Europa League: Hãi hùng với vụ CĐV của Celtic bị đâm ở Ý

08/11/2019 08:55 GMT+7

Hai người hâm mộ Celtic đã bị đâm ở Rome (Ý) trước lượt trận thứ 4 bảng E Europa League với chủ nhà Lazio diễn ra rạng sáng nay (8.11, giờ VN).

Trong một tuyên bố, Celtic cho biết 2 người hâm mộ “đang ở bệnh viện và sẽ nhận được mọi hỗ trợ từ CLB và lãnh sự quán tại Rome” sau khi bị đâm vào tối thứ Tư (6.11, theo giờ địa phương). Trong khi đó, truyền thông Ý cho hay 2 CĐV của Scotland bị tổn thương trong hai sự cố riêng biệt ở cùng khu phố trung tâm Rome nhưng không thương tích nào thêm.

CĐV của Celtic cũng quá khích không kém

AFP

Khoảng 9.000 người hâm mộ Celtic đã tới thủ đô của Ý để cổ vũ khi đội nhà đang đứng trước cơ hội sớm đoạt vé đi tiếp vào vòng 32 đội nếu có kết quả tốt trước Lazio. Điều này đã tạo ra một bầu không khí căng thẳng giữa hai CĐV của hai đội trước, trong và sau trận đấu.
Các học trò của HLV Neil Lennon đã không phụ lòng CĐV khi quật ngã Lazio với tỷ số 2-1 nhờ pha lập công ở phút cuối trận của Olivier Ntcham. Với 3 điểm ở trận này, Celtic giữ ngôi đầu bảng bảng E và đoạt vé đi tiếp khi bỏ xa đội hạng ba là Lazio 7 điểm. Nguy cơ bị loại ngay vòng bảng của Lazio càng gần hơn khi ở trận đấu còn lại của bảng, CFR Cluj đánh bại Rennes 1-0 để giữ vững vị trí thứ hai với 9 điểm. Tuy nhiên, sự cố 2 CĐV Celtic bị đâm một lần nữa khiến Lazio đối mặt với án phạt nặng vì người hâm mộ quá khích liên tiếp gây bạo lực và hành vi xúc phạm đối thủ.
Một số người hâm mộ của Lazio đã bị phát hiện có những cử chỉ phát xít, chế nhạp đối thủ ở trận lượt đi tại Glasgow vào tháng trước, trận đấu mà họ giành chiến thắng 2-1 trước Celtic. Điều này đã gióng lên hồi chuông báo động cho an toàn của CĐV các đội bóng châu Âu mỗi khi hành quân đến Rome đối đầu với các nhóm CĐV khét tiếng bạo lực của AS Roma và Lazio.

Olivier Ntcham lập công ở phút cuối giúp Celtic đả bại chủ nhà Lazio

AFP

Vào năm 2013, hai người hâm mộ ở Rome đã bị bỏ tù vì tham gia vào một cuộc ẩu đả dữ dội nhắm vào CĐV của CLB Tottenham Hotspur ở Campo de Fiori trước trận đấu tại Europa League giữa Spurs và Lazio. Khoảng 50 côn đồ từ cả hai CLB đã gây nên một vụ choảng nhau khủng khiếp khiến một người đàn ông bị đâm và một số người khác bị chấn thương nặng.

Kết quả Europa League

Bảng A

APOEL Nicosia 2 - 1 Qarabag FK

Dudelange 2 - 5 Sevilla

Bảng B

FC Koebenhavn 1 - 1 Dynamo Kyiv

Lugano 0 - 0 Malmoe

Bảng C

Basel 2 - 1 Getafe

FC Krasnodar 3 - 1 Trabzonspor

Bảng D

LASK 4 - 1 PSV Eindhoven

Rosenborg 0 - 2 Sporting CP

Bảng E

CFR Cluj 1 - 0 Rennes

Lazio 1 - 2 Celtic

Bảng F

Standard Liege 2 - 1 Eintracht Frankfurt

Bảng G

Feyenoord 1 - 1 Young Boys

Rangers 2 - 0 FC Porto

Bảng H

Espanyol 6 - 0 Ludogorets Razgrad

Ferencvaros 0 - 0 CSKA Moscow

Bảng I

Oleksandriya 2 - 2 Saint-Etienne

Wolfsburg 1 - 3 Gent

Bảng J

Mönchengladbach 2 - 1 Roma

Wolfsberger AC 0 - 3 Istanbul Basaksehir

Bảng  K

SC Braga 3 - 1 Besiktas

Wolverhampton 1 - 0 Slovan Bratislava

Bảng L

FC Astana 0 - 5 AZ Alkmaar

Manchester United 3 - 0 Partizan Beograd

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.