Europa League: M.U bị FC Rostov cầm hòa trên đất Nga

10/03/2017 07:35 GMT+7

Henrikh Mkhitaryan ghi bàn mở tỷ số nhưng Manchester United (M.U) chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân FC Rostov ở lượt đi vòng 16 đội Europa League.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Mkhitaryan được tung ra sân ngay từ đầu khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Đây là trận đấu đầu tiên của tiền vệ người Armenia sau khi bị chấn thương trong trận lượt về vòng 32 đội Europa League với Saint Etienne hồi tháng trước.
Bên cạnh sự trở lại của Mkhitaryan, HLV Mourinho còn thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới với hàng thủ chỉ gồm 3 người. Tuy nhiên, thử nghiệm này không thành công khi M.U không thể có trận thứ 5 liên tiếp không bị thủng lưới ở Europa League.
Trận đấu trên sân Rostov-on-Don đã diễn ra với tốc độ cao ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Christian Noboa thử tài thủ môn Sergio Romero bằng một cú sút ở ngay phút thứ 2. Bên phía M.U, Paul Pogba dứt điểm hụt trong vùng cấm địa khi Ashley Young có pha tạt bóng khá thuận lợi.
Trước thềm trận đấu, HLV Jose Mourinho đã than phiền khi đội bóng của ông phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Mặt sân này quả thật đã ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu khi những đường chuyền của cả 2 đội đều không như ý muốn. Thậm chí, đội chủ nhà còn bị tổn thất về lực lượng khi Vladimir Granat bị chấn thương ngay ở phút 18.
Mkhitaryan mở tỷ số cho M.U Reuters
Sau khoảng thời gian giằng co, M.U có được bàn thắng ở lần đầu tiên dứt điểm trúng đích. Phút 35, từ đường chuyền của Marouane Fellaini, Zlatan Ibrahimovic đã nhả bóng lại cho Mkhitaryan dứt điểm chính xác. Đó là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp tại Europa League của tiền vệ người Armenia.
M.U tiếp tục chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu hiệp 2. Ibrahimovic, người sẽ bị cấm thi đấu 3 trận ở các giải tại Anh, có pha uy hiếp khung thành Rostov ở những phút đầu sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp.
Hàng thủ 3 người của M.U đã không thể đứng vững Reuters
Tuy nhiên, Rostov mới là đội có được bàn thắng. Timofei Kalachev thực hiện pha bấm bóng rất chuẩn xác để Aleksandr Bukharov len vào giữa Chris Smalling và Phil Jones đỡ bóng bằng ngực trước khi dứt điểm qua người Romero.
Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Rostov đã tạo thêm một số tình huống nguy hiểm nữa trước khung thành M.U nhưng không thể dứt điểm thành công và đành phải chấp nhận kết quả hòa. 
Với trận hòa này, M.U có ưu thế khi ghi được bàn thắng trên sân khách và sẽ được chơi lượt về trên sân Old Trafford vào tuần sau.
Kết quả các trận lượt đi vòng 16 đội Europa League:
APOEL Nicosia 0 - 1 Anderlecht
Copenhagen 2 - 1 Ajax
FC Rostov 1 - 1 M.U
Celta Vigo 2 - 1 FC Krasnodar
Gent 2 - 5 Genk
Lyon 4 - 2 AS Roma
Olympiakos 1 - 1 Besiktas
Schalke 1 - 1 Moenchengladbach
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.