Europa League: Zenit vùi dập Liverpool tại Petersburg

15/02/2013 06:17 GMT+7

(TNO) Liverpool là đội bóng duy nhất thất bại trong 4 đại diện của Bóng đá Anh tại lượt đi vòng 1/16 Europa League 2012-2013. 3 đại diện còn lại cũng không khá hơn khi có 2 đội thắng chật vật (Chelsea, Tottenham) và 1 bị cầm hòa ngay trên sân nhà (Newcastle).

(TNO) Liverpool là đội bóng duy nhất thất bại trong 4 đại diện của Bóng đá Anh tại lượt đi vòng 1/16 Europa League 2012-2013. 3 đại diện còn lại cũng không khá hơn khi có 2 đội thắng chật vật (Chelsea, Tottenham) và 1 bị cầm hòa ngay trên sân nhà (Newcastle).

>> HLV Villas-Boas muốn đối đầu Chelsea tại Europa League
>> Bóng đá Anh giữ đủ quân số ở Europa League
>> HLV Benitez đặt mục tiêu vô địch Europa League  

 Zenit - Liverpool - Reuters
Chân sút đắt giá nhất của Zenit Hulk (áo xanh) đã góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Liverpool - Ảnh: Reuters

Thi đấu dưới nhiệt độ âm 5 độ C lạnh giá ở Nga, Liverpool đã trải qua một đêm đầy ác mộng. Dù khởi đầu không đến nỗi nào với những cơ hội của Suarez nhưng rốt cuộc đội bóng Anh vẫn phải ra về tay trắng.

Kết quả

Zenit St. Petersburg 2 - 0 Liverpool
Sparta Prague 0 - 1 Chelsea
Newcastle 0 - 0 Metalist Kharkiv
Tottenham 2 - 1 Lyon

Zenit kiểm soát bóng tốt hơn và cũng tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Chỉ trong vòng 3 phút của hiệp 2, đội chủ nhà đã ghi liền 2 bàn nhờ công của Hulk và Semak, để qua đó nắm lợi thế rất lớn trước trận lượt về vòng 1/16 Europa League.

Nếu như thất bại 0-2 trước Zenit tại Petersburg có thể là dấu chấm hết cho "Quỷ đỏ" vùng Merseyside (Anh) tại đấu trường quan trọng thứ nhì ở châu Âu, thì chiến thắng sít sao 1-0 tại Cộng hòa Czech (Sparta Prague) của Chelsea được cho là tín hiệu sáng sủa cho những nhà đương kim vô địch... Champions League.

Ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Chelsea không thể áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà Sparta Prague. Dù tung ra khá nhiều pha dứt điểm nhưng trong phần lớn thời gian trận đấu, Chelsea không thể có được sự chính xác cần thiết.

 
Oscar ăn mừng bàn thắng quý giá cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Phải đợi đến phút 82, tiền vệ Oscar vừa vào sân thay người mới mang về bàn thắng quý giá cho đội bóng Anh.

Dù rõ ràng Chelsea vừa trải qua một trận đấu khó khăn, nhưng HLV Rafael Benitez vẫn tỏ ra khá tự tin: "Chúng tôi kiểm soát hoàn toàn thế trận và có chiến thắng xứng đáng. Mục tiêu của Chelsea là vô địch Europa League".

Trong khi đó, ngay tại thủ đô nước Anh (London), Tottenham cũng phải nhờ đến sự tỏa sáng muộn màng của Gareth Bale mới tìm được lợi thế sít sao (2-1) trước đại gia của Bóng đá Pháp là Olympique Lyon.

 
Gareth Bale sút phạt mở tỷ số cho Tottenham - Ảnh: AFP

Lợi thế sân nhà - White Hart Lane, đã giúp cho thầy trò HLV Villas Boas chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu tiên nhưng cũng mãi đến phút cuối cùng của hiệp 1, bàn thắng mới được ghi cho đội chủ nhà Tottenham. Người mở tỷ số là Gareth Bale, từ một cú đá phạt đẳng cấp.

Lợi thế nhỏ nhoi trên chỉ được duy trì trong gần 10 phút đầu tiên của hiệp 2. Bởi ở phút 55, Samuel Umtiti đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng từ một cú sút như búa bổ làm bó tay thủ thành Brad Friedel.

 
Gareth Bale sút phạt quả thứ 2 đem về chiến thắng 2-1 cho Tottenham trước Lyon - Ảnh: Reuters

Tottenham tiếp tục làm chủ thế trận khi bị san hòa và phải nhờ đến cú sút phạt "siêu phẩm" ở phút cuối cùng của Bale mới hoàn toàn khuất phục đội khách Lyon. Ở cú sút phạt đầu tiên, có khoảng cách chừng 25m, thế nhưng ở lần thứ 2 có độ xa gần gấp đôi, song Bale vẫn thực hiện thành công một cách xuất sắc.

Cũng được thi đấu trên sân nhà ở lượt trận này là Newcastle. Thế nhưng trong suốt 90 tại sân St' James Park, "Chích chòe" Newcastle không có nổi 1 lần cất tiếng hót, kết cục để cho đại diện đến từ Ukraine Metalist Kharkiv cầm hòa 0-0.

Trận lượt về sẽ diễn ra vào đêm 22.2 (giờ Việt Nam).

Các kết quả khác

Anji Makhachkala 3 - 1 Hannover
Ajax Amsterdam 2 - 0 Steaua Bucuresti
BATE Borisov 0 - 0 Fenerbahce
Bayer Leverkusen 0 - 1 Benfica
Dynamo Kyiv 1 - 1 Bordeaux
Levante 3 - 0 Olympiakos Piraeus
Napoli 0 - 3 Viktoria Plzen
Atletico Madrid 0 - 2 Rubin Kazan
Basel 2 - 0 Dnipro D'petrovsk
Inter Milan 2 - 0 CFR Cluj
Monchengladbach 3 - 3 Lazio
Stuttgart 1 - 1 Racing Genk

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.