ luật bàn sân khách do tại Mestalla tuần trước, hai đội hòa 1-1. Một đại diện khác của Liga là Atletico cũng nhờ luật bàn sân khách và sự tỏa sáng của Aguero để đi tiếp. Trên sân của Sporting Lisbon, hai bàn thắng của Aguero giúp Atletico hòa 2-2 còn lượt đi, hai đội hòa không bàn thắng.   Tính từ vòng bảng Champions League đến giờ, Atletico mới chỉ thắng 1 trận nhưng họ vẫn sống dai và vào đến tận tứ kết Europa League. Trong số 8 đội vượt qua vòng 1/8 Europa League, Anh, Tây Ban Nha và Đức đóng góp hai đại diện, Bỉ và Bồ Đào Nha có 1 đại diện.

Tại tứ kết, Fulham và Liverpool không phải cảnh huynh đệ tương tàn như Atletico và Valencia. Fulham sẽ gặp đội ít kinh nghiệm tại Cúp châu Âu như họ là Wolfsburg. Liverpool đụng một đội có truyền thống tại Cúp châu Âu là Benfica. Hamburg có thể mỉm cười hướng đến trận chung kết đá trên sân nhà họ vì được gặp đội yếu nhất là S. Liege của Bỉ. Tại vòng 1/8 Hamburg đã từng hạ một đội của Bỉ là Anderlecht.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.