Europa League: Thêm một trận chung kết cho bán đảo Iberia

02/05/2014 04:29 GMT+7

(TNO) Cầm chân Juventus 0-0 tại Turin, Benfica đã xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League 2013-2014. Đối thủ của đội bóng Bồ Đào Nha là Sevilla - đội dù thua Valencia 1-3 nhưng vẫn giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

(TNO) Cầm chân Juventus 0-0 tại Turin, Benfica đã xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League 2013-2014. Đối thủ của đội bóng Bồ Đào Nha là Sevilla - đội dù thua Valencia 1-3 nhưng vẫn giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

>> Bán kết Europa League: Juventus thua nhưng hy vọng vẫn còn
>> Pirlo tỏa sáng, Juventus vào bán kết Europa League
>> Không còn 'sương mù' tại Europa League

 
Juventus (áo sọc đen trắng) không thể lật ngược được thế cuộc dù chỉ cần 1 bàn thắng trên sân nhà

Thất bại 1-2 ở lượt đi không hẳn là tỷ số quá bất lợi cho Juventus, nhưng chỉ sự quyết tâm thôi là chưa đủ để đánh bại một đối thủ khó chơi như Benfica.

Đội đương kim á quân Europa League vẫn thể hiện tính cách lỳ lợm như họ đã từng thi đấu với "Bà đầm già" trên đất Bồ Đào Nha khi ngăn chặn thành công tất cả những pha dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà.

Benfica chấp nhận nhường Juventus thời gian kiểm soát bóng cũng như số pha dứt điểm về phía khung thành. Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả, các cầu thủ đội chủ nhà không một lần khoan thủng mành lưới của thủ môn Jan Oblak.

 
Một pha uy hiếp khung thành của các cầu thủ Benfica (áo đỏ)

Thậm chí, ngay cả khi được thi đấu hơn người từ phút 67 khi Enzo Perez bên phía Benfica nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, thầy trò Antonio Conte cũng chẳng thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự kiên cố của các vị khách.

Chiếc thẻ đỏ dành cho Mirko Vucinic ở những phút cuối trận là minh chứng cho sự bất lực đối với đại diện duy nhất của Serie A còn sót lại tại cúp châu Âu năm nay.

Chung cuộc, Benfica giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-1 và năm thứ 2 liên tiếp giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League.

Trong khi Juventus bế tắc trước Benfica, Valencia suýt chút nữa đã tái hiện cú ngược dòng vô cùng ấn tượng ở Europa League.

 
Valencia bị loại bởi luật bàn thắng sân khách

Khoảng cách 2 bàn mà Sevilla tạo được ở trận lượt đi đã biến mất chỉ sau 26 phút thi đấu. Đó là thời điểm chủ nhà Valencia vươn lên dẫn 2-0 nhờ các bàn thắng của Sofiane Feghoul cùng bàn phản lưới nhà của Beto.

Thế trận càng diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Valencia khi Jeremy Mathieu nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 70. Nếu giữ nguyên tỷ số này, đội chủ sân Mestalla sẽ có màn lội ngược dòng hoàn hảo.

Tuy nhiên, Sevilla không phải là Basel - đối thủ mà Valencia loại ở tứ kết, khi các vị khách có bàn thắng “quý như vàng” ở phút bù giờ thứ 5 do công của Stephane M'Bia.


Bàn thắng muộn bằng đầu của Stephane M'Bia đã đưa Sevilla vào chung kết

Tuy có tổng tỷ số là 3-3 sau 2 lượt trận, nhưng Sevilla đã giành quyền vào chung kết Europa League 2014 nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Như vậy, trận đấu cuối cùng của mùa giải Europa League năm nay được xem là trận chung kết nội bộ ở bán đảo Iberia giữa Benfica và Sevilla (Tây Ban Nha) sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 15.5.2014.

Lĩnh Nam
Ảnh: AF/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.