Europa League: Liverpool chờ Besiktas ở Anfield

19/02/2015 14:18 GMT+7

(TNO) HLV của Liverpool Brendan Rodgers tuyên bố hoàn toàn thoải mái để chào đón cựu tiền đạo Chelsea Demba Ba trở lại sân Anfield trong màu áo Besiktas ở trận lượt đi vòng 1/32 Europa League diễn ra rạng sáng mai 20.2 (giờ VN).

(TNO) HLV của Liverpool Brendan Rodgers tuyên bố hoàn toàn thoải mái để chào đón cựu tiền đạo Chelsea Demba Ba trở lại sân Anfield trong màu áo Besiktas ở trận lượt đi vòng 1/32 Europa League diễn ra rạng sáng mai 20.2 (giờ VN).

>> Liverpool ngược dòng vào tứ kết Cúp FA
>> Arsenal vào top 4, Balotelli giúp Liverpool hạ Tottenham
>> Liverpool thắng nghẹt thở Bolton ở Cúp FA
>> Chelsea hạ Liverpool để vào chung kết Cúp Liên đoàn
>> Liverpool gia hạn với HLV Rodgers đến năm 2018

 
HLV Rodgers không có gì phải ngại Besiktas và Demba Ba - Ảnh: AFP

Tiền đạo người Senegal Demba Ba được chú ý bởi anh là người mở tỷ số trong trận thắng 2-0 của Chelsea ngay tại Anfield vào tháng 4.2014, chiến thắng đó đã gây nên sự sụp đổ bất ngờ của Liverpool trong cuộc đua danh hiệu Premier League.

Rạng sáng mai, Ba sẽ quay lại Anfield trong màu áo của câu lạc bộ Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) trong trận đấu lượt đi vòng 1/32 Europa League.

Huấn luyện viên Rodgers hẳn chưa quên bàn thắng của Demba Ba hồi năm ngoái nhưng ông cũng không quên trấn an người hâm mộ: "Cậu ta sẽ không kích thích bất kỳ ký ức buồn nào đối với tôi. Chúng tôi chỉ coi Ba là một mối đe dọa, không hơn không kém.

 
Bàn thắng của Ba (áo xanh) tại Anfield một năm trước - Ảnh: Reuters

Anh ấy đã có một khoảng thời gian chơi bóng rất tốt ở Anh. Demba Ba là một cầu thủ tuyệt vời, anh ấy có kỹ thuật tốt và những bàn thắng đẹp mắt. Ba đã làm rất tốt điều đó ở Besiktas", ông Rodgers nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Demba Ba làm rất tốt công việc của mình ở Thổ Nhĩ Kỳ không có nghĩa là anh sẽ lặp lại điều đó ở nước Anh, ý của huấn luyện viên Rodgers là thế, cho nên không có gì lạ khi Demba Ba sẽ được "chăm sóc đặc biệt" trong trận đấu rạng sáng mai.

Tiền vệ Gerrard, người sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải, sẽ bỏ lỡ trận đấu này bởi dính chấn thương gân kheo.

Cầu thủ chạy cánh người Serbia Lazar Markovic cũng không được ra sân bởi anh thực thi lệnh cấm thi đấu 4 trận của UEFA đưa ra sau khi đánh nguội 1 cầu thủ của Basel tại vòng bảng Champions League.

 
Besiktas "không phải dạng vừa đâu" - Ảnh: AFP

"Chúng tôi thất vọng bởi lệnh cấm quá nặng. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều cảm thấy nó quá khắc nghiệt tuy nhiên chúng ta phải chấp nhận. Thật tiếc khi không có Markovic", Rodgers than thở

Liverpool từng đè bẹp Besiktas đến 8-0 tại Anfield cách nay 8 năm cũng trong khuôn khổ Europa League. The Kop cũng có 16 trận gần nhất bất bại tại tất cả các giải đấu trong khi đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chỉ bất bại 8 trận đấu gần nhất.

Có thể đêm nay Anfield không còn là "đất diễn" của Demba Ba nữa!

Lịch thi đấu Europa League ngày 20.2
1 giờ:    Aalborg - Club Brugge
            Dnipro - Olympiakos
            PSV Eindhoven - Zenit St.Petersburg
            AS Roma - Feyenoord
            Torino - Athletic Bilbao
            Trabzonspor - Napoli
            Wolfsburg - Sporting Lisbon
            Young Boys - Everton
3 giờ 5: Ajax - Legia Warszawa
            Anderlecht - Dinamo Moscow
            Celtic - Inter Milan
            Guingamp - Dynamo Kiev
            Liverpool - Besiktas
            Sevilla - Moenchengladbach
            Tottenham - Fiorentina
            Villarreal - Salzburg

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.