Europa League: Tottenham - Gent: 'Gà trống' buộc phải cất tiếng gáy

23/02/2017 13:56 GMT+7

Cần phải thắng với 2 bàn cách biệt trước Gent để giành quyền đi tiếp, Tottenham sẽ làm tất cả những gì có thể nhằm đạt được mục tiêu.

Rạng sáng 24.2 (theo giờ VN), trong SVĐ Wembley đã được bán sạch vé, Tottenham sẽ đón tiếp CLB Gent của Bỉ ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League mà mục tiêu không có gì khác hơn là giành chiến thắng với ít nhất 2 bàn cách biệt để tiếp tục cuộc hành trình ở châu Âu.
Phải biến Wembley thành sân nhà
Trong trận lượt đi tại Gent (0-1), nếu như cú dứt điểm của Harry Kane ở phút 48 không đưa bóng dội vào trụ thành thì kết quả có thể đã khác và Tottenham sẽ không phải đối mặt với một nhiệm vụ khá nặng nề ở trận lượt về như hiện nay. Tuy nhiên, sau khi nhanh chóng xóa tan nỗi thất vọng đó bằng cú hat-trick trong chiến thắng 3-0 trước Fulham ở Cúp FA, Kane hy vọng mọi chuyện sẽ tiếp tục thuận lợi với “Spurs” trong cuộc tái ngộ cùng Gent, nhưng với điều kiện là “chúng tôi phải biến Wembley thành sân nhà của chúng tôi”.
Đó chính là nỗi lo lắng duy nhất của Tottenham trước trận đấu này khi HLV Mauricio Pochettino không còn đau đầu với vấn đề nhân sự, chỉ còn Danny Rose và Erik Lamela vắng mặt, và phong độ của đội bóng. Sân Wembley đã từng chứng kiến những thất bại của Tottenham trước AS Monaco và Leverkusen tại vòng bảng Champions League do mọi thứ ở sân nhà bất đắc dĩ này vẫn còn xa lạ với các cầu thủ của họ.
Tuy nhiên, Kane đã khẳng định là không nên đổ lỗi cho địa điểm thi đấu để bào chữa cho những màn trình diễn nghèo nàn đó khi Tottenham đã giành được chiến thắng trước CSKA Moscow (3-1) trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà của họ ở vòng bảng Champions League. Một kết quả như thế hoàn toàn có thể lặp lại vào rạng sáng 24.2 nếu Tottenham khai thác tốt những mặt hạn chế của một đối thủ đang đứng ở vị trí thứ 8 tại giải vô địch Bỉ.
Kane có thể sẽ tiếp tục dẫn dắt mặt trận tấn công của Tottenham để cùng với Delle Alli, Christian Eriksen và Heung Min Son uy hiếp khung thành của Gent nhưng nhiều khả năng HLV Pochettino sẽ thay đổi một số vị trí trong hệ thống phòng ngự với sự trở lại của Hugo Lloris, Kyle Walker và Mousa Dembele.
Không muốn đá 11m
Hàng phòng ngự của Gent (phải) sẽ phải chống đỡ rất vất vả trước những đợt tấn công liên tục của Tottenham AFP
Tất nhiên, Gent không quá ảo tưởng về một chiến thắng trước Tottenham tại Wembley nhưng HLV Hein Vanhaezebrouck cũng không thích thú với việc phải đưa trận đấu vào loạt “đấu súng” cân não trên chấm phạt đền khi ông không cho các cầu thủ thực hành đá 11m trong các buổi tập của toàn đội.
Ông nói: “Tôi hy vọng trận đấu sẽ không bước vào loạt đá 11m, bởi vì chúng tôi sẽ phải chơi 120 phút. Tôi không muốn điều đó xảy ra khi chúng tôi vẫn còn các trận đấu quan trọng khác ở phía trước. Chúng tôi cũng không tập đá phạt đền. Tôi không tin vào điều đó”.
Vậy thì một là Gent phải cầm chân Tottenham và hai là chỉ để thua với một bàn cách biệt mà họ có được bàn thắng. Do vậy, nhiều khả năng HLV Vanhaezebrouck sẽ chuyển sang cách chơi phòng ngự phản công, dù điều đó là khá xa lạ với họ, khi không còn lợi thế sân nhà. Sẽ chỉ có khoảng 8.000 CĐV của Gent đến sân Wembley để cổ vũ cho đội bóng của họ. Đó là một con số quá khiêm tốn, nằm lọt thỏm giữa rừng áo trắng đông hơn gần gấp 10 lần của các CĐV Tottenham.
Trên sân cỏ cũng thế, chắc chắn Gent sẽ không tránh khỏi sự áp đảo của Tottenham về mọi mặt. Vấn đề là họ sẽ đứng vững đến khi nào khi “Spurs” quyết tâm ghi bàn từ rất sớm để đưa kết quả của cả 2 lượt trận vệ thế cân bằng? Đó là chưa kể sự choáng ngợp trước sự hùng vĩ của sân Wembley cũng có thể khiến các cầu thủ của Gent mất phương hướng. Do vậy, sẽ là điều rất bất ngờ nếu như Tottenham không thể giành được chiến thắng.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Danny Rose và Erik Lamela vắng mặt vì chấn thương.
Gent: HLV Hein Vanhaezebrouck sẽ đem đến sân Wembley lực lượng mạnh nhất khi không có cầu thủ nào vướng chấn thương hay án treo giò.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.