Europa League: Welbeck giúp Arsenal duy trì chuỗi trận toàn thắng

26/10/2018 06:57 GMT+7

Bàn thắng muộn của tiền đạo Danny Welbeck đã giúp Arsenal nâng chuỗi trận toàn thắng lên thành 11 trận khi vượt qua Sporting ở trận đấu tại vòng bảng Europa League.

Trong loạt trận Europa League diễn ra rạng sáng nay (26.10, giờ VN), Arsenal có chuyến làm khách đến sân Sporting trong trận đấu ở bảng E Europa League. Đây là cuộc đối đầu để phân định ngôi đầu bảng khi cả 2 đội đều toàn thắng ở 2 trận trước đó. 
Sự thận trọng của cả hai đội khiến cho trận đấu diễn ra không thật sự hấp dẫn và nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa. Tuy nhiên, đến phút 77, Welbeck đã lên tiếng khi tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương để ghi bàn duy nhất giúp Arsenal có chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường.
Arsenal bước vào trận đấu này với đội hình 4-3-3 khi cả 2 cầu thủ chạy cánh trái là Nacho Monreal và Sead Kolasinac đều vắng mặt vì chấn thương. HLV Unai Emery đã đẩy tiền vệ Granit Xhaka xuống thi đấu ở vị trí hậu vệ trái trong hàng thủ 4 người của đội nhà.
Bên cạnh đó, HLV Emery cũng không tung tiền vệ Mesut Ozil vào sân dù rằng cầu thủ người Đức đang có phong độ tốt. Có lẽ ông muốn giữ sức cho cậu học trò cưng khi sắp tới còn rất nhiều trận đấu quan trọng.
Đội hình này không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Arsenal. Đội bóng nước Anh vẫn lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu dù thi đấu trên sân khách. 
Wlebeck chơi tốt khi được HLV Emery tin dùng Reuters
Ở trận này, Welbeck đã cho thấy anh là một sự lựa chọn không tồi trên hàng công của Arsenal. Trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội nhà, tiền đạo người Anh còn có pha đánh đầu làm tung lưới Sporting nhưng không được trọng tài công nhận vì trước đó anh đã đẩy hậu vệ đối phương.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Emery tỏ ra khá hài lòng. Ông nói: "Mọi trận đấu đều là cơ hội để tiến bộ. Trận đấu vừa qua cũng vậy. Chúng tôi đã thi đấu không thật tốt trong hiệp 1 và trong giờ nghỉ, tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ phải đẩy nhanh tốc độ trong hiệp 2. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã làm tốt trong hiệp 2. Dù vậy, chúng tôi vẫn phải tìm cách cải thiện màn trình diễn trong giai đoạn đầu của trận đấu".
Với 3 trận toàn thắng, Arsenal tiếp tục dẫn đầu bảng E trong khi Sporting đứng thứ 2 với 6 điểm, tiếp theo là Vorskla (3 điểm) và Qarabag (0 điểm).
Kết quả các trận đấu:
Bảng A: AEK Larnaca 1 - 1 Ludogorets
             FC Zurich 3 - 2 Leverkusen
Bảng B: RasenBallsport Leipzig 2 - 0 Celtic
             Salzburg 3 - 0 Rosenborg
Bảng C: Copenhagen 0 - 1 Slavia Prague
              Zenit 2 - 1 Bordeaux
Bảng D: Anderlecht 2 - 2 Fenerbahce
             Spartak Trnava 1 - 2 Dinamo Zagreb
Bảng E: Sporting 0 - 1 Arsenal
              Qarabag 0 - 1 Vorskla
Bảng F: AC Milan 1 - 2 Betis
             F91 Dudelange 0 - 2 Olympiakos
Bảng G: Rangers 0 - 0 Spartak Moscow
              Villarreal 5 - 0 Rapid Wien
Bảng H: Frankfurt 2 - 0 Apollon Limassol
              Marseille 1 - 3 Lazio
Bảng I: Besiktas 2 - 4 Genk
             Sarpsborg 1 - 1 Malmoe
Bảng J: Sevilla 6 - 0 Akhisarspor
            Standard Liege 2 - 1 Krasnodar
Bảng K: Jablonec 1 - 1 Astana
              Rennes 1 - 2 Dynamo Kiev
Bảng L: Chelsea 3 - 1 BATE
             Thessaloniki 0 - 2 Vidi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.