Everton 2-2 Arsenal: Pháo thủ suýt chết trong gang tấc

24/08/2014 04:59 GMT+7

(TNO) Bị Everton dẫn trước đến 2 bàn trong suốt hơn 80 phút, rất may trong 7 phút quý giá cuối trận 2 bàn thắng liên tiếp của Ramsey và Giroud đã cứu nguy cho Arsenal.

(TNO) Bị Everton dẫn trước đến 2 bàn trong suốt hơn 80 phút, rất may trong 7 phút quý giá cuối trận 2 bàn thắng liên tiếp của Ramsey và Giroud đã cứu nguy cho Arsenal.

>> Lượt đi play-off Champions League: Ramsey suýt hại chết Arsenal!
>> HLV Wenger: Besiktas là thử thách lớn của Arsenal
>> Arsenal ngược dòng hạ Crystal Palace

 
Sanchez (17) chơi mờ nhạt khi được xếp chơi ở vị trí tiền đạo cắm - Ảnh: AFP

Hành quân đến sân Goodison Park, HLV Arsene Wenger đã có 1 loạt sự thay đổi. Bộ đôi người Đức Per Mertesacker và Mesut Oezil có tên trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý nhất, ông Wenger cũng lần đầu tiên bố trí Sanchez đá trung phong trong sơ đồ 4-1-4-1, thay vì để ngôi sao người Chile dạt cánh như các trận đấu trước.

Việc sử dụng đến 5 tiền vệ đã giúp cho Arsenal dồn ép Everton ngay những phút đầu. Thế nhưng, hàng thủ Everton tỏ ra khá chủ động, các chủ công của Pháo thủ như Sanchez, Ozil, Ramsey hầu như im hơi lặng tiếng suốt gần phân nửa thời gian của hiệp đầu.

 
Seamus Coleman (áo xanh) đánh đầu mở tỷ số cho Everton - Ảnh: Reuters

Bất ngờ đã đến ở phút 19, trong thế trận không lấy gì làm nổi bật nhưng Everton lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Đó là tình huống mà Nacho mắc sai lầm khi không theo kèm Seamus Coleman, để hậu vệ này thoải mái băng xuống đánh đầu ghi bàn sau cú câu bóng trước vòng cấm của Gareth Barry.

Sau bàn thua, lối chơi của Pháp thủ cũng chẳng sáng sủa hơn chút nào. Không những vậy, hàng phòng ngự của họ liên tục bộc lộ sai lầm.


Steven Naismith ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Everton


HLV Wenger liên tục vuốt mặt - Ảnh: Reuters

Ngay ở những phút cuối cùng của hiệp 1, Arsene Wenger tiếp tục phải ôm đầu với pha bị chọc thủng lưới chóng vánh thứ 2. Lỗi lớn thuộc về Mertesacker, trung vệ người Đức đã không kèm nổi Romelu Lukaku để tiền đạo người Bỉ tì người đi qua dễ dàng trước khi chuyền bóng cho Steven Naismith ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Everton. 

Ngay đầu hiệp 2, HLV Wenger đã phải rút Sanchez ra sân để tung Olivier Giroud vào sân. Sự xuất hiện của Giroud rõ ràng giúp khả năng tấn công của Arsenal sáng sủa hơn hẳn. Liên tiếp các phút 67 và 68, Giroud được đồng đội tạo điều kiện thuận lợi nhưng các cú dứt điểm cuối cùng của anh đều chưa đủ hiểm hóc để đánh bại Howard.

 
Aaron Ramsey rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal ở phút 83 - Ảnh: AFP/Reuters

Kịch tính diễn ra trong 7 phút cuối. Phút 83, Santi Cazorla chuyền bóng chính xác để Ramsey rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal. Bàn thắng của Ramsey đã mang lại lợi thế rất lớn về mặt tinh thần cho các Pháo thủ thành London. 7 phút sau đó, Arsenal đã có bàn thắng gỡ hòa 2-2 với cú đánh đầu của Olivier Giroud.

 
Oliver Giroud (áo vàng) ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 cho Arsenal ở phút 90


Ramsey và Giroud đã cứu Arsenal tránh khỏi một phen trắng tay - Ảnh: Reuters

Pháo thủ đã thoát hiểm trong gang tấc nhưng rõ ràng HLV Arsene Wenger vẫn còn nhiều điều phải làm, đặc biệt là trận play-off Champions League lượt về với Besiktas giữa tuần sau.

Đội hình ra sân

Everton: Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines, Barry, McCarthy, Mirallas (Atsu, 85’), Naismith, Pienaar (Osman, 10’), Lukaku (McGeady, 76’)

Arsenal: Szczesny; Debuchy, Mertesacker, Chambers, Monreal, Flamini, Ox-Chamberlain (Chamberlain, 74’), Wilshere (Cazorla, 74’), Ramsey, Ozil, Alexis Sanchez (Giroud, 46’)

Kết quả

Aston Villa  0 - 0  Newcastle United
Chelsea  2 - 0  Leicester City
Crystal Palace  1 - 3  West Ham United
Southampton  0 - 0  West Bromwich Albion
Swansea City  1 - 0  Burnley
Everton  2 - 2  Arsenal

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.