[Europa League] M.U - Partizan Belgrade: 'Quỷ đỏ' hy vọng sẽ về đích trước thời hạn

07/11/2019 20:06 GMT+7

M.U cần một chiến thắng trước Partizan Belgrade khi 2 đội gặp lại nhau vào 3 giờ sáng 8.11 (theo giờ VN) tại sân Old Trafford để sớm giành lấy tấm vé vào vòng 1/16 Europa League.

Cách đây 2 tuần, M.U đã đánh bại Partizan Belgrade (1-0) ngay tại Serbia để độc chiếm ngôi đầu ở bảng L và nếu điều đó lặp lại vào rạng sáng mai, “Quỷ đỏ” sẽ trở thành một trong những đội bóng đầu tiên sớm ghi tên mình vào vòng 1/16 Europa League. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh thiếu vắng đến 8 cầu thủ vì chấn thương, liệu HLV Ole Gunnar Solskjaer có phá vỡ được thế trận phòng ngự phản công của Partizan Belgrade?

Cần phải phiêu lưu hơn

Mặc dù Eric Bailly, Victor Lindelof, Diogo Dalot, Axel Tuanzebe, Tim Fosu-Mensah, Luke Shaw, Paul Pogba và Nemanja Matic đều không thể xuất trận vì chấn thương nhưng với lực lượng còn lại, M.U vẫn được đánh giá cao hơn Partizan Belgrade. Bằng chứng là các dự đoán trước trận đấu đều nghiêng về “Quỷ đỏ”, dù tỷ số có thể chỉ là 1-0, xét đến việc các chân sút của họ vẫn còn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn.
Chính vì thế, HLV Solskjaer đã thúc giục các cầu thủ là cần phải phiêu lưu hơn và “hy vọng rằng chúng tôi có thể có một sự khởi đầu tốt vào ngày mai” bởi nếu tiếp tục giành được chiến thắng trước Partizan Belgrade, M.U chẳng những sẽ sớm đoạt vé vào vòng 1/16 mà ông còn có thể “thử một vài điều trong 2 trận đấu cuối cùng ở vòng bảng”.
Chưa thể biết được HLV Solskjaer sẽ sử dụng đội hình như thế nào để nghinh chiến với Partizan Belgrade nhưng nhiều khả năng ông sẽ đề cao yếu tố tốc độ nhằm gây bất ngờ cho thế trận phòng ngự phản công của đối thủ. Thậm chí trong trường hợp không thể tìm được bàn thắng từ những tình huống mở thì các đôi chân nhanh nhẹn sẽ buộc đối thủ phải phạm lỗi nhiều hơn với hy vọng sẽ kiếm được phạt đền, như những gì diễn ra ở trận lượt đi mà Anthony Martial đã thực hiện thành công.
Bản thân tiền vệ Fred cũng nghĩ rằng cuộc tái ngộ này sẽ không khác mấy so với trận lượt đi, “nó cũng là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ giành chiến thắng trước một đội bóng chơi phòng thủ phản công, một đội bóng rất nhanh nhẹn”. Điều quan trọng là “chúng tôi phải thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết, nhưng cũng phải chơi một trận tuyệt vời và giành chiến thắng”.

“Mong đợi kết quả khả quan”

Partizan Belgrade (phải) sẽ đến Old Trafford với lực lượng mạnh nhất và mong đợi có được một kết quả khả quan

AFP

Cũng giống như M.U, Partizan Belgrade xem trận đấu này như một cách để cứu vãn mùa giải khó khăn của họ ở trong nước. Vị trí thứ tư tại giải vô địch Serbia là điều đáng thất vọng đối với Partizan Belgrade, đội bóng đã giành được 27 danh hiệu VĐQG và luôn được xem là thế lực hùng mạnh thứ hai của bóng đá Serbia, chỉ sau Sao Đỏ Belgrade.
Trong hoàn cảnh đó, chiến thắng 4-0 trước Vojvodina hồi cuối tuần qua đã mang lại cho Partizan Belgrade một sự khích lệ lớn lao và nếu như M.U không thể lấp đầy những khoảng trống mà các cầu thủ chấn thương để lại thì “The Steamroller” vẫn có lý do để hy vọng. HLV Savo Milosevic nói: “Các cầu thủ đã chơi rất tốt trong vài ngày qua và đang có phong độ tốt. Tôi mong đợi một trận đấu chất lượng và kết quả khả quan”.
Ngoài ca chấn thương của Lazar Markovic, HLV Milosevic sẽ mang đến sân Old Trafford lực lượng mạnh nhất và nhiều khả năng ông sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận lượt đi. Trong đó, chân sút Umar Sadiq (7 bàn thắng ở mọi giải), tiền vệ Zoran Tosic, cầu thủ từng khoác áo M.U, và tiền vệ Bibras Natkho là những nhân vật đáng chú ý nhất.
Natkho nói: “Chúng tôi đến đó để chơi theo cách của chúng tôi, hoàn toàn tập trung. Mọi cầu thủ cần phải nhận thức được điều đó, và tôi tin rằng tất cả họ đều như vậy, rằng tất cả chúng tôi phải chơi với phong độ tốt nhất. Tôi biết tất cả chúng tôi đều muốn tiếp tục chơi tốt ở Europa League và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để lọt vào giai đoạn tiếp theo của giải đấu này”.
Tình hình nhân sự
M.U: Eric Bailly, Victor Lindelof, Diogo Dalot, Axel Tuanzebe, Tim Fosu-Mensah, Luke Shaw, Paul Pogba và Nemanja Matic đều vắng mặt vì chấn thương.
Partizan: Lazar Markovic là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Partizan đã gặp nhau 3 lần ở các Cúp châu Âu, M.U thắng 2 trận, Partizan thắng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.