Europa League: Không có Bale, Tottenham vẫn đáng sợ

23/08/2013 05:24 GMT+7

(TNO) Trong khi chiếc áo đấu số 11 mang tên Gareth Bale xuất hiện trên trang chủ Real Madrid cũng là thời điểm Tottenham giành chiến thắng 5-0 ngay trên sân của Dinamo Tbilisi (Georgia), ở lượt đi vòng play off Europa League diễn ra vào rạng sáng 23.8 (giờ VN).

(TNO) Trong khi chiếc áo đấu số 11 mang tên Gareth Bale xuất hiện trên trang chủ Real Madrid cũng là thời điểm Tottenham giành chiến thắng 5-0 ngay trên sân của Dinamo Tbilisi (Georgia), ở lượt đi vòng play off Europa League diễn ra vào rạng sáng 23.8 (giờ VN).

>> Tottenham mạnh tay mua sắm
>> Man.City, Tottenham mua sắm rầm rộ
>> Gareth Bale đặt chân tới Real

 
Real Madrid rao bán số áo của Gareth Bale trên trang chủ - Ảnh chụp màn hình

Theo các trang AS, Marca, việc tiền vệ người xứ Wales ra mắt ở sân Santiago Bernabeu (Real Madrid) chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trước đó, kênh phát thanh Cadena Cope cũng tiết lộ thông tin cho rằng Real Madrid sẽ chính thức công bố thương vụ Gareth Bale trước trận tranh Bernabeu Trophy với Al Sadd (Qatar) - đã diễn ra và Real Madrid thắng 5-0. Tuy nhiên, đến phút chót vì gặp một số trục trặc về thủ tục nên lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quyết định dời vào ngày khác (chưa xác định).

Theo đó, để có được bản hợp đồng "bom tấn" này, Real Madrid đã phải chấp nhận phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo khi đồng ý mức phí chuyển nhượng lên tới 85 triệu bảng (99 triệu euro) cho phía Tottenham.

Real Madrid hoãn ngày ra mắt của Gareth Bale trong chiến thắng 5-0 trước Al Sadd và Tottenham không có cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay cũng giành chiến thắng với cùng tỷ số đó tại Europa League.

 
Các cầu thủ Tottenham ăn mừng chiến thắng 5-0 trước Dinamo Tbilisi - Ảnh: Reuters

Hai tân binh của Tottenham là Soldado và Paulinho đã tỏa sáng với 3 bàn thắng, 2 bàn còn lại do công của các cầu thủ trẻ Andros Townsend và Danny Rose.

Một đội bóng khác của bóng đá Anh, Swansea City cũng vừa có chiến thắng tưng bừng, 5-1, trước Petrolul Ploiesti (Romania), để qua đó gần như chắc chắn đặt một chân vào vòng bảng Europa League.

Hiện tại, ngoài 2 đại diện là Tottenham và Swansea City phải chơi ở vòng play off, nước Anh còn một đại diện khác đã cầm suất dự vòng bảng là Wigan, đội đã bị rớt hạng ở Premier League nhưng vô địch Cúp FA.

Bất ngờ lớn nhất trong loạt trận vừa qua chính là thất bại ngay trên sân nhà của Udinese (Serie A, Ý) trước Slovan Liberec (CH Czech) với tỷ số 1-3. Cùng với đó, Stuttgart (Đức) thúc thủ 1-2 trên sân của Rijeka (Croatia) nhưng cơ hội đi tiếp của đội bóng Đức vẫn còn khá lớn bởi họ đã có được bàn thắng trên sân khách.

Kết quả lượt đi vòng play off Europa League

Aktobe 2 - 3 Dynamo Kiev

Dinamo Tbilisi 0 - 5 Tottenham Hotspur

FK Karabakh 0 - 2 Eintracht Frankfurt

Jablonec 1 - 2 Real Betis

Kuban Krasnodar 1 - 0 Feyenoord

Atromitos 1 - 3 AZ Alkmaar

FC Minsk 0 - 2 Standard Liege

Maccabi Haifa 2 - 0 Astra Giurgiu

Esbjerg fB 4 - 3 Saint Etienne

Molde 0 - 2 Rubin Kazan

Nomme JK Kalju 1 - 3 Dnipro

Salzburg 5 - 0 Zalgiris Vilnius

St.Gallen 1 - 1 Spartak Moscow

Kukesi 0 - 2 Trabzonspor

Apollon Limassol 2 - 0 Nice

Elfsborg 1 - 1 FC Nordsjælland

FH Hafnarfjordur 0 - 2 Genk

Pandurii 0 - 1 Braga

Tromsø 2 - 1 Besiktas

Swansea City 5 - 1 Petrolul Ploiesti

Chernomorets O. 1 - 0 Skenderbeu

Partizan Beograd 1 - 0 Thun

Rijeka 2 - 1 VfB Stuttgart

Vojvodina 1 - 1 FC Sheriff

Udinese 1 - 3 Liberec

Zulte-Waregem 1 - 1 APOEL Nicosia

Grasshoppers 1 - 2 Fiorentina

Rapid Wien 1 - 0 Dila Gori

Estoril 2 - 0 FC Pasching

Sevilla 4 - 1 Slask Wroclaw

* Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 30.8 (giờ VN)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.