Everton 1-2 Chelsea: Lampard hồi sinh rực rỡ!

30/12/2012 22:31 GMT+7

(TNO) Tối 30.12 (giờ VN), sự tỏa sáng kịp lúc của cựu binh Frank Lampard đã giúp Chelsea giành được chiến thắng 2-1 quý giá ngay trên sân Goodison Park của Everton.

(TNO) Tối 30.12 (giờ VN), sự tỏa sáng kịp lúc của cựu binh Frank Lampard đã giúp Chelsea giành được chiến thắng 2-1 quý giá ngay trên sân Goodison Park của Everton.

>> Chelsea mời Lampard đi, rước David Villa về
>> Bồ cũ Lampard rơi vào cảnh túng quẫn
>> Lampard chấn thương, tuyển Anh lo sốt vó

 
Một fan hâm mộ của Chelsea gửi thông điệp đến ông chủ Abramovich yêu cầu giữ lại Lampard - Ảnh: AFP

Ông chủ Chelsea - Roman Abramovich nên suy nghĩ lại về trường hợp của Frank Lampard. Trong mấy ngày qua, báo chí Anh không ngừng đưa thông tin Chelsea sẽ chấm dứt hợp đồng với tiền vệ 34 tuổi vào cuối mùa bóng.

Nhưng cũng giống như trường hợp của Theo Walcott ở Arsenal - đang chơi thăng hoa dù "Pháo thủ" quyết không nhượng bộ mức lương để giữ anh lại sân Emirates, phong độ của Lampard đang tỷ lệ nghịch với lòng tin của giới chủ cả.

Trong những ngày gần đây, mọi người cũng luôn bàn tán về cách sử dụng hậu vệ David Luiz trong vai trò... tiền vệ trung tâm của HLV Benitez. Theo đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giúp Chelsea "hồi sinh" với cách bố trí người trái khoáy này.

Song, có một điều mà mọi người ít nhận thấy, thông tin chia tay Lampard càng dày, HLV Benitez càng ra sức trọng dụng cựu binh này.

 
HLV Rafael Benitez (phải) đã thật sự giúp Chelsea hồi sinh - Ảnh: AFP

Giống như ở trận làm khách ở sân Goodison Park vừa kết thúc, ông Benitez đã tung Lampard và Luiz ra sân ngay từ đầu, thay vì sử dụng Mikel và Oscar.

Sự tin tưởng vào cách dụng người của Benitez một lần nữa đã phát huy hiệu quả. Luiz tiếp tục phát huy vai trò ở tuyến giữa, còn Lampard, anh đã lập cú đúp giúp cho Chelsea có cú lội ngược dòng thành công tại sân Goodison Park.

Chelsea đang có phong độ cao dưới thời Benitez, nhưng nghi ngại vẫn còn cho chuyến làm khách ở sân Goodison Park - nơi Everton chưa để thua trận nào từ đầu mùa.

 
Steven Pienaar (áo xanh) mở tỷ số cho Everton ngay từ phút thứ 2 - Ảnh: Reuters

Sự thực đã chứng minh Goodison Park là nơi đi dễ khó về, khi ngay ở phút thứ 2 đội chủ nhà đã chọc thủng lưới của Petr Cech. Sau cú đánh đầu dội cột dọc của Anichebe, Steven Pienaar băng vào dứt điểm từ khoảng cách 11m mở tỷ số trận đấu.

Sớm bị dội một gàu nước lạnh, Chelsea càng chơi càng lúng túng. Hết Torres rồi đến Mata đều bỏ qua những cơ hội ngon ăn để san bằng tỷ số. Trong đó đáng kể với tình huống đối mặt thủ môn của Mata, cú sút của tuyển thủ Tây Ban Nha đã không khuất phục được pha đổ người nhanh nhạy của Tim Howard ở phút 28.

 
Lampard đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea - Ảnh: AFP

Và phải đợi đến khi Lampard lên tiếng, cũng phải gần 40 phút sau bàn mở tỷ số của đội chủ nhà, Chelsea mới đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Đây là bàn thắng tương đối dễ dàng của "lão tướng" 34 tuổi. Từ cú tạt chuẩn xác của Ramires, không một cầu thủ nào của Everton theo kèm Lampard và để anh thoải mái đánh đầu vào góc xa hạ gục thủ thành Howard.

Bước sang hiệp 2, Everton vẫn đang tiếp tục thể hiện một lối chơi rất chặt chẽ, hợp lý và cực kỳ bản lĩnh trước một Chelsea đang rất cần một trận thắng để kết thúc năm 2012 nhiều biến cố.

Trong khi Torres bỗng dưng... xuống phong độ, còn Mata lại "mất duyên" một cách bất ngờ, thì Chelsea lại một lần nữa cho thấy CẦN Lampard như thế nào.

Bàn thắng thứ 6 của "Người không phổi" - biệt danh của Lampard đến từ một pha "mất duyên" ghi bàn của Mata ở phút 74. Sau cú dứt điểm cận thành của Mata nhưng bị Howard cản phá, Lampard đã có mặt đúng lúc và tung ra cú sút bồi cận thành giúp Chelsea lần đầu vươn lên dẫn trước ở trận đấu này.

 
Lampard ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea bằng cú sút bồi - Ảnh: Reuters

Những phút còn lại, Chelsea đã chơi kín kẽ hơn và tỷ số 2-1 vẫn không thay đổi. Đây là chiến thắng rất quý giá của "The Blues", bởi đã giúp Chelsea lấy lại vị trí thứ 3 (từ tay Tottenham). Với 38 điểm và còn một trận chưa đấu, Chelsea kết thúc năm 2012 với 4 điểm kém trước đội xếp trên là Man City.

Còn Everton, với thất bại trước Chelsea đã không giúp thầy trò David Moyes cải thiện được vị trí của mình, tiếp tục xếp vị trí thứ 6, cùng có 33 điểm như Arsenal (thứ 5) và West Brom (thứ 7).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.