Europa League vẫy gọi

25/04/2010 09:06 GMT+7

A. Villa (6) - Birmingham (9) Những trận derby "cố đô" giữa Aston Villa và Birmingham luôn là ngày hội bóng đá trong vùng. Từ lần đầu tiên năm 1879 đến giờ, hai đội đã chạm trán nhau 115 lần (không tính giao hữu) và Aston Villa thắng 49, Birmingham thắng 37.

HLV David Moyes tự tin Everton sẽ dự Europa League - Ảnh: Reuters

A. Villa (6) - Birmingham (9)

Những trận derby "cố đô" giữa Aston Villa và Birmingham luôn là ngày hội bóng đá trong vùng. Từ lần đầu tiên năm 1879 đến giờ, hai đội đã chạm trán nhau 115 lần (không tính giao hữu) và Aston Villa thắng 49, Birmingham thắng 37.

Trận derby gần nhất lượt đi vào 13.9.2009, Aston Villa đã thắng Birmingham 1-0 nhờ bàn duy nhất của Agbonlahor. Sau trận đấu, 14 CĐV của cả hai đội đã bị bắt vì tấn công lẫn nhau.

Vào thời điểm này, Aston Villa đang nuôi hy vọng mong manh giành vé dự Champions League. Muốn vậy, họ phải thắng cả 3 trận còn lại và chờ Tottenham, Man City cùng rơi tự do. Trong trường hợp không được vé Champions League, HLV Martin O'Neill cũng muốn Aston Villa giành vé dự Europa League. Chỉ có dự Cúp châu Âu thì Aston Villa mới giữ được các cầu thủ quan trọng ở lại.

Về phía Birmingham, họ đã hoàn thành nhiệm vụ của mùa giải từ lâu với một suất trụ hạng. Sau khi thắng Portsmouth ngày 10.3 và vượt qua ngưỡng 40 điểm, Birmingham đá không còn máu lửa như trước. Trong 7 vòng gần đây, họ không thắng trận nào (hòa 4, thua 3). Nhưng có thể hy vọng rằng khi tham gia trận derby, tinh thần thi đấu của Birmingham sẽ tốt hơn.

Trận này, Aston Villa có thể thiếu 3 trụ cột là Stiliyan Petrov, trung vệ Richard Dunne và Stephen Warnock vì chấn thương. Birmingham không có chấn thương nào nghiêm trọng. Aston Villa có sự ủng hộ của lịch sử và sân nhà vì họ đã thắng Birmingham trong cả 5 lần gặp nhau gần đây. Sky Sport dự đoán: Aston Villa thắng 3-1.

Everton (8) - Fulham (10)

Giữa tuần qua, FA đã thông báo việc Portsmouth không được dự Europa League. Như vậy, suất dự Europa League mùa tới theo ngả FA Cup sẽ được chuyển về cho đội xếp thứ 7 Premier League. Điều đó đồng nghĩa với việc Everton sống lại hy vọng dự Cúp châu Âu mùa tới. Everton lúc này xếp thứ 8 và kém Liverpool 5 điểm. Nếu Everton thắng trong cả 3 vòng cuối thì mọi thứ đều có thể xảy ra.

Trận gặp Fulham tối nay, mục tiêu của thầy trò nhà David Moyes là 3 điểm. Về phía Fulham, họ đã trụ hạng và không có hy vọng vào top 7. Sự tập trung của Fulham lúc này dồn cho đấu trường châu Âu.

Xét mọi mặt, Everton được đánh giá cao hơn. Về thể lực, Everton được nghỉ một tuần còn Fulham vừa trải qua một trận tốn sức với Hamburg (phải di chuyển 1.200km đường bộ sang Đức) tại bán kết lượt đi Europa League. Ngoài ra, Everton còn có lợi thế sân nhà, nơi họ thắng 6, hòa 1 trong 7 trận gần đây. Trận này, Everton có đội hình gần như mạnh nhất (chỉ vắng Heitinga và Fellaini), trong khi Fulham nhiều khả năng sẽ cất các trụ cột quan trọng để dưỡng sức cho trận tái đấu với Hamburg. Sky Sport dự đoán: Everton thắng 3-0.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.