Europa League: Liverpool trắng tay

01/05/2010 02:19 GMT+7

Livepool bị Atlectico Madrid loại trong luyến tiếc, nhưng Fulham vớt vát chút danh dự cho Premier League sau khi đá bại Hamburg để vào chơi trận chung kết Europa League năm nay.

Forlan khiến Liverpool dừng bước trong luyến tiếc - Ảnh: AFP

Livepool bị Atlectico Madrid loại trong luyến tiếc, nhưng Fulham vớt vát chút danh dự cho Premier League sau khi đá bại Hamburg để vào chơi trận chung kết Europa League năm nay.

Thánh địa Anfield tưởng chừng như tiếp tục là mảnh đất may mắn cho đội bóng của HLV Benitez mặc dù họ thất bại 0-1 ở trận lượt đi, nhưng tất cả đều bị nhấn chìm. Đại diện của La Liga dựng lên một phòng tuyến đánh chặn khá tốt trước sức ép ào ạt của đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ một thoáng lơ là ở phút cuối hiệp 1 khiến Atlectico Madrid phải trả giá. Aquilani là người lập công với pha vô-lê nhanh đẹp mắt. Dù có bàn dẫn trước, nhưng Liverpool lại bất ngờ chơi chùng xuống và để mất thế trận cho đội khách ở hiệp 2, nhưng Atlectico Madrid lại không thể tận dụng được. Hòa 1-1 ở 2 lượt trận buộc trận đấu phải phân thắng thua bằng hiệp phụ. Bản lĩnh đấu cúp của Liverpool ngay lập tức được thể hiện bằng pha ghi bàn chớp nhoáng của Benayoun ở phút thứ 5 của hiệp phụ thứ 1. Nhưng một lần nữa định mệnh lại chưa buông tha Liverpool khi cả sân Alfield đã thất thần chứng kiến người cũ của M.U - Diego Forlan - đưa bóng vào lưới thủ môn Reina ở phút 102, trong sự bàng hoàng của thầy trò Benitez. Với tổng tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận đi và về, đại diện Tây Ban Nha được vào chơi trận chung kết nhờ ghi được bàn thắng trên sân khách. Thất bại này không những khiến Liverpool trắng tay ở mùa giải này mà tương lai của HLV Benitez đang lung lay dữ dội.

Trái với sự thất vọng của Liverpool, Fulham lại vỡ òa niềm hạnh phúc khi chơi một trận đấu đầy quả cảm trước vị khách Hamburg. Hòa ở lượt đi, Fulham bị Hamburg dội “gáo nước lạnh” với bàn thắng dẫn trước ở hiệp đấu đầu tiên (Petric lập công ở phút 22). Nhưng Fulham đã xóa tan hy vọng được chơi trận chung kết trên sân nhà của Hamburg bằng một tinh thần thi đấu rực lửa ở hiệp 2 với 2 pha ngược dòng ghi bàn chỉ trong 7 phút của Davis và Gera ở phút 69 và 76 để vào chơi trận chung kết với tổng tỷ số ở 2 lượt trận đi về là 2-1. Sau trận đấu, sân Craven Cottage như nổ tung trong niềm vui sướng khi Fulham đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên lên ngôi ở một đấu trường châu Âu danh giá. Như vậy, Fulham sẽ đối đầu với Atlectico Madrid ở trận chung kết trên sân Hamburg (Đức) vào ngày 12.5.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.