Europa League: Xác định thêm 6 đội đi tiếp

03/12/2010 07:27 GMT+7

(TNO) Sau cú sốc mang tên Juventus, loạt trận áp chót vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (3.12) không có nhiều bất ngờ khi các đội mạnh đều giành quyền đi tiếp. >> Europa League: Juventus bị loại

(TNO) Sau cú sốc mang tên Juventus, loạt trận áp chót vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (3.12) không có nhiều bất ngờ khi các đội mạnh đều giành quyền đi tiếp.

>> Europa League: Juventus bị loại

Europa League đã xác định được thêm 6 đội bóng giành quyền vào vòng knock-out. Sau loạt trận rạng sáng nay, có thêm 3 bảng đấu đã ngã ngũ trong khi 3 bảng đấu còn lại cũng đã xác định được chiếc vé thứ nhất.


Paris Saint-Germain (áo đỏ) xuất sắc giành vé đi tiếp sau chiến thắng trước Sevilla - Ảnh: Reuters

Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Dinamo Zagreb, Villarreal chính thức giành chiếc vé đầu tiên vào vòng trong của bảng D. Trong khi đó, PAOK tự làm khó mình sau trận hòa với Club Brugge. Ở lượt cuối, họ sẽ phải quyết chiến với Dinamo Zagreb để giành suất còn lại. PAOK từng thắng Dinamo Zagreb song đó là trên sân nhà, còn khi đến làm khách tại Croatia, mọi chuyện sẽ không dễ dàng cho họ, bởi chính tại đây Dinamo Zagreb đã từng gây sốc khi đánh bại Villarreal ở lượt đấu đầu tiên.

Cục diện bảng E đã ngã ngũ. Chiến thắng thuyết phục 4-1 của Dinamo Kiev trước BATE Borisov cùng với trận hòa giữa FC Sheriff và AZ Alkmaar đã giúp Dinamo Kiev giành chiếc vé còn lại để cùng BATE đi tiếp, còn FC Sheriff và AZ bị loại.

Cũng như bảng E, cục diện bảng F đã ngã ngũ mà không cần chờ đến lượt đấu cuối. Nỗ lực trên sân nhà của Palermo đã không thành bởi chiếc thẻ đỏ của Dorin Goian ở đầu hiệp 2. Mặc dù hai lần vượt lên dẫn trước song chơi thiếu người, đội bóng của Ý đã không thể bảo vệ chiến thắng cho đến phút chót. Kết quả hòa khiến giấc mộng đi tiếp của Palermo tan thành mây khói, còn Sparta Praha chính thức giành chiếc vé còn lại để cùng CSKA Moscow đi tiếp vào vòng trong. 

Bất ngờ đã xảy ra ở bảng J khi Paris Saint-Germain đánh bại Sevilla 4-2 trong một trận đấu hấp dẫn có đến 5 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 45 phút hiệp 1. Chiến thắng này giúp đại diện nước Pháp giành chiếc vé đầu tiên của bảng này. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc chiến giữa Sevilla và đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga, Borussia Dortmund ở lượt đấu cuối. Sevilla có lợi thế sân nhà song Dortmund lại đang là đội có phong độ tốt hơn.


Tuy bị cầm hoà, Liverpool (trái) vẫn giành quyền vào vòng trong - Ảnh: Reuters

Tại bảng K, Liverpool đã ghi tên mình vào vòng knock-out sau trận hòa với Steaua. Đây cũng là một bảng đấu đặc biệt khi có đến 7/10 trận kết thúc với tỷ số hòa tính đến trước vòng đấu cuối. Chiếc vé còn lại sẽ thuộc quyền tự quyết của một trong hai đội Napoli và Steaua. Steaua chỉ cần hòa là đủ còn Napoli, họ có lợi thế sân nhà.

Chiến thắng sít sao 2-1 trên sân khách đã giúp Besiktas JK giành chiếc vé còn lại của bảng L mà không cần chờ đến lượt đấu cuối. Tại bảng này, ngoại trừ FC Porto quá mạnh đã sớm giành vé thì các đối thủ CSKA Sofia hay Rapid Vienna đều quá yếu để đủ sức cạnh tranh chiếc vé còn lại.

Kết quả các trận đấu:

Bảng D

PAOK 1 - 1 Club Brugge
Villarreal 3 - 0 Dinamo Zagreb

Bảng E

BATE Borisov 1 - 4 Dynamo Kyiv
FC Sheriff 1 - 1 AZ Alkmaar

Bảng F

CSKA Moscow 5 - 1 Lausanne Sports
Palermo 2 - 2 Sparta Praha

Bảng J

Borussia Dortmund 3 - 0 Karpaty Lviv
Paris S.G 4 - 2 Sevilla

Bảng K

FC Utrecht 3 - 3 Napoli
Steaua Bucuresti 1 - 1 Liverpool

Bảng L

CSKA Sofia 1 - 2 Besiktas
Rapid Vienna 1 - 3 FC Porto

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.