Europa League: ĐKVĐ Shakhtar Donetsk bị loại

26/02/2010 22:15 GMT+7

Rạng sáng qua, các trận lượt về vòng 1/32 Europa League diễn ra với 2 bất ngờ. Đáng chú ý nhất là việc ĐKVĐ của UEFA Cup Shakhtar Donetsk và đội bóng đang chơi lên chân AS Roma bị loại.

Hòa Fulham trên sân nhà, Shakhtar Donetsk (trái)  ngậm ngùi chia tay giải - Ảnh: Reuters

Rạng sáng qua, các trận lượt về vòng 1/32 Europa League diễn ra với 2 bất ngờ. Đáng chú ý nhất là việc ĐKVĐ của UEFA Cup Shakhtar Donetsk và đội bóng đang chơi lên chân AS Roma bị loại.

Nếu Donetsk bị loại vì họ đã không tận dụng được ưu thế sân nhà khi để Fulham cầm hòa 1-1 (lượt đi thua 1-2) thì Roma sau trận thua thiếu may mắn 2-3 trên sân Panathinaikos ở trận lượt đi đã vượt lên dẫn trước 1-0 ở lượt về, khi Riise mở tỷ số sớm ở phút 12. Tuy nhiên, pha phạm lỗi của D.Rossi trong vòng cấm ở phút 40 là bước ngoặt khiến Roma chỉ trong 5 phút cuối hiệp 1 thua một hơi ba bàn. Dù Rossi đã gỡ 2-3 nhưng Roma vẫn bị loại với tổng tỷ số 2 lượt trận là 4-6.

Trên sân nhà, “Lão phu nhân” Juventus cũng nhẹ nhàng giành vé đi tiếp với trận hòa không bàn thắng trước Ajax (tổng tỷ số 2 lượt là 2-1). Trong khi đó, dù bị dẫn trước, nhưng Livepool đã thể hiện đẳng cấp của một đội bóng lớn để lội ngược dòng thắng lại Unirea Urziceni (Romania) 3-1 (Mascherano, Babel và Gerrard ghi bàn). Ngược lại, Everton và Villareal cùng bại trận với tỷ số cách biệt 0-3 trước Sporting Lisbon và 1-4 trước Wolfsburg nên bị loại. Hamburg SV - đội chủ sân sẽ tổ chức trận chung kết Europa League năm nay, cũng chật vật giành quyền vào vòng 1/16 nhờ luật bàn thắng sân khách khi thua 2-3 trên sân PSV Eindhoven (lượt đi Hamburg thắng 1-0). Trong khi đó, Valencia phải thi đấu hiệp phụ với Club Brugge để ghi thêm 2 bàn và thắng chung cuộc sau 2 lượt  là 3-1. Werder Bremen, Marseille, Atlectico Madrid đều giành suất vào vòng 1/16 với những chiến  thắng trước FC Twente Enschede (4-1), FC Copenhagen (3-1), Galatasaray (2-1).  

Các cặp đấu ở vòng 1/16 diễn ra ngày 11.3 (lượt đi) và 18.3 (lượt về): Hamburg SV - Anderlecht, Rubin Kazan - Wolfsburg, Atletico Madrid - Sporting, Benfica - Marseille, Panathinaikos - Standard Liege, Lille - Liverpool, Juventus - Fulham, Valencia - Werder Bremen.

T.Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.